คลิป เหตุการณ์เด็กแว้นนับร้อยคันซิ่งหนี กองกำลัง3ฝ่าย กลางเมืองปัตตานี

ภาพที่เห็นอยู่นี้เป็นคลิปวีดีโอเหตุการณ์เมื่อกลางดึกคืนวันที่ 27 พ.ค.ที่ผ่านมา โดยหนึ่งในกลุ่มเด็กแว้นที่นั่งซ้อนท้ายรถ จยย.เพื่อน ใช้โทรศัพท์มือถือถ่ายขณะกำลังขับซิ่งหนีการจับกุมของกำลัง 3 ฝ่าย ทหาร ตำรวจ และฝ่ายปกครอง โดยก่อนออกกวาดจับในครั้งนี้ นายไชยพร นิยมแก้ว นายอำเภอเมืองปัตตานี ได้รับเรื่องร้องเรียนผ่านศูนย์ดำรงธรรมอำเภอเมืองปัตตานีว่า ทุกคืนวันหยุดสัปดาห์จะมีกลุ่มเด็กแว้นที่เป็นเยาวชนทั้งชายหญิง จากในพื้นที่และอำเภอรอบนอกนัดหมายรวมตัวกันแข่งรถ จยย.บนถนนสาย 42 เขตอำเภอเมืองปัตตานี บ่อยครั้ง

 

โดยจากการเฝ้าสังเกตจะเห็นว่ากลุ่มเด็กแว้นเหล่านี้ล้วนยังอายุน้อยๆ และส่วนใหญ่จะมีอาการมึนเมา หลายครั้งยังเกิดการทะเลาะวิวาท รวมถึงเกิดอุบัติเหตุเกี่ยวชนกันเองระหว่างแข่งความเร็ว จึงไม่อยากเห็นเด็กๆ เยาวชนเหล่านี้ต้องหมดอนาคต โดยในคลิปนั้นจะเห็นว่ากลุ่มเด็กแว้นไม่ได้เกรงกลัวฝ่ายเจ้าหน้าที่ หรือกฎหมายแม้แต่น้อย อีกทั้งเนื้อหาการพูดคุยบางช่วงบางตอนมีการตะโกนบอกให้ระวังมีตำรวจอยู่ข้างหน้า หรือแม้แต่การถามถึงเรื่องยาเสพติดที่พกพามานั้นให้ระวัง หรือทิ้งแล้วหรือยัง

Advertisement

ทั้งนี้เหตุการณ์ทั้งหมดหลังเจ้าหน้าที่ใช้เวลาแอบซุ่มและส่งสายเข้าไปร่วมอยู่ในกลุ่มเด็กแว้นกว่า 3 ชั่วโมง จึงส่งสัญญาณให้กำลังทั้ง 3 ฝ่ายขับรถยนต์และรถจักรยานยนต์เข้าหากลุ่มเด็กแว้น อีกชุดซุ่มอยู่ตามตรอกซอย และเมื่อกลุ่มเด็กแว้นไม่มีทางหลบหนี บางคันยอมขับขี่ขึ้นบนเกาะกลางถนน หรือดับเครื่องหลบซ่อนตามซอยต่างๆ แต่เจ้าหน้าที่ก็สามารถออกติดตามรวบตัวและรถมาได้กว่า 100 คัน

จากนั้นก็ให้เข็นรถตัวเองไปตามถนนระยะทางกว่า 1 กิโลเมตร เพื่อไปรวมตัวกันที่ว่าการอำเภอเมืองปัตตานี และทำการตรวจปัสสาวะหาสารเสพติด ซึ่งก็พบจำนวน 24 คน ก่อนจะแจ้งให้ผู้ปกครองมารับทราบและอบรมก่อนจะทำประวัติพร้อมนำเอกสารยืนยันการเป็นเจ้าของรถ หากไม่มีก็จะถูกยึดรถและสอบสวนที่มาของรถทันที

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image