ชาวนาอุทุมพรพิสัยโวยฝนตกหนัก แถมชาวนากั้นคันดินกันน้ำ ทำอ่วมดึงนายอำเภอเร่งช่วย

ชาวนาอุทุมพรพิสัยโวยฝนตกหนัก มีการปิดกั้นทางระบายน้ำทำให้น้ำท่วมขัง นายอำเภอเร่งช่วยเหลือเปิดทางน้ำแล้ว

เมื่อวันที่ 26 พฤษภาคม ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่ศูนย์ดำรงธรรมอำเภออุทุมพรพิสัย จ.ศรีสะเกษ นายสุรชาติ นายอำเภออุทุมพรพิสัย ผอ.ศูนย์ดำรงธรรมอำเภออุทุมพรพิสัย เปิดเผยว่า ตนได้รับเรื่องร้องเรียนทางโทรศัพท์ว่า มีการปิดกั้นทางระบายน้ำที่บริเวณที่นาบ้านหนองมะฮาด ม.5 .ทุ่งไชย อ.อุทุมพรพิสัย ทำให้เจ้าของที่นาหลายรายได้รับความเดือดร้อนจากการถูกน้ำท่วมขัง จึงได้สั่งการ ให้ นายวิวรรธน์ รติยานุกูล ปลัดอำเภอ พร้อมด้วย นายวิชา อินตะนัย จนท.ปค. ร่วมกับชุดปฏิบัติการ ชป.ที่1 พัน.106 กกล.รส.จ.ศก. เจ้าหน้าที่ อบต.ทุ่งไชย และผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้านหนองมะฮาด ลงพื้นที่ไปทำการตรวจสอบข้อเท็จจริง

นายอำเภออุทุมพรพิสัย เปิดเผยต่อไปว่า เมื่อเจ้าหน้าที่ไปถึงที่เกิดเหตุพบว่า ที่นาพิพาทอยู่บริเวณทิศเหนือของหมู่บ้านติดกับวัดหนองมะฮาดและหนองมะฮาด ซึ่งเป็นที่รับน้ำทางธรรมชาติก่อนที่น้ำจะไหลลงหนองมะฮาด ซึ่งมี นาย ก. (นามสมมุติ) รับเป็นเจ้าของที่นา กำลังปั้นคันดินเพื่อกั้นน้ำจากที่นาข้างเคียง เจ้าหน้าที่จึงได้เข้าไปชี้แจงทำความเข้าใจว่า ที่นาบริเวณดังกล่าวเป็นที่ปลายน้ำจำต้องรับน้ำซึ่งไหลตามธรรมชาติจากที่ดินสูงลงมาสู่ที่ดินของตน ตามประมวลกฎหมายแพ่งและพาณิชย์ ซึ่งเจ้าของที่นาได้รับทราบจนเป็นที่เข้าใจดีแล้ว และยินยอมเปิดทางระบายน้ำ

Advertisement

โดยนาย ก.ได้ขอความอนุเคราะห์คณะกรรมการหมู่บ้านจัดหาท่อระบายน้ำและบอกกล่าวเจ้าของที่ดินข้างเคียงอื่นให้เปิดทางระบายน้ำเช่นเดียวกันด้วย ซึ่งคณะกรรมการหมู่บ้านร่วมกับ อบต.ทุ่งไชยได้ดำเนินการฝังท่อระบายน้ำในบริเวณที่นาดังกล่าวและแจ้งให้เจ้าของที่ดินข้างเคียงรายอื่นๆเปิดทางระบายน้ำแล้ว ทั้งนี้ ตนได้ให้เจ้าหน้าที่กำชับให้ผู้ใหญ่บ้านให้ทำการสอดส่องดูแลทำความเข้าใจกับประชาชนเพื่อให้ถ้อยทีถ้อยอาศัยซึ่งกันและกัน ไม่ให้เกิดปัญหาดังกล่าวอีกอย่างเด็ดขาดเพื่อความปรองดองของประชาชนในหมู่บ้านทุกแห่งของ อ.อุทุมพรพิสัย จ.ศรีสะเกษ

 

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image