ผู้จัดการ ‘ลำไย ไหทองคำ’ เเจงปมผู้ว่าจ้างงานเเจ้งความเบี้ยวงาน-ขอค่าตัวเพิ่ม

เมื่อเวลา 14.00น.วันที่ 26 พฤษภาคม ผู้สื่อข่าวรายงานว่าที่สำนักงาน ไหทองคำเรคคอร์ดภายในหมู่บ้านเดอะทรัสต์ ทาวน์ ต.บึงคำพร้อย อ.ลำลูกกา จ.ปทุมธานี นายประจักษ์ เนาวรัตน์ ซึ่งเป็นผู้จัดการส่วนตัวศิลปิน “ลำไย ไหทองคำ” หรือ น.ส.สุพรรณษา เวชกามา เจ้าของเพลง “ผู้สาวขาเลาะ” ได้ออกมาชี้แจงต่อสื่อมวลชนหลังจากเมื่อวานนี้ถูกนายสวรรค์ฟ้า พัวอุดมเจริญ อายุ 45 ปี ผู้ว่าจ้างแจ้งความเอาผิดไม่มาดำเนินการแสดงตามสัญญาที่ได้ทำไว้ตามคิวงานที่รับทั้งหมด

นายประจักษ์ เนาวรัตน์ เปิดเผยว่า เรื่องนี้โบรคเกอร์จัดหาศิลปิน ได้นัดผมกับอีกฝ่ายไปเจอกัน เมื่อวันที่ 7 ธ.ค.ปีที่แล้ว ที่ จ.นครพนม โดยขอคิวโชว์ลำไย 20 คิว ตอนนั้นเพลงผู้สาวขาเลาะยังไม่มาและยังไม่โด่งดังเหมือนตอนนี้ ค่าตัวเต็มวง นักดนตรี และแดนเซอร์ อยู่ที่ 45,000 บาท เป็นเงิน 900,000บาท ซึ่งต้องวางมัดจำคิวละ 10,000 บาท จำนวน 20 คิว เป็นเงิน 200,000 บาท และผมก็แถมให้ 1 คิว แต่พอไปเซ็นสัญญาเรียบร้อย เขาขอจ่ายมัดจำเพียง 50,000 บาท อีก 150,000 บาท บอกว่าจะเอามาจ่ายให้ภายใน 3 วัน เมื่อถึงวันนัดไม่มีเงินมาวางมัดจำ โดยบอกว่าขอเวลาโดยความช่วยเหลือจากญาติ ที่ จ.ราชบุรี และจำนำเงินมาให้ กระทั่งผ่านไป 1 สัปดาห์ก็ยังไม่ได้เงิน เขาบอกว่าจะไปเอาเงินกับผู้ใหญ่มาให้

ซึ่งตามหลักการทำงานเขาผิดสัญญาเราจะยึดเงินมัดจำ 50,000 บาทก็ได้ แต่พี่เปิ้ล นาแก บอกว่าพรรคพวกกันจาก 20 คิว ก็ลดลงมาเหลือ 5-10 คิว ตามเงินที่วางมัดจำไว้ก็ได้เท่ากับเป็นการมัดจำในวันแรกเพราะผิดสัญญา ผมจึงให้เขา 10 คิว เห็นใจเขาที่ต้องปิดวิกทำการแสดงซึ่งมันมีความเสี่ยง ผมก็พาลำไยไปเล่นให้ เหลืออีก 2 คิวก็จะครบ

แต่ครั้งล่าสุดเมื่อวันที่ 12 พ.ค.ที่ผ่านมา ที่อ.ท่าอุเทน จ.นครพนม ผมไม่ได้ไป เพราะทางเขาไม่ได้คอนเฟิร์มมาล่วงหน้า หรือส่งป้ายโปรโมทงานว่าแสดงตรงไหนมาบอก ผมก็ดึงคิวคืนมาไปทำงานที่ภาคตะวันออก พอก่อนงานหนึ่งวันเขาโพสต์ว่ามีงาน ผมก็เอายังมีอีกเหรอซึ่งผมไปไม่ทันแน่นอน ปกติเขาตื่นเต้นกับการทำป้าย ส่งป้ายโปรโมทงานให้ผมล่วงหน้า 2 สัปดาห์ เขาจึงไปแจ้งความว่าเบี้ยวคิว ทั้งๆ ที่คิวทั้งหมดผมให้ด้วยความเสน่หา ตั้งแต่ที่จ่ายเงินมัดจำผม 20 คิวไม่ครบ ซึ่งผมจะดึงคิวคืนก็ได้ ผมยังไม่ทำ แต่ครั้งที่ผ่านมาไม่มีการยืนยันว่ามีงานชัดเจน แล้วยังไปบอกว่า จ่ายเงินมัดจำให้ผม 50,000 กับงานทั้งหมด 21 คิว ทำไมไม่พูดความจริง

Advertisement

ซึ่งหลังจากนี้ตนเองจะไปตามหาเอกสารภายในรถตู้ของทีมงานที่ประสบอุบัติเหตุและพร้อมที่จะแถลงต่อหน้าสื่อมวลชนอีกครั้งเพื่อความชัดเจน

ที่ผ่านมาตนเองเป็นฝ่ายถูกกล่าวหาจึงต้องออกมาแถลงที่จริงคือ 20 คิวต้องวางมัดจำ200,000บาท แต่วางมาแค่ 50,000 บาท อีก 150,000 บาทหาเงินมาชำระไม่ได้ กลับมาขอตนเองว่าเงิน50,000ที่วางมัดจำไปจะสามารถเล่นให้ได้กี่คิว หากตนเองเคี่ยวๆก็จะจบที่5คิวแรกแล้วแต่ด้วยความเห็นอกเห็นใจกันจึงเล่นให้ทั้งที่หลอกให้ตนเองไปเซ้นต์สัญญาที่จ.นครพนม

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image