ดีเอสไอพบสัญญาลงชื่อนักร้องดัง ฝากโชว์รูมขาย ‘ลัมโบร์กีนี เขียว’ หากขายได้จะซื้ออีก 1 คัน

จากกรณีหน่วยต่อต้านการโจรกรรมรถยนต์ สหราชอาณาจักร (National Vehicle Crime Intelligence Service-NaVCIS) ได้ประสานข้อมูลรถยนต์ถูกโจรกรรมมายังกรมสอบสวนคดีพิเศษ ว่า รถยนต์จำนวน 42 คัน ถูกส่งมายังประเทศไทย และทางดีเอสไอได้พบรถยนต์แล้วจำนวน 10 คัน และ 1 ในนั้นคือรถยนต์ Lamborghini Huracan Spider 1 คัน ซึ่งดีเอสไอพบว่ารถยนต์คันดังกล่าวถูกนำมาฝากขาย จอดอยู่ในโชว์รูมของบริษัทที่ดีเอสไอเข้าตรวจค้นในคดีหลบเลี่ยงภาษีสำแดงเท็จ และมีข้อมูลการสืบสวนได้ระบุว่ารถยนต์คันดังกล่าว นักร้องชาย ด. เป็นผู้นำมาฝากขาย

ต่อมานักร้องหนุ่ม โดม ปกรณ์ ลัม โพสต์ ข้อความพร้อมรูปรถยนต์ลัมโบร์กีนี สีเขียว พร้อมกับระบุว่า เห็นข่าวเรื่องรถยนต์ลัมโบร์กีนีของผมแล้วรู้สึกตกใจมากครับ เพราะข่าวที่ออกไปรุนแรงและสร้างความเข้าใจผิดต่อผู้คนที่อ่านเป็นอย่างมาก ในฐานะผู้ซื้อและผู้เสียหาย ผมยืนยันอย่างชัดเจนครับว่า รถคันนี้ผมซื้อมาจากศูนย์บริการนำเข้ารถยนต์แรมโบกินี่แต่ผู้เดียวในประเทศไทย มีหลักฐานการซื้อการชำระเงินอย่างถูกต้อง การจะลงข่าวอะไรไปน่าจะมีข้อมูลที่แน่ชัดก่อนนะครับ ผมขอความเห็นใจนะครับ ลงแบบนี้ผมเสียหายเต็มๆ ส่วนข้อมูลทั้งหมด ผมพร้อมด้วยความบริสุทธิ์ใจที่จะออกมาชี้แจงให้เร็วที่สุดเลยครับ ….. #ซวย

ความคืบหน้า เมื่อวันที่ 28 พฤษภาคม รายงานข่าวว่า ดีเอสไอได้ตรวจพบเอกสารการสัญญาฝากขายรถยนต์ลัมโบร์กีนีสีเขียว ระหว่างนักร้องดัง ด. กับโชว์รูม ซึ่งมีการลงลายชื่อในสัญญา และยังพบเงื่อนไขที่ตกลงกับบริษัทดังกล่าวว่าหากทางโชว์รูมขายรถยนต์ที่นำมาฝากขายได้ นักร้องดังจะซื้อรถยนต์ 1 คัน จากทางบริษัทดังกล่าว

Advertisement

เบื้องต้นจากการตรวจสอบเอกสารพบว่ารถยนต์ที่พบในโชว์รูม ลัมโบกีนี สีเขียว มีเลขตัวถังและตัวเครื่องเดียวกับที่หน่วยงานต่อต้านการโจรกรรมรถยนต์ของทางประเทศอังกฤษแจ้งมายังดีเอสไอ นอกจากนี้ยังพบว่ารถยนต์มีการนำไปจดทะเบียนกับกรมการขนส่งเมื่อวันที่ 12 มกราคม 2560 ซึ่งใช้เลขทะเบียน เลขตัวเดียว หมวด วม. กรุงเทพมหานคร

อย่างไรก็ตาม ดีเอสไออยู่ระหว่างการรวบรวมพยานหลักฐานที่จะเรียกผู้บริหารบริษัทมาแจ้งข้อกล่าวหาในการสำแดงเอกสารเท็จในการยื่นภาษีศุลกากร ทำให้รัฐเกิดความเสียหาย สำหรับกลุ่มผู้ครอบครองที่ซื้อรถยนต์คันดังกล่าวไปนั้น เบื้องต้นยังไม่ได้เรียกมาดำเนินคดี อยู่ระหว่างการพิจารณา

Advertisement

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อวันที่ 18 พฤษภาคมที่ผ่านมา ดีเอสไอได้เข้าตรวจค้นจำนวน 9 จุด ประกอบด้วย จุด 1 บริษัท นิช คาร์ กรุ๊ป จำกัด (ริมถนนมอเตอร์เวย์) เลขที่ 2388 ถนนพระราม 9 แขวงสวนหลวง เขตสวนหลวง กทม. จุด 2 โชว์รูมลัมโบร์กีนีของบริษัท นิช คาร์ ชั้น 2 ห้างสยามพารากอน จุด 3 โชว์รูมรถ บริษัท เอสทีที ออโต้คาร์ เลขที่ 41 ถนนเทียนร่วมมิตร แขวงห้วยขวาง เขตห้วยขวาง กทม. จุด 4 บ้านเลขที่ 267/13-14 ถ.สุขุมวิท 63 แขวงคลองตันเหนือ เขตวัฒนา กทม. เป็นโชว์รูมรถยนต์ จุด 5 เต็นท์รถเลียบทางด่วนรามอินทรา เลขที่ 999/9 ถ.ประดิษฐ์มนูธรรม แขวงคลองจั่น เขตบางกะปิ กทม. สถานที่เก็บรถลัมโบร์กีนี

จุด 6 บ้านเลขที่ 8/47 หมู่ 2 ต.ท้ายบ้านใหม่ อ.เมือง จ.สมุทรปราการ เป็นบ้านพักกรรมการบริษัทจูบิลี่ไลน์ จำกัด จุด 7 บ้านเลขที่ 335/382 ถนนศรีนครินทร์ แขวงหัวหมาก เขตบางกะปิ กทม. เป็นบ้านพักกรรมการบริษัทจูบิลี่ไลน์ จุด 8 บ้านเลขที่ 49 ซ.รามคำแหง 54 แขวงหัวหมาก เขตบางกะปิ กทม. บ้านพักของผู้แสดงตนเป็นผู้จำหน่ายรถยนต์ลัมโบร์กีนีของบริษัท นิช คาร์ จุด 9 อพาร์ทเม้นท์ผ่องศรี เลขที่ 9/128 ซอยรามคำแหง 105/1 แขวงหัวหมาก เขตบางกะปิ กทม. ซึ่งบ้านพักของพนักงานบัญชี บริษัทเบนซ์นครินทร์ออโต้ บริษัท นิช คาร์กรุ๊ป และบริษัทจูบิลี่ไลน์

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image