คุยนอกจอ โดย เอกราช เก่งทุกทาง: เกมสุดท้าย

อาร์แซน เวนเกอร์ (แฟ้มภาพ AFP)

อันโตนิโอ คอนเต้ คุมทีม เชลซี ปีแรกก็ ปัง เลย ได้แชมป์พรีเมียร์ลีกแบบชนะถึง 30 จาก 38 นัด แถมมีโอกาสมากที่จะคว้าดับเบิลแชมป์ในวันเสาร์นี้

เชลซีจะชิง เอฟเอคัพ กับ อาร์เซน่อล ที่เวมบลีย์ นอกจากเป็นลอนดอนไฟนัล มีศักดิ์ศรีของทีมเมืองหลวงเป็นเดิมพัน ยังจะชี้ชะตากุนซือทั้งสองทีมด้วย

คอนเต้ไม่มีอะไรเสีย ถ้าชนะก็ยิ่งใหญ่เป็นตำนานคนใหม่ของสโมสร

แต่ อาร์แซน เวนเกอร์ พลาดไม่ได้ ถ้าแพ้อาจจะเป็นเกมสุดท้ายของเขากับอาร์เซน่อล

Advertisement

ฤดูกาลนี้ เวนเกอร์ ไม่ดีไม่เลว ถึงได้ที่ 5 อดไปแชมเปี้ยนส์ลีก ก็เป็นเพราะตัวเองเล่นได้เท่าเดิม เลยโดนทีมอื่นที่พัฒนาขึ้นเร่งแซงไป

อาร์เซน่อลยังโชคร้ายที่มีปัญหาตัวเจ็บบ่อย ชิงเอฟเอคัพวันเสาร์นี้ เกมรับก็ โบ๋ อาจจะขาดเซ็นเตอร์ตัวหลักถึง 3 คน ชโคดราน มุสตาฟี่ มีอาการสมองกระทบกระเทือน กาเบรียล เจ็บ โลร็องต์ กอสเซียลนี่ ติดโทษแบน

สองตัวหลังลงไม่ได้แน่นอน ส่วนมุสตาฟี่ถ้าเบลอๆ ลงมาเล่นคู่กับ แพร์ แมร์เตซัคเกอร์ ก็มีหวังโดนเชลซียิงไส้แตก

Advertisement

ทีม ปืนใหญ่ อาจจะเล่นบอลด้วยมาตรฐานสูง 9 นัดหลังสุดรวมทุกถ้วยชนะซะ 8 แต่เทียบกับเชลซีแล้ว เกมของสิงห์เร็วกว่า คมกว่าชัดเจน

ผมยังจำได้ว่า เจอกันในลีกล่าสุด เดือนกุมภาพันธ์ เชลซีชนะขาด 3-1 อาร์เซน่อล สู้ไม่ได้เลย แพ้แบบไม่มีลุ้นด้วย

ทีมปืนใหญ่ เล่นช้า โดนเชลซีตัดบอลได้แล้วสวนกลับเร็ว มักจะลงไม่ทัน โดนเจาะถึงเขตอันตรายตลอด มันเหมือนบอลแพ้ทางกัน อาร์เซน่อลถนัดเล่นบอลคอนโทรลมาแต่ไหนแต่ไร จะให้เปลี่ยนแนวมาเน้นฉาบฉวยก็คงไม่ใช่

เชลซีเองก็คงไม่หลงเหลี่ยม เพราะรู้ดีว่าเกมสวนกลับคือ เรื่องถนัด ของตัวเอง และถ้าสวนได้ดีตามมาตรฐาน ก็จะยิงอาร์เซน่อลได้แน่ๆ

สิงห์น้ำเงิน เหนือกว่าทุกมุม สภาพทีมพร้อมกว่า มั่นใจกว่า ทางบอลก็ข่มกัน ดับเบิลแชมป์อยูใกล้แค่เอื้อมนะครับ

ตรงข้ามกับกุนซือ อาร์แซน เวนเกอร์ ที่อยู่ในสภาพจนตรอกแทบมองไม่เห็นทางรอด โอกาสของอาร์เซน่อลมีแค่หวังว่าซุปเปอร์สตาร์ อเล็กซิส ซานเชซ จะใช้พรสวรรค์ส่วนตัวช่วยพลิกเกมให้เท่านั้นเอง

ถ้าอเล็กซิสยังพอมีใจ ไม่เอาแต่คิดเรื่องย้ายทีมนะครับ

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image