งูเหลือมยักษ์ยาวกว่าว 6 เมตรหิวโซ แอบดอดเข้าซุ้มไก่ชน เขมือบรวด 3 ตัว(คลิป)

เมื่อวันที่ 28 พ.ค. 60 นายสุเทพ มานพ เจ้าหน้าที่มูลนิธิใต้เต็กตึ๊งได้รับแจ้งงูเหลือมยักษ์ เลื้อยเข้าไปกินไก่ชนของชาวบ้าน ที่ค่ายไก่ชน ม.7 ต.ปากพูน อ.เมือง จึงรุดเข้าตรวจสอบพบงูเหลือมตัวใหญ่ขนาดความยาวกว่า 6 เมตร นอนขดตัวอยู่ในเล้าไก่ ซึ่งมีซุ้มไก่ชนนับ 10 ซุ้มอยู่รอบๆ เจ้าหน้าที่จึงช่วยกันใช้อุปกรณ์จับงูคล้องคอมันออกมาจากเล้าอย่างยากลำบากเพราะมีขนาดใหญ่และพยายามฉกตลอดเวลา

ในที่สุดเจ้าหน้าที่ใช้เวลาประมาณ 10 นาทีจึงจับงูออกมาจากเล้าได้ โดยเจ้าของไก่ชนดังกล่าวได้เล่าว่า เมื่อกลางดึกคืนที่ผ่านมามีฝนตกลงมาอย่างหนัก และได้ยินเสียงไก่ชนที่เลี้ยงไว้ร้องผิดปกติ จึงออกมาส่องไฟดูพบว่างูเหลือมเลื้อยเข้าไปในเล้าไก่ชนถึง 3 ตัว ก่อนจะนอนขดตัวอยู่ในเล้าดังกล่าว จึงปิดล็อกเล้าไก่เอาไว้เพื่อไม่ให้หนี กระทั่งเช้าก็รีบโทรแจ้งกู้ภัยให้มาจับเพื่อนำไปปล่อยกลับคืนสู่ธรรมชาติต่อไป

สำหรับไก่ชนที่ถูกเหลือมกินไปนั้นมีราคาตัวละ 10,000 บาท ถูกเขมือบในเล้าจำนวน 3 ตัว รวมมูลค่า 30,000 บาท คาดว่างูเหลือมยักษ์ตัวดังกล่าวน่าจะอาศัยอยู่ในป่าข้างบ้านและหิวโซ และอาจจะหนีฝนเข้ามาหลบในที่ร่ม เจอเล้าไก่ชนจึงได้กินไปถึง 3 ตัว ซึ่งขณะเจ้าของตื่นมาเจอและเห็นครั้งแรกไม่กล้าเข้าไปจับเนื่องจากตัวใหญ่ ก็ได้แต่โอดครวญหลังมาเจอไก่ชนตัวรักโดนงูเขมือบไปถึง 3 ตัว จึงรอให้เจ้าหน้าที่มาช่วยเหลือดังกล่าว

 

Advertisement

 

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image