รวบเเล้ว! มือยิง ตร.อาสาค้นห้องพบระเบิดมือแบบขว้าง ขยายผลเจอหมายจับหลายคดี

เมื่อเวลา 12.30 น.วันที่ 26 พฤษภาคม ที่สำนักงานตำรวจภูธร ภาค 2 พล.ต.ท.จิตติ รอดบางยาง ผบช.ภ.2 พล.ต.ต.สมประสงค์ เย็นท้วม ผบก.ภ.จว.ชลบุรี พ.ต.อ.ปรีชา สมสถาน ผกก.สภ.พานทอง ร่วมกันแถลงข่าวการจับกุมนายธำรงชัย หรือแมน สะอาดจิตร์ อายุ 26 ปี ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลจังหวัดจันทบุรี คดีใช้อาวุธปืนยิงนายธนพงษ์ ตรีผล ตำรวจอาสาประจำตู้ยามนาเชย อ.เมือง จ.จันทบุรี ขณะไประงับเหตุวัยรุ่นตีกันในงานสงกรานต์ ซอยสถานบันเทิงออบิทผับ ต.วัดใหม่ อ.เมือง จ.จันทบุรี เมื่อวันที่ 14 เมษายน 2559

โดยตำรวจ สภ.เมืองจันทบุรีได้ประสานงานมาที่ตำรวจ สภ.ดอนหัวฬ่อ ว่านายธำรงชัยได้หลบซ่อนตัวที่บุญนครคอนโดใน จ.ชลบุรี จึงได้นำกำลังเข้าจับกุมตัวไว้ได้ พร้อมจักรยานยนต์ฮอนด้า เวฟ 100 สีน้ำเงิน-ดำ จึงได้ตั้งข้อหาร่วมกันฆ่าผู้ช่วยเหลือเจ้าพนักงาน ร่วมกันมีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนไว้ในครอบครองโดยผิดกฎหมาย

จากนั้นได้ขยายผลค้นห้องพักพบลูกระเบิดแบบขว้างไม่ทราบชนิด ซึ่งพ่อของนายธำรงชัยที่เคยเป็นทหารพรานที่ค่ายซับตารี จ.จันทบุรี ได้มอบไว้ให้ สารภาพว่าได้นำพกติดตัวเป็นประจำเพื่อป้องกันตัวเพราะมีอริหลายคน จึงได้ตั้งข้อหาเพิ่มเติมมีวัตถุระเบิดไว้ในครอบครองโดยผิดกฎหมาย และยังมีหมายจับอีกหลายคดีของศาลจังหวัดระยองในคดีร่วมกันพยายามฆ่าผู้อื่นและทำร้ายผู้อื่นจนเป็นเหตุได้รับอันตรายแก่กาย ในคดีชิงรถจักรยานยนต์ บริเวณหลังสถานีขนส่งจังหวัดระยอง และคดีพรากผู้เยาว์อายุไม่เกิน 15 ปี ไปจากบิดามารดา ผู้ปกครอง หรือผู้ดูแล ซึ่งนายธำรงชัยให้การรับสารภาพ หลังจากนี้จะได้ส่งตัวไปดำเนินคดีตามสถานีตำรวจทุกพื้นที่ที่ได้ก่อคดีไว้

พล.ต.ท.จิตติ รอดบางยาง ผบช.ภ.2 กล่าวถึงการเตรียมความพร้อมของตำรวจในการเฝ้าระวังการวางระเบิดในสถานที่สำคัญว่า ให้ตำรวจทุกสถานีตั้งจุดตรวจุดสกัดตั้งแต่เวลา 4 ทุ่มถึงตี 5 ของทุกวัน ส่วนเมืองท่องเที่ยว อาทิ เมืองพัทยาได้เพิ่มกำลังสายตรวจออกตรวจตรา และพื้นที่ที่ติดต่อตามแนวชายแดนให้ตรวจตราผู้ผ่านแดนให้มีความเข้มมากยิ่งขึ้น เพื่อป้องกันการก่อเหตุวางระเบิดในสถานที่สำคัญในพื้นที่ภาคตะวันออก

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image