‘บริติชแอร์เวย์ส’ ยังระบบล่มต่อเนื่อง ทำเที่ยวบินยกเลิกอีกนับร้อย

AFP PHOTO / Daniel Leal-Olivas

สำนักข่าวเอเอฟพีรายงานว่า ผู้โดยสารหลายพันคนยังต้องเผชิญกับความสับสนอลหม่านอย่างต่อเนื่อง เมื่อสายการบินบริติชแอร์เวย์สยกเลิกเที่ยวบินมากกว่า 100 เที่ยวที่ออกเดินทางจากสนามบินนานาชาติฮีทโธรว์ในกรุงลอนดอน หลังจากที่ระบบไอทีของสายการบินล่ม

ราว 1 ใน 4 ของเที่ยวบินเมื่อวันที่ 28 พฤษภาคมที่มีกำหนดจะออกจากสนามบินฮีทโธรว์ ก่อนเวลา 22.00 น.ตามเวลาท้องถิ่น (ตรงกับ 04.00 น. วันที่ 29 พฤษภาคมตามเวลาไทย) ต้องถูกยกเลิกไปจากการหยุดชะงักของระบบจัดการตารางเวลา ส่งผลให้เกิดความสับสนในการจัดเตรียมเครื่องบินและลูกเรือของบริษัททั่วโลก

ขณะที่วันเดียวกัน ผู้โดยสารที่จะออกเดินทางจากสนามบินนานาชาติแกตวิค ในกรุงลอนดอน ต้องประสบปัญหาความล่าช้าของเที่ยวบินจำนวนมาก แต่ไม่มีการยกเลิกเที่ยวบินแต่อย่างใด

ทั้งนี้ บริติชแอร์เวย์สต้องยกเลิกเที่ยวบินทั้งหมดที่ออกเดินทางจากสนามบินทั้ง 2 แห่งในกรุงลอนดอนจากสาเหตุระบบไอทีล่ม ซึ่งทำให้ต้องปิดเคาน์เตอร์เช็คอินและระบบการจัดการทั้งหมดที่ส่งผลกระทบต่อคอลเซ็นเตอร์และเว็บไซต์ของทางบริษัทด้วย

Advertisement

อย่างไรก็ตาม นายอเล็กซ์ ครูซประธานและประธานเจ้าหน้าที่บริหาร (ซีอีโอ) ของบริติชแอร์เวย์สเปิดเผยว่า สาเหตุของระบบล่มครั้งนี้ไม่ได้เกิดจากการถูกโจมตีทางไซเบอรื แต่มาจากปัญหาด้านการจ่ายพลังงาน หรือเพาเวอร์ซัพพลาย

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image