“ยิ่งลักษณ์”ทำบุญทอดผ้าป่าที่อยุธยา ขอให้คนไทยพ้นทุกข์พ้นโศก

ยิ่งลักษณ์ ทอดผ้าป่า

“ยิ่งลักษณ์” ทำบุญที่อยุธยา ขอให้คนไทยพ้นทุกข์พ้นโศก

เมื่อช่วงบ่ายของวันที่ 28 พฤษภาคม 60 นางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ใช้เวลาช่วงวันหยุดเดินสายเข้าวัดทำบุญทอดผ้าป่าสร้างศาลาเอนกประสงค์ ที่วัดทองจันทริการาม ถนนเลียบคลองระพีพัฒน์ ตำบลพยอม อำเภอวังน้อย จังหวัดพระนครศรีอยุธยา โดยมีแกนนำคนเสื้อแดงในเขตอำเภอวังน้อยและจังหวัดพระนครศรีอยุธยา จนถึงจังหวัดปทุมธานี ซึ่งเป็นเขตติดต่อ ให้การต้องรับจำนวนมากกว่า 300 คน และมีเกือบ 50 คนที่แต่งกายเสื้อแดง ขณะเดียวกันมีตำรวจใส่เครื่องแบบเข้าไปรักษาความเรียบร้อย 10 นาย แยกเป็นในและและปากทางเข้าวัดอย่างละครึ่ง แต่มีเจ้าหน้าที่นอกเครื่องแบบทั้งตำรวจ ทหาร และฝ่ายปกครอง ปะปนกันประชาชนเพื่อสังเกตการณ์ด้วยเช่นกัน

อย่างไรการเดินทางมาทำบุญครั้งนี้ ยังได้ร่วมอุ้มผ้าไตรถวายนาค ในพิธีอุปสมบทลูกชายแกนนำเสื้อแดงคนหนึ่งของอำเภอวังน้อย ที่บวชที่วัดแห่งนี้ โดยพบว่าพิธีทุกอย่างเป็นไปอย่างเรียบง่าย ตลอดระยะเวลาที่ร่วมทำบุญอดีตนายกยิ่งลักษณ์ มีอารมณ์ยิ้มแย้มแจ่มใส ทักทาย ถ่ายรูปกับทุกคนอย่างมีความสุข

ทั้งนี้ พระครูวิสิฐพัฒนพิธาน เจ้าคณะอำเภอวังน้อย ได้ให้พรยกย่องความเก่งความสามารถ นางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร กับการเป็นนายกรัฐมนตรีที่ผ่านมา ขอบุญบารมีให้กลับมาเป็นนายกรัฐมนตรีอีกครั้ง ยิ่งทำให้นางสาวยิ่งลักษณ์ ถึงกับยิ้ม ท่ามกลางเสียงปรบมือของกลุ่มชาวบ้านที่ร่วมทำบุญครั้ง

Advertisement

โดยนางสาวยิ่งลักษณ์ อดีตนายกรัฐมนตรี ได้กล่าวว่า ต้องการให้ทุกคนที่เคยร่วมทุกข์ร่วมสุข ได้มาทำบุญร่วมกัน และยังได้อธิษฐานในการทำบุญทอดผ้าป่าครั้งนี้ ให้คนไทยมีความสุข พบแต่ความโชคดี พ้นทุกข์พ้นโศก หากมีปัญหาอุปสรรคก็ขอให้แคล้วคลาด ขอกินดี อยู่ดี มีสุขภาพแข็งแรง เพื่อให้จิตใจสบาย แต่ขออนุญาตไม่พูดเรื่องการเมือง

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image