ด่วน!!สกัดขบวนรถ”ชาดา ไทยเศรษฐ์”คนดังอุทัยธานี จับปืน 6 กระบอก คุมตัวสอบ

เมื่อเวลา 16.00น. วันที่ 27 พฤษภาคม ที่ จ.อุทัยธานี พล.ต.ท.ฐิติราช หนองหารพิทักษ์ ผู้บัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง(ผบช.ก.) พร้อม พล.ต.ต.สุทิน ทรัพย์พ่วง ผู้บังคับการปราบปราม (ผบก.ป.) พ.ต.อ.จรูญเกียรติ ปานแก้ว ผกก. 4 บก.ป. นำกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจกองปราบ ตำรวจทางหลวง ตำรวจรถไฟ และตำรวจท่องเที่ยว 100 นาย กระจายกำลังตั้งด่านสกัดบนเส้นทางถนนสายหลัก เพื่อตรวจค้นนายชาดา ไทยเศรษฐ์ อายุ 57 ปี อดีตส.ส.อุทัยธานี (ส.ส.) พรรคชาติไทยพัฒนา ซึ่งเป็นบุคคลที่มีรายชื่ออยู่ในบัญชีผู้มีอิทธิพลของตำรวจ เนื่องจากเจ้าหน้าที่ตำรวจสืบทราบมาว่า นายชาดาเดินทางไปเป็นประธานพิธีเผาศพลูกน้องรายหนึ่งที่เสียชีวิตจากโรคหัวใจ ที่วัดหลุมเข้า ในพื้นที่หมู่ 2 ต.หลุมเข้า อ.หนองขาหย่าง จ.อุทัยธานี หลังจากเสร็จพิธีเผาศพแล้ว นายชาดา จึงเดินทางออกจากงานโดยขึ้นรถยนต์ยี่ห้อโตโยต้า รุ่นวิวฟาย สีขาว 5 ประตู ทะเบียน 4 กค 5012 กทม. ขับออกมาจากวัดเป็นคันแรก โดยมีผู้ขับติดตามอีก 7 คัน

จากนั้นเจ้าหน้าที่ตำรวจทางหลวง ซึ่งจอดรถสังเกตการณ์อยู่ ได้ขับรถขวางถนนทันที เพื่อทำการตรวจค้น ส่วนตำรวจกองปราบอีกชุดพร้อมอาวุธปืน ได้บุกเข้าชาร์จเพื่อตรวจค้นทันที ที่บริเวณทางแยกบ้านหลุมเข้า ใกล้ป้อม ตำรวจชุมชนบ้านหลุมเข้า ตำบลหลุมเข้า อำเภอหนองขาหย่าง จากการตรวจค้นภายในรถพบ นายชาดา ไทยเศรษฐ์ นั่งอยู่ภายในรถ รวม 3 คน ตรวจค้นในตัวนายชาดา ไม่พบสิ่งของผิดกฏหมาย แต่ค้นในตัวผู้ติดตามอีก 2 คน พบอาวุธปืนสั้นมีทะเบียน 3 กระบอก และในส่วนของรถผู้ติดตามอีก 7 คันนั้น เจ้าหน้าที่ตรวจค้นในรถพบอาวุธปืนสั้น 3 กระบอก ซึ่งวางอยู่ภายในรถ จากนั้นจึงเชิญตัวทั้งหมดมาที่ สถานีตำรวจภูธรเมืองอุทัยธานี (สภ.เมืองอุทัยธานี) พร้อมกับทำการตรวจค้นในรถอย่างละเอียดอีกครั้ง แต่ไม่พบสิ่งผิดกฏหมายใดๆเพิ่มเติม

ซึ่งขณะนี้ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้นำตัวนายชาดา ขึ้นไปในห้องชั้นที่ 3 เพื่อสอบทำการปากคำและทำการตรวจปัสสาวะเพื่อหาสารเสพติด ผู้ที่ควบคุมตัวทั้ง 6 คน โดยผลการตรวจนั้นไม่พบสารเสพติดแต่อย่างใด และเบื้องต้น เจ้าหน้าที่จะนำตัวไปที่สภ.หนองขาหย่าง เพื่อดำเนินคดีในข้อหาพกพาอาวุธปืนไปในที่สาธารณะ โดยไม่ได้รับอนุญาติต่อไป ซึ่งทางญาติได้เตรียมหลักทรัพย์เพื่อยื่นขอประกันตัว ในครั้งนี้ด้วย

Advertisement

ด้าน พล.ต.ท.ฐิติราช หนองหารพิทักษ์ ผู้บัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง(ผบช.ก.) กล่าวว่า เป็นการตรวจค้นตามนโยบายปราบปรามผู้มีอิทธิพลและมือปืนรับจ้างเพื่อลดปัญหาอาชญากรรมและไม่ให้เป็นตัวอย่างแก่เยาวชน ก่อนหน้านี้มีการตรวจค้นผู้มีอิทธิพลในจ.อุทัยธานีไปแล้วหลายครั้ง ขณะนี้กำลังสอบสวนว่าจะแจ้งข้อหาหรือดำเนินคดีข้อหาใดกับใครบ้าง

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image