ผบช.ภ.5นำกำลังปิดล้อมบ้านเกิด ‘ชัยภูมิ ป่าแส’ รวบเครือญาติเอี่ยวค้ายาเสพติด

เมื่อวันที่ 29 พฤษภาคม ช่วงเช้ามืด พล.ต.ท.พูลทรัพย์ ประเสริฐศักดิ์ ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 5 และ พล.ต.ต.ศรายุทธ สงวนโภคัย ผู้บังคับการตำรวจภูธร จ.เชียงใหม่ นำกำลังเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนตำรวจภูธรภาค 5 ตำรวจภูธร จ.เชียงใหม่ และสถานีตำรวจภูธรนาหวาย ร่วมกับเจ้าหน้าที่ ปปส.ภาค 5 เข้าปิดล้อมและตรวจค้นที่บ้านกองผักปิ้ง หมู่ 13 ต.เมืองนะ อ.เชียงดาว จ.เชียงใหม่

โดยเจ้าหน้าที่นำหมายค้นเข้าตรวจค้นบ้านเป้าหมายพื้นที่บ้านกองผักปิ้ง จำนวน 9 หลัง หนึ่งในนั้นคือบ้านของนายไมตรี จำเริญสุขสกุล กลุ่มรักษ์ลาหู่ พี่เลี้ยงของนายชัยภูมิ ป่าแส เยาวชนนักกิจกรรมชาวลาหู่ ที่ถูกทหารวิสามัญฆาตกรรมบริเวณด่านบ้านรินหลวง ต.เมืองนะ อ.เชียงดาว เมื่อวันที่ 17 มีนาคม 2560 ที่ผ่านมา อย่างไรก็ตามขณะเข้าตรวจค้นนายไมตรีไม่อยู่บ้าน

ทั้งนี้ในขณะเดียวกันเจ้าหน้าที่ยังได้นำหมายศาล จ.เชียงใหม่ เข้าจับกุมผู้ต้องหาจำนวน 5 คน โดยหนึ่งในนั้นเป็นน้าสาวของนายชัยภูมิ ชื่อ น.ส.ฉันทนา ป่าแส อายุ 20ปี และ น.ส.นาหวะ จะอื่อ น้องสะใภ้ของนายไมตรี ซึ่งถูกระบุว่าเป็นผู้นำยาบ้าไปส่งให้กับนายชัยภูมิก่อนจะถูกวิสามัญ ซึ่งหลังการตรวจค้นและจับกุมผู้ต้องหาเจ้าหน้าที่ได้ควบคุมตัวทั้งหมดไปสอบปากคำที่กองบัญชาตำรวจภูธรภาค 5

อย่างไรก็ตามวันเดียวกันนี้ กำลังตำรวจภูธรภาค 5 เจ้าหน้าที่ทหาร และ ปปส.ภาค 5 ยังเข้าปิดล้อมและตรวจค้นหมู่บ้านเป้าหมายยาเสพติดพร้อมกันอีก 80 จุด โดยจะมีการแถลงผลการกวาดล้างยาเสพติดในช่วงบ่ายวันนี้อีกครั้ง

Advertisement

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image