‘เสน่หา ไดอารี่’ ละครที่ว่าด้วยกิเลสมนุษย์ กับคำขอ “อย่าถามว่าเป็นเรื่องของใคร”

ละครชุด ‘เสน่หา ไดอารี่’ ที่ บอย – ถกลเกียรติ วีรวรรณ เป็นผู้กำกับการแสดงให้ช่องวัน 31 ประกอบด้วยละคร 3 เรื่อง คือ ‘กับดักเสน่หา’ , ‘บ่วงเสน่หา’ และ ‘แสบเสน่หา’ ซึ่งเรื่องแรกจะเริ่มออกอากาศวันที่ 29 พ.ค. นี้ เวลา 20.30 น. โดยเนื้อหาน่ะก็ตรงตามชื่อ คือ เป็นบันทึกเกี่ยวกับความหลง

“ไม่ว่าจะเป็นลุ่มหลง หรือหลงผิด”

ซึ่งสามารถทำร้าย และทำลายเราได้ทุกเมื่อ

“แต่ละครเรื่องนี้สนุกทั้ง 3 เรื่องเลย สนุกมากๆ แต่ละเรื่องก็มีพลอตที่เรียกว่าถึงใจ ค่อนข้างจะแซ่บอยู่”

Advertisement

ส่วนที่มาของเนื้อหา หรือจะเรียกว่าแรงบันดาลใจนั้น บอย ถกลเกียรติบอกว่า “มาจากการที่ฟังคนโน้น คนนี้เล่า คนโน้นไปเจอเพื่อนของเพื่อนของเพื่อน ไปเจออะไร อย่างไร แล้วเราก็เอามาปรุงแต่ง”

ก็นั่นละนะ “ละครมันก็สะท้อนชีวิตจริง เพราะฉะนั้นดูละครก็ย้อนดูตัวนะครับ”

“ถามว่าจริงทั้งหมดไหม มันก็แต่งเยอะแหละ แต่ว่าจุดเริ่มต้นก็มาจาก เฮ้ย! มันเคยมีอะไรแบบนี้จริงๆด้วยเหรอ เพราะฉะนั้นเวลาดูไม่ต้องถาม ว่าเป็นเรื่องของใครนะครับ” เขาดักคอไว้ ก่อนจะหัวเราะ

Advertisement

“ไม่ต้องถามเลย เพราะว่าไม่มีครับ มันรวมๆกันไป”

กับดักเสน่หา ป้อง ณวัฒน์ – ใบเฟิร์น อัญชสา

บอกอีกว่า เรื่องเหล่านี้ “มันเป็นกิเลสมนุษย์นะ อย่างกับดักเสน่หา ก็เป็นเรื่องของสามีภรรยาคู่หนึ่ง แต่งงานกันมาแล้ว 10 ปี ผู้ชายเป็นคนดีมาตลอด ไม่เคยนอกใจเลย ไมเคยนอกกายด้วย จนวันหนึ่งเผลอ แล้วไปเจอแจ็คพอต ผู้หญิงไม่ยอมปล่อย เข้ามาในชีวิต จนครอบครัวที่เขารักที่สุดมันจะถูกทำลายไหม เขาก็ตัองต่อสู้ ให้มันไม่ถูกทำลาย”

“เรื่องที่สอง บ่วงเสน่หา ก็คือเรื่องขอบผู้หญิงที่เหมือนเป็นซินเดอเรลล่า แล้ววันหนึ่งได้แต่งงานกับผู้ชายที่ร่ำรวยมหาศาลมาก เหมือนแบบใส่รองเท้าแก้วเลย แต่ว่าในวังของซิน อาจจะมีอะไรที่คนข้างนอกมองไม่เห็น เจ้าชายคนนั้นสรุปเป็นเจ้าชายจริงหรือเปล่า หรือว่าเป็นเจ้าหญิง แล้วนางซินจะแก้ปัญหายังไง จะหลุดพ้นจากวังวน จากบ่วงนั้นได้อย่างไร”

บ่วงเสน่หา กัปตัน ภูธเนศ – อัค อัครัฐ (ภาพจาก @paipypu)

“ส่วนเรื่องแสบเสน่หา เรื่องของคู่รักที่รักกันมาตั้งแต่สมัยเรียน เกือบ 10 ปี จนตกลงจะแต่งงาน ไม่กี่อาทิตย์ก่อนงาน ผู้ชายเกิดไปเที่ยวราตรีกับเพื่อน แล้วไปเจออะไรบางอย่าง ที่เขาไม่เคยเจอ แล้วก็ไม่คิดว่าเขาทำแบบนี้ได้ ในมุมของความเป็นเพลย์บอย มันตื่นเต้นสำหรับเขา”

สุดท้ายเขาก็ตัดสินใจเลิกกับแฟน และใช้ชีวิตเป็นเพลย์บอยตลอด 2 ปีหลังจากนั้น กระทั่งได้หวนมาเจอเธออีกครั้ง

“เรื่องราวต่างๆเหล่านี้มันเกิดขึ้นได้สังคมจริงๆ เกิดขึ้นได้ทุกเมื่อ”
บางเรื่องคุณๆอาจได้ยินเสียงเล่าลือมาแล้วด้วยซ้ำ ว่าเป็นเรื่องของใคร”

แสบเสน่หา แกงส้ม ธนทัต – หนูนา หนึ่งธิดา

แต่ก็นะ อย่าได้ถามเพื่อขอการยืนยัน

เพราะอย่างที่เขาบอกว่ามันเป็นเรื่อง “รวมๆกันไป” ของเหล่าผู้คนที่ได้ยินมา

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image