หวิด! รถพ่วง 22 ล้อบรรทุกแผ่นผนังคอนกรีตหนัก 20 ตัน รถเอียงเทกระจาด โชคดีไม่มีผู้บาดเจ็บ

หวิดโศกนาฎกรรม! รถพ่วง 22 ล้อบรรทุกผนังคอนกรีตสำเร็จรูปหนัก 20 ตัน จอดไฟแดงหน้าโรงเรียนบ้านฉลอง คนขับสังเกตุเห็นรถเอียงจึงสั่งรถที่จอดด้านข้างถอยออกทัน ก่อนแผ่นคอนกรีตเทกระจาดเต็มถนน

เมื่อเวลา 14.14 น. เจ้าหน้าที่ตำรวจสภ.ฉลองอ.เมืองภูเก็ตได้รับแจ้งเหตุรถบรรทุกผนังคอนกรีตสำเร็จรูปหล่นบนถนนทำการให้จราจรติดขัด บริเวณแยกไฟแดง หน้าโรงเรียนบ้านฉลอง ถ.เจ้าฟ้าตะวันตก ม.6 ต.ฉลอง อ.เมือง

หลังรับเเจ้ง พ.ต.ท.คะเเนน สมรักษ์สารวัตร(สอบสวน) สภ.ฉลอง พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ตำรวจจราจรสภ.ฉลองรุดไปตรวจสอบ จากการตรวจสอบเบื้องต้นพบรถพ่วง 22 ล้อ ป้ายทะเบียน 70 – 1215 ภูเก็ต จอดคาไฟแดง บริเวณพวงท้ายซึ่งบรรทุกแผ่นผนังคอนกรีตสำเร็จรูปจำนวน 7 แผ่นน้ำหนักรวมกว่า 20 ตัน หล่นบนถนนระเนระนาด รั้วกั้นริมถนนได้รับความเสียหาย รถขาเข้าต.ฉลองไม่สามารถผ่านได้ส่งผลให้การจราจรติดขัด จึงประสานไปยังเทศบาลตำบลฉลองเพื่อขอกำลังเจ้าหน้าที่เครื่องจักรเข้าขนย้าย

Advertisement

หลังได้รับการประสานจากเจ้าหน้าที่ตำรวจสภ.ฉลอง นายสำราญ จินดาพล นายกเทศมนตรีตำบลฉลองได้สั่งการให้ นายศุภวัฒกัณฐ์ คุณลักษณ์ สมาชิกสภาเทศบาลตำบลฉลอง พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ฝ่ายป้องกันและบรรเทาสาธารณะภัย เจ้าหน้าที่เทศกิจเทศบาลตำบลฉลอง นำรถตรวจการและกรวยปิดกั้นการจราจร อำนวยความสะดวกให้ทีมเครื่องจักรของเอกชนซึ่งได้ส่งเข้าดำเนินการขนย้ายผนังคอนกรีตออกจากผิวจราจร ซึ่งการจราจรติดขัดยาวไปจนถึงทางเข้าหมู่บ้านนากก รวมหลายกิโลเมตร

สอบถาม นายสมบุญ พวงนุ่น อายุ 46 ปี คนขับรถทราบว่า ได้บรรทุกผนังคอนกรีตสำเร็จรูป จำนวน 7 แผ่น น้ำหนักรวมกว่า 20 ตัน มาจากบริษัทซึ่งอยู่ใน อ.ถลาง เพื่อนำไปภายส่งซอยยอดเสน่ห์ 2 ต.ฉลอง โดยเดินทางมาพร้อมกับผู้ช่วยอีก 1 คน แต่เมื่อมาถึงจุดดังกล่าวรถได้จอดติดไฟเเดง ซึ่งในจุดดังกล่าวเป็นทางโค้งมีการออกแบบให้ถนนเอียงรับโค้ง ตนเองก็รู้สึกว่ารถเอียงซ้ายกว่าปกติ จึงได้บอกให้ผู้ช่วยซึ่งนั่งข้างโผล่ไปดู พบว่าผนังคอนกรีตเอียงเคลื่อนตัวมาใกล้ตก จึงให้ผู้ช่วยเปิดประตูรถลงไปบอกรถจยย.และรถยนต์ที่จอดรอไฟแดงอยู่ด้านข้างตัวรถให้รีบถอยออกไป เนื่องจากเกรงว่าแผ่นคอนกรีตจะตกใส่ โดยเมื่อรถหลายคันรีบขยับออกไปได้ไม่นาน แผ่นผนังคอนกรีตได้เอียงและเทลงบนถนน และกระทบราวรั้วกั้นคนเดินของเเขวงทางหลวงได้รับความเสียหาย ซึ่งนับว่าโชคดีไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บ

Advertisement

ทั้งนี้ เนื่องจากแผ่นคอนกรีตมีน้ำหนักมาก ทีมงานเครื่องจักรของเอกชนต้องใช้รถเครนขนาดใหญ่ยกแผ่นคอนกรีตขึ้นเพื่อให้รถบรรทุกขยับรถออกไปได้ ก่อนจะใช้รถตักดันเเผ่นคอนกรีตขึ้นทีละแผ่น เพื่อสอดใส่สลิง ก่อนให้รถเครนยกขึ้นรถบรรทุกสิบล้อนำไปจัดการตามขั้นตอน ทั้งนี้ใช้เวลาเกือบ 3 ชั่วโมง ก่อนจะเปิดการจราจรได้ตามปกติ

นายสำราญ จินดาพล นายกเทศมนตรีตำบลฉลอง กล่าวเพิ่มเติมว่า สำหรับถนนแยกไฟแดงดังกล่าวเป็นจุดที่มีความโค้ง จึงมีการออกแบบให้ถนนเอียงซ้ายรับโค้งตามมาตรฐานการออกแบบทางวิศวะกรรม เมื่อรถบรรทุกซึ่งบรรทุกสิ่งของขนาดใหญ่มาจอดจึงทำให้รถเอียงมากกว่าปกติ จึงเกิดการเทน้ำหนักไปข้างหนึ่งทันที เคราะห์ดีที่คนขับมีไหวพริบดีสั่งให้ออกจากด้านขั้งทันทำให้ไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บหรือเสียชีวิต ทั้งนี้ทางเทศบาลจะนำเข้าที่ประชุมร่วมกับเจ้าหน้าที่ตำรวจสภ.ฉลอง ว่าจะมีแนวทางป้องกันเหตุการในลักษณะดังกล่าวอย่างไรได้บ้าง

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image