เปิดภาพนาที รถกระบะพุ่งชนรถหน่วยกู้ภัยหมุนติ้วพลิกตะแคง

วันนี้ (29 พ.ค. 60) เวลา 10.3.0 น. ร.ต.อ.สมศักดิ์ จันทร์แจ่มศรี ร้อยเวร สภ.โชคชัย จ. นครราชสีมา ได้รับแจ้งมีเหตุรถชนบริเวณสี่แยกโชคชัย หลังรับแจ้งจึงรุดไปยังที่เกิดเหตุ
พร้อมเจ้าหน้าที่กู้ภัยฮุก31โชคชัย ที่เกิดเหตุพบรถกระบะ ยี่ห้อ โตโยต้า วีโก้ วีบรอนธ์ทองหมายเลขทะเบียน ผธ 3731นครราชสีมา ซึ่งเป็นรถหน่วยกู้ภัยฮุก31โชคชัย ล้มตะแคงขวาหันหน้ากลับสวนเลนถนนสาย โชคชัย -นครราชสีมา ฝั่งขาเข้าโชคชัย เจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยช่วยกันลำเลียงคนเจ็บส่งโรงพยาบาลโชคโชัย ที่ท้ายรถด้านขวาบุบ และห่างกันประมาณ 10 เมตรที่ถนน 24 สีคิ้ว -เดชอุดมตัดกับถนนสาย224 ที่มุม สี่แยกพบรถกระบะนิสสัน บิ๊กเอ็ม สีบรอนเงิน หมายเลขทะเบียน ผ 7832 นครราชสีมาจอดอยู่สภาพด้านหน้าฝั่งซ้ายมีร่องรอยบุบไฟด้านหน้าแตกยุบ ไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บ

จากการสอบสวนทราบว่าก่อนเกิดเหตุรถหน่วยกู้ภัยฮุก 31 โชคชัย ได้รับผู้ป่วยมาจากเขตตำบลด่านเกวียนเพื่อจะไปส่งที่ ร.พ.โชคชัย โดยมีนายสมบัติ เลาสูงเนิน อายุ 48 ปี เป็นคนขับ เมื่อมาถึงที่เกิดเหตุได้มีรถกระบะ นิสสัน บิ๊กเอ็ม ของนายอำนาจ สุวรรณ์ อายุ 38 ปี ชาวต. หนองตะไก้ อ.สูงเนิน จ.นครราชสีมา ขับมาด้วยความเร็วพุ่งชนท้ายรถหน่วยกู้ภัยเข้าอย่างจัง ทำให้รถหน่วยกู้ภัยพลิกตะแคงหันหัวกลับ

ด้านนายสมบัติ เลาสูงเนิน คนขับรถหน่วยกู้ภัยบอกว่า ตนก็เปิดไฟขอทางมาตลอดเมื่อมาถึงที่เกิดเหตุไม่ทราบว่ารถกระบะคันที่ชนมาอย่างไรทั้งๆ ที่รถคันอื่นๆ เขาจอดติดไฟแดงกันหมดแล้ว
ด้านนายอำนาจ สุวรรณ์ คนขับรถกระบะบอกว่า ตนขับรถมาจากนางรองจะกลับบ้านที่สูงเนินเมื่อมาถึงที่เกิดเหตุ เห็นว่าถนนรถว่าง และเวลาจากสัญญานไฟจราจรยังเหลือจึงขับไปเลย เพื่อมุ่งหน้าเข้าตัวเมืองโคราช โดยไม่เห็นรถหน่วยกู้ภัยวิ่งผ่านมา จึงทำให้เกิดการชนกันอย่างจัง

ทั้งนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ไปเปิดภาพจากกล้องวงจรปิด ตรงจุดป้อมตำรวจสี่แยกดังกล่าว จึงพบว่าเมื่อถึงแยกรถหน่วยกู้ภัยได้เปิดไฟขอสัญญาณผ่านทาง ซึ่งรถทุกคนก็ได้ยอมให้ผ่านไป แต่ปรากฎว่ามีรถกระบะนิสสัน มีการวิ่งแซงซ้ายด้วยความเร็ว ชนเข้าอย่างจังด้านท้ายรถหน่วยกู้ภัย โชคดีที่ไม่มีใครได้รับบาดเจ็บสาหัส ซึ่งเจ้าหน้าที่ตำรวจจะได้นำภาพจากคลิปกล้องวงจรปิด ไปตรวจสอบพร้อมกับสอบปากคำผู้ขับรถทั้ง 2 ฝ่ายอีกครั้ง เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

Advertisement

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image