จบดราม่า! สกินแคร์ดังปิดรับบริจาค หลังคนใจบุญแห่แชร์ทำยอดบริจาคทะลุ 1 แสนแล้ว

เชื่อว่าในช่วงที่ผ่านมา ผู้ใช้อินเตอร์เน็ตหลายคนคงได้เห็น ภาพถ่ายขาวดำ ติดแฮชแท็ก #BlindButNotBlind กลายเป็นไวรัลดังในโลกออนไลน์

ซึ่งโครงการดังกล่าว เป็นหนึ่งในกิจกรรมที่แบรนด์บำรุงผิวยี่ห้อหนึ่ง ออกโครงการการกุศลเพื่อนำรายได้จากการจำหน่ายเซรั่ม และกิจกรรมที่แบรนด์ได้จัดขึ้น ไปมอบเงินสนับสนุนให้กับมูลนิธิช่วยคนตาบอดแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชินูปถัมภ์ โดยเปิดโอกาสให้ชาวเน็ตได้ร่วมทำบุญด้วยการแชร์ภาพขาวดำ ลงในอินสตาแกรม 1 รูป เท่ากับการบริจาค 10 บาท พร้อมติดแฮชแท็กและต้องเปิดโพสต์ให้เป็นสาธารณะอีกด้วย โดยสามารถร่วมโครงการได้ตั้งแต่วันนี้ – 30 มิ.ย. ทั้งนี้มียอดบริจาคสูงสุด 100,000 บาท

ทำให้มีเหล่าชาวเน็ตใจบุญจำนวนไม่น้อย รวมไปถึงเหล่าดารานักแสดง แห่แชร์ภาพขาวดำ ร่วมบริจาคครั้งนี้ด้วย เฉพาะในอินสตาแกรมนั้นมีมากกว่า 3 แสนครั้ง

Advertisement
ภาพจากทวิตเตอร์ Skyler Sage

ก่อนจะกลายเป็นดราม่าในโลกออนไลน์หนัก เมื่อชาวเน็ตต่างตั้งคำถามว่า นี่เป็นหนึ่งในการตลาดของแบรนด์บำรุงผิวดังกล่าวหรือไม่ เพราะไม่เพียงแต่จะเขียนตัวหนังสือเล็กๆ ว่ายอดบริจาคสูงสุดเพียง 100,000 บาท เท่านั้น อีกทั้งทุกการบริจาคยังสามารถนำไปลดหย่อยภาษีได้อีกด้วย จนเพจดังหลายเพจต่างแชร์ข้อความไว้ว่า หากจะบริจาคเงินให้กับมูลนิธิ สามารถโอนเงินเข้าบัญชีได้ง่ายกว่าหรือไม่ และมีคนเข้าไปคอมเม้นท์ถามในเฟซบุ๊กแบรนด์ดังกล่าวไม่น้อย

ไม่นานนักก็ถูกกระแสตีกลับ ว่าแบรนด์สกินแคร์ดังกล่าวก็เปิดเผยข้อความครบถ้วน ถือเป็นเรื่องของชาวเน็ตที่จะต้องเข้าไปอ่านข้อความให้ดีก่อนแชร์ อย่างไรก็ตามไม่ว่าจะช่วยแชร์ภาพขาวดำหรือไม่ อย่างไรก็ตาม แบรนด์สกินแคร์ดังกล่าวก็พร้อมจะบริจาคเงินอยู่ดี

Advertisement

ล่าสุด แบรนด์ดังกล่าวจึงขอปิดดราม่าดังกล่าว ด้วยการโพสต์ปิดรับยอดบริจาค และขอขอบคุณทุกคนที่เห็นความสำคัญ ของการช่วยเหลือผู้พิการทางสายตา เนื่องจากมีผู้ร่วมกิจกรรมครบตามยอดบริจาค 100,000 บาท เป็นที่เรียบร้อยแล้ว

โดยขอเป็นส่วนหนึ่งในการเชิญชวนทุกท่านร่วมสมทบทุนเพื่อบริจาคให้กับมูลนิธิช่วยคนตาบอดแห่งประเทศไทยในพระบรมราชินูปถัมภ์โดยตรงโดยได้ที่ ชื่อบัญชี มูลนิธิช่วยคนตาบอดแห่งประเทศไทยในพระบรมราชินูปถัมภ์ ธนาคารกรุงไทย สาขาสีลม เลขที่บัญชี 022-1-33700-8

คีลส์ขอขอบคุณทุกท่านที่เห็นความสำคัญ ของการช่วยเหลือผู้พิการทางสายตา และร่วมเป็นส่วนหนึ่งของโครงการ Blind But Not Blind…

โพสต์โดย Kiehl's บน 26 พฤษภาคม 2017

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image