สลด! แฟนบอล‘ฮอนดูรัส’เหยียบกันตาย 4 ศพ เหตุแย่งชมเกมลีกนัดสุดท้าย

เหตุน่าเศร้าในฟุตบอลลีกประเทศฮอนดูรัส (ภาพ AFP)

“เอเอฟพี” สื่อประเทศฝรั่งเศส รายงานว่ามีแฟนบอลเสียชีวิต 4 คน และบาดเจ็บอีกนับสิบ จากการพยายามเข้าสนามฟุตบอลเกมลีกสูงสุดประเทศฮอนดูรัส ครึ่งฤดูกาลหลัง หรือ “เคลาซูร่า” รอบชิงชนะเลิศ นัด 2 ระหว่างโมตากัว เจ้าถิ่น กับ ฮอนดูรัส โปรเกรสโซ่ ที่สนามเอสตาดิโอ นาซิอองนาล กรุงเตกูซิกัลปา เมื่อวันที่ 28 พฤษภาคม

ศึก “ฮอนดูราน ลีก้า นาซิอองนาล” หรือฟุตบอลลีกฮอนดูรัส แบ่งเป็นการเล่น 2 ช่วงต่อ 1 ฤดูกาลเหมือนหลายประเทศในทวีปอเมริกาใต้ ครึ่งฤดูกาลแรกเรียกว่า “อาเปอร์ตูร่า” และครึ่งฤดูกาลหลังชื่อ “เคลาซูร่า” ซึ่งเหตุการณ์น่าเศร้าเกิดขึ้นในเกมเคลาซูร่า รอบเพลย์ออฟชิงแชมป์ ที่นำทีมจบ 6 อันดับแรกเกมลีกมาเล่นในรอบเพลย์ออฟหาแชมป์ และคู่ชิงเป็นโมตากัว กับ ฮอนดูรัส โปรเกรสโซ่

เกมแรกโมตากัวบุกชนะฮอนดูรัสขาดลอย 4-1 และเกมนัด 2 ไม่น่ามีปัญหากับการคว้าแชมป์ แต่กลับเกิดเรื่องแฟนบอลพยายามแย่งกันเข้าสนามที่มีความจุ 35,000 คน และตั๋วขายหมดไปก่อนหน้านี้แล้ว ส่งผลให้เจ้าหน้าที่ตำรวจต้องใช้แก๊สน้ำตา และฉีดน้ำความแรงสูงเพื่อระงับเหตุการณ์ จนมีผู้เสียชีวิตจากการเหยียบกันตายทันที 2 คน และเสียชีวิตที่โรงพยาบาลอีก 2 คน รวมทั้งมีผู้บาดเจ็บไม่ต่ำกว่า 25 คน

อย่างไรก็ตาม ไม่ได้มีการยกเลิกเกมดังกล่าว และโมตากัวย้ำชัยไปอีก 3-0 ส่งผลให้โมตากัวมีสกอร์รวม 2 นัดเหนือฮอนดูรัส โปรเกรสโซ่ 7-1 คว้าแชมป์เคลาซูร่าลีกไปครองเป็นสมัยที่ 4

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image