ตร.รวบตัวหนุ่ม 19 เมายาใต้ต้นไม้สารภาพเสพยาบ้า 10 เม็ด ยาไอซ์ 2 กรัม ก่อนก่อเหตุชิงทอง 2 บาท

เมื่อเวลา 14.00 น. วันที่ 27 พ.ค. 60 ที่ สภ.ท่าบ่อ อ.ท่าบ่อ จ.หนองคาย พ.ต.อ.ปรีดา ดวงพุทธา รักษาราชการแทน ผกก.สภ.ท่าบ่อพร้อมเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน ได้ร่วมกันสอบสวนจับกุมนายวีระยุทธ ศรีวิรัตน์ อายุ 19 ปี หลังก่อเหตุเข้าไปชิงทองในร้านทองเชอรี่ ได้สร้อยคอทองคำหนัก 2 บาท แล้วขี่รถจักรยานยนต์หลบหนี เจ้าหน้าที่ติดตามจับกุมได้ที่บริเวณริมถนนระหว่างบ้านนาช้างน้ำ – บ้านท่าสำราญ ต.น้ำโมง

นางสาวบัณฑิกา อนุการสกุล อายุ 31 ปี ลูกสาวร้านทองเชอรี่ กล่าวว่า เช้าวันนี้ หลังจากเปิดร้านตามปกติ เวลาประมาณ 09.40 น. คนร้ายเป็นชายหนึ่งเดินเข้ามาขอดูสร้อยคอทองคำที่ร้าน ท่าทางไม่น่าไว้วางใจแต่เนื่องจากเป็นลูกค้าจึงต้องนำทองให้ดู เป็นสร้อยคอทองคำหนัก 2 บาท มูลค่า 43,000 บาท โดยคนร้ายมือหนึ่งกำวัตถุบางอย่างไว้ ให้เข้าใจว่ามีอาวุธ จากนั้นคนร้ายได้กระชากสร้อยคอทองคำจากมือของตนไป พร้อมทั้งขว้างสิ่งของมาใส่ตนจึงเห็นว่าเป็นนาฬิกาไม่ใช่อาวุธ ตนจึงรีบวิ่งตาม เห็นคนร้ายรีบวิ่งไปขี่รถจักรยานยนต์ฮอนด้าเวฟ สีดำ ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน ที่จอดไว้ด้านข้างร้านทองหลบหนีไป จึงได้รีบแจ้งตำรวจ

พ.ต.อ.ปรีดา ดวงพุทธา รรท.ผกก.สภ.ท่าบ่อ กล่าวว่า หลังเกิดเหตุได้ตรวจสอบจากกล้องวงจรปิดเห็นภาพคนร้ายชัดเจน จึงสั่งการให้ชุดสืบสวนออกติดตามจับกุม จนกระทั่งเวลา 11.30 น. เจ้าหน้าที่ไปถึงถนนระหว่างบ้านนาช้างน้ำ – บ้านท่าสำราญ ต.น้ำโมง เห็นรถจักรยานยนต์ต้องสงสัยจอดอยู่ และได้ทำการค้นหาจนพบผู้ต้องหา คือ นายวีระยุทธ นั่งอยู่ใต้ต้นไม้ ซึ่งอยู่อาการคล้ายคนเมาสารเสพติดบางอย่าง ตรวจค้นตัวพบสร้อยคอทองคำอยู่ในกระเป๋ากางเกง จึงได้ควบคุมตัวไว้

จากการสอบสวนนายวีระยุทธ ให้การรับสารภาพว่า เย็นวันที่ 26 พ.ค.ที่ผ่านมา ตนไปรับยาบ้า 10 เม็ด จากเอเย่นต์รายหนึ่งในตัวเมืองอุดรธานี แล้วชิ่ง ไม่จ่ายเงิน จากนั้นหลบหนีมาเปิดรีสอร์ตในตัวเมืองหนองคาย เช้าวันนี้ได้เสพยาบ้า 10 เม็ดจนหมด และเสพไอซ์อีก 2 กรัม ต่อมาได้ขอยืมรถจักรยานยนต์ของเจ้าของรีสอร์ตขับมาที่ อ.ท่าบ่อ เห็นร้านทองเปิดอยู่มีผู้หญิงคนเดียวอยู่ในร้าน จึงเข้าไปชิงทอง หวังจะนำไปขายที่ อ.น้ำโสม หาเงินซื้อยาบ้าเสพอีก ระหว่างขี่รถหลบหนี รถเกิดน้ำมันหมดไปต่อไม่ได้ จึงต้องจอดรถไว้ จนมาถูกจับในที่สุด ซึ่งจากการตรวจสอบประวัติพบว่านายวีระยุทธ เพิ่งพ้นโทษในข้อหาทำร้ายร่างกายแฟนสาว เมื่อ 2 ปี ก่อนด้วย.

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image