“วีระ”ย้อนถามหาผลงานเด่นรัฐบาล ก่อนขอคำตอบ4ข้อจากประชาชน

“วีระ”ย้อนถามผลงานเด่นรัฐบาลก่อนขอคำตอบทางการเมือง 4 ข้อจากประชาชน

วันที่ 29 พฤษภาคม นายวีระ สมความคิด เลขาธิการเครือข่ายประชาชนต้านคอร์รัปชั่น ( คปต.) เปิดเผยว่า ขณะนี้ได้โพสต์เฟสบุ๊คยืนยันว่า รัฐบาลไม่ควรมาตั้งคำถาม 4 ข้อกับประชาชนในรายการ” ศาสตร์พระราชาสู่การพัฒนาอย่างยั่งยืน”ในคืนวันที่ 26 พฤษภาคมที่ผ่านมา ซึ่งแสดงถึงการเอาเปรียบและดูถูกความคิดประชาชน เนื่องจากในความจริงรัฐบาลยังต้องการอยู่ต่อจริงเพื่อสืบทอดอำนาจหรือไม่ ขณะที่เรื่องที่รัฐบาลควรรีบทำคือแถลงผลงานในรอบปีที่ผ่านมา เพื่อให้ประชาชนเกิดความความรู้ความเข้าใจที่ถูกต้อง เพื่อผลประโยชน์ของคนทั้งประเทศ

“ ในความเป็นจริงประชาชนทั้งประเทศต่างหาก ที่ต้องการคำตอบจากรัฐบาล กรณีเรื่องต่างๆ ที่รัฐบาลเคยอ้างไว้กับประชาชน เช่น รัฐบาล คสช.ทำการรัฐประหาร แย่งยึดอำนาจไปจากประชาชนโดยอ้างว่าจะเข้ามายุติความขัดแย้งของคนในชาติตลอดเวลา 3 ปีที่ผ่านมา ความขัดแย้งลดน้อยลงจริงหรือไม่ หรือรอวันที่จะระเบิดออกมา สาเหตุที่ไม่มีการออกมาเดินขบวนประท้วงคัดค้าน เนื่องจากรัฐบาลได้ทำให้ทุกฝ่ายได้รับความยุติธรรม ได้รับความเป็นธรรมอย่างเท่าเทียมกัน จนเกิดความพอใจด้วยกันทุกฝ่ายหรือว่าเป็นความจริงที่ไม่มีใครกล้าออกมาต่อต้านคัดค้าน หรือประท้วงเรียกร้องเรื่องใดเนื่องจากรัฐบาลได้ใช้อำนาจ ตามมาตรา 44 เข้าไปสะกดเอาไว้รัฐบาลต้องตอบคำถามประชาชนว่าเป็นจริงหรือไม่ “

นายวีระ กล่าวว่า รัฐบาลอ้างว่าจะเข้ามาปฏิรูปประเทศให้เสร็จสิ้น ก่อนจะจัดให้มีการเลือกตั้ง ขณะนี้ประชาชนต้องการทราบว่ารัฐบาลได้ปฏิรูปเรื่องใด มีผลงานใดที่สำเร็จ ผู้มีอำนาจต้องตอบตรงไปตรงมา พร้อมทั้งเอาหลักฐานมายืนยันด้วยเพื่อให้ประชาชนเข้าใจและยอมรับได้ นอกจากนั้นรัฐบาลอ้างว่าจะเข้ามาคืนความสุขให้กับคนไทย ทั้งชาติประชาชนต้องการให้รัฐบาลตอบมาว่า มีกี่เรื่อง และมีเรื่องใดบ้างที่คืนความสุขให้กับคนไทยทั้งชาติตามข้อเท็จจริงที่ปรากฏ โดยขอความกรุณาอย่าเลือกคืนความสุขให้กับกลุ่มทุน มากกว่าเลือกคืนความสุขแก่คนทั้งชาติ มาเป็นคำตอบ

Advertisement

“ ที่สำคัญเรื่องการแก้ปัญหาเศรษฐกิจ รัฐบาลต้องตอบประชาชนด้วยว่าหลังการยึดอำนาจมา 3 ปี รัฐบาล คสช. ได้ทำให้ เศรษฐกิจของประเทศดีขึ้นจริงหรือไม่ ประชาชนอยู่ดีกินดี มีงานทำ มีเงินทองใช้จ่ายอย่าง มีความสุขอย่างไร หรือความเป็นจริงประชาชนส่วนใหญ่กำลังเดือดร้อน ทุกข์ยากลำบาก ในการทำมาหากิน เศรษฐกิจฝืดเคือง ขอให้รัฐบาลตอบตามความเป็นจริง และเรื่องที่รัฐบาล คสช.อ้างว่า จะเข้ามาแก้ปัญหาการทุจริตจะไม่ยอมให้เกิดการทุจริตขึ้นในรัฐบาล ประชาชนต้องการให้รัฐบาลตอบมาว่าได้ทำให้ การทุจริตไม่ได้เกิดขึ้นในรัฐบาลได้จริงหรือไม่ รัฐบาลนี่มีความจริงใจในการแก้ไขปัญหาการทุจริตกี่เรื่อง และมีเรื่องใดบ้าง ที่ผ่านมารัฐบาลได้จัดการกับเรื่องทุจริตอย่างตรงไปตรงมา อย่างถูกต้องโปร่งใส จนคนทั้งประเทศพอใจและยอมรับได้จริงหรือไม่”

เลขาธิการ คปต. กล่าวอีกว่า ประชาชนต้องการให้รัฐบาลตอบเกี่ยวกับการแก้ไข ปัญหาการละเมิดอธิปไตยของชาติ ตามแนวชายแดนที่เป็นปัญหามานาน เช่น กรณีคนไทยเข้าไปทำกินในที่ดินของตนเองที่บ้านหนองจาน จ.สระแก้ว ไม่ได้รวมถึงกรณีล่าสุดที่กัมพูชาเข้ามาก่อสร้างบ่อนกาสิโน บนพื้นที่อ้างสิทธิทับซ้อนบริเวณด่านช่องสายตะกูได้อย่างไร บุคคลใดยินยอมรัฐบาลต้องตอบอย่างชัดเจนตรงไปตรงมา เพื่อให้ประชาชนเข้าใจและยอมรับได้ หากรัฐบาลต้องการอยู่ในอำนาจต่อไปนานๆ ควรทำให้ประชาชนยอมรับในผลงานจะถูกต้องกว่าอย่าใช้วิธีการกลบเกลื่อนความบกพร่องผิดพลาด แล้วให้ประชาชนมาตอบคำถามที่รัฐบาลตั้งธงเอาไว้แล้ว เพื่อที่รัฐบาลจะเอามาเป็นข้ออ้างในการเลื่อนการเลือกตั้งออกไป แล้วอยู่ในอำนาจต่อประชาชนไม่ได้โง่นะ อย่าดูถูกประชาชน และรัฐบาลที่เอาเปรียบและชอบดูถูกประชาชน มักจะไปไม่รอด ดังนั้นรีบคืนอำนาจให้กับประชาชนกำหนดอนาคตประเทศด้วยตัวเอง

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image