ชลบุรีลักรถกระบะ 2 คดีซ้อน ผู้เสียหายร่ำไห้ อยากได้คืน

ชลบุรีลักรถกระบะเป็นว่าเล่น 2 คดีซ้อน ผู้เสียหายวอนอยากได้คืนของรักของหวง

เมื่อเวลา 10.00 น. วันที่ 29 พฤษภาคม ตำรวจสายตรวจ สภ.เมืองชลบุรีรับแจ้งว่ารถกระบะโตโยต้า วีโก้ 4 ประตู หมายเลขทะเบียน ขม 3799 ชลบุรี หายไปขณะจอดไว้ที่หอพักแสงเดือน 2 ตั้งอยู่เลขที่ 407 หมู่ 5 ต.คลองตำหรุ อ.เมือง จ.ชลบุรี จึงรุดไปสอบสวนพบนายสุริยพงษ์ พลเล็ก อายุ 31 ปี พนักงานโรงงานอุตสาหกรรม ตั้งอยู่ในนิคมอุตสาหกรรมอมตะนครชลบุรี ซึ่งเป็นเจ้าของรถ สอบถามได้ความว่า จอดรถกระบะคันดังกล่าวไว้บริเวณที่จอดรถของหอพักแสงเดือน 2 เป็นประจำทุกวันนานกว่า 3 ปีแล้ว เมื่อวันที่ 28 พฤษภาคมที่ผ่านมา ได้นำรถมาจอดไว้ที่เดิมช่วงเวลา 16.00 น. และช่วงเวลา 23.00 น. ได้ลงมาดูอีกครั้งยังพบว่ารถกระบะยังจอดที่เดิมแต่ลืมล็อกกุญแจ จนกระทั่งรุ่งเช้าตื่นขึ้นมาจะออกไปทำงานลงมาที่ลานจอดรถพบว่ารถกระบะหายไปแล้ว จากการตรวจสอบกล้องวงจรปิด พบว่าคนร้ายได้เข้ามาลักขโมยไปช่วงเวลา 02.30 น. ของวันที่ 29 พฤษภาคม จึงอยากให้ตำรวจช่วยติดตามรถกระบะมาคืนให้ด้วย เพราะรักมาก ซึ่งตำรวจจะได้ตรวจสอบกล้องวงจรปิดเพื่อหาเบาะแสในการติดตามรถกระบะมาคืนเจ้าของต่อไป

ต่อมาเมื่อเวลา 11.30 น.วันเดียวกัน ที่ สภ.เสม็ด นายจรูญ สาลีผล อายุ 40 ปี น.ส.อริยา ใช้ฮวดเจริญ อายุ 47 ปี สองสามีภรรยา ทำงานในห้างสรรพสินค้าในพื้นที่ อ.เมืองชลบุรี ได้เดินทางเข้าพบ พ.ต.ท.วุฒินันท์ นามแสง สารวัตรเวร สภ.เสม็ด เพื่อแจ้งความว่าได้จอดรถกระบะอีซูซุ ดี แมกซ์ หมายเลขทะเบียน ผห 230 ชลบุรี ไว้บริเวณใต้ต้นไม้ ซอยลุงสอง หมู่ 1 ต.เสม็ด อ.เมือง จ.ชลบุรี และได้ถูกคนร้ายลักขโมยไป

น.ส.อริยา ใช้ฮวดเจริญ ผู้เสียหาย กล่าวทั้งน้ำตาว่า รถกระบะคันดังกล่าวได้ซื้อมาจากเต็นท์รถมือสอง โดยวางดาวน์ไป 25,000 บาท เงินจำนวนดังกล่าวได้มาจากการเก็บหอมรอมริบจากตนและสามีรวมทั้งลูกชาย เพราะอยากจะได้รถกระบะไว้ใช้งานเดินทางไปทำงานในช่วงฝนตก หรือเดินทางกลับบ้านที่ จ.สุพรรณบุรี ซื้อมาได้ประมาณ 3 เดือน ปกติจะจอดไว้ที่บริเวณหน้าบ้านเช่า แต่ช่วงกลางวันอากาศจะร้อน จึงได้ตัดสินใจนำไปจอดในพื้นที่เจ้าของบ้านให้เช่าใต้ร่มไม้ ห่างจากบ้านไม่เกิน 100 เมตร ช่วงกลางวันเมื่อวันที่ 28 พฤษภาคม สามียังไปดูรถกระบะก็ยังจอดอยู่ รวมทั้งลูกชายกลับมารับประทานอาหารกลางวันก็พบว่ารถกระบะยังจอดอยู่เช่นกัน พอตกเย็นกลับไปดูอีกครั้งรถกระบะหายไปแล้ว อยากได้รถกระบะคันเก่าคืน เพราะเป็นรถคันแรกของครอบครัวและรักมาก อยากให้ตำรวจช่วยติดตามเอามาคืนให้ด้วย

Advertisement

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image