ประยุทธ์ เมินถูกนักการเมืองถามกลับ เผย จ่องดให้สัมภาษณ์สื่อ2-3สัปดาห์

“บิ๊กตู่” เดือด ไม่สนใจ นักการเมืองถามกลับ 4 คำถาม โต้ หากอยากอยู่ ต้องถามว่าอยากเลือกตั้งหรือไม่

เมื่อเวลา 15.30 น. ที่สถานีรถไฟฟ้าแบริ่ง พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ(คสช.) ให้สัมภาษณ์กรณีที่ฝาก 4 คำถามให้ประชาชนตอบ โดยนักการเมืองออกตอบโต้พร้อมถามกลับว่า นักการเมืองจะตอบอย่างไรก็เรื่องของเขา เพราะตนถามประชาชน ไม่ได้ถามนักการเมือง ที่เขาถามกลับตนไม่รู้สึก ไม่สนใจ แล้วจะไปสนใจเขาทำไม ถ้านักการเมืองต้องไปถามเขาว่าวันหน้า ถ้ากลับมาจะทำอย่างไร ที่ผ่านมาก็โจมตีตนทุกวัน จึงต้องถามกลับแค่นั้นเอง

ผู้สื่อข่าวถามว่า เมื่อได้คำตอบแล้วจะดำเนินการอย่างไร พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า “ก็ทำงานให้ดีที่สุด และผมกำลังแก้ไขในสิ่งที่ได้ถาม คำถามนี้ซับซ้อนมากเลยหรืออย่างไร

เมื่อถามว่า นักการเมืองมองว่า 4 คำถาม นายกฯอาจต้องการอยู่ต่อ พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า “อยู่ได้อย่างไร ถ้าอยากอยู่ต่อผมต้องถามว่า ต้องการเลือกตั้งหรือไม่ แต่ผมไม่ได้ถาม เมื่อไม่ได้ถามก็อย่าไปตีความ แต่ผมถามว่าถ้าเกิดปัญหาในวันหน้าจะแก้ไขอย่างไรหรือต้องเรียกทหารออกมาปฏิวัติอีก คุณจะเอาอะไรกับผม”

Advertisement

เมื่อถามว่า ได้กำหนดระยะเวลาในการรวบรวมคำตอบจากประชาชนหรือไม่ พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า “ไม่รู้ อยากจะตอบอะไรก็ตอบไป ไม่มีการสรุป แต่ขอให้ประชาชนตอบมาก่อน เพื่อจะได้รู้ว่าจะต้องทำอย่างไร วันหน้าเมื่อรัฐบาลนี้ไม่อยู่ก็ขอให้สื่อช่วยถามรัฐบาลหน้าด้วย ถ้ารัฐบาลหน้าไม่ตอบให้ชัดเจนผมก็จะมาไล่กับสื่อ ทีเมื่อก่อนไม่เห็นมีถามเขาแบบนี้เลย ถ้าถามแล้วทำไมถึงมีเรื่อง มีความขัดแย้ง มีการใช้ระเบิด และอาวุธสงคราม ก่อนหน้านี้ผมสงบเสงี่ยมเจียมตัวมาหลายสัปดาห์แล้ว และจะเลิกพูดไปอีก 2-3 สัปดาห์ สื่ออย่าคิดถึงก็แล้วกัน”

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image