เคล็ดลับเซเลบผิวสวย แชร์ 2 ท่าโยคะทำได้ที่บ้าน

อยากผิวสวยชุ่มชื้นดูอ่อนกว่าวัย นอกจากใช้เครื่องประทินผิวดีๆ โภชนาการครบหมู่ ก็มีการออกกำลังกายนี่แหละที่จะช่วย โดยเฉพาะการออกกำลังกายประเภทโยคะ ซึ่งแนะนำโดย ‘ธัญ’ (THANN)

ครูฮาร์ท-นวสุ บัวกันต์ ครูโยคะ กล่าวว่า โยคะเป็นการเคลื่อนไหวร่างกายตามลมหายใจที่ หายใจเข้าลึกและหายใจออกยาว ซึ่งทำให้ออกซิเจนเข้าไปในร่างกายได้ดี รวมถึงแต่ละท่าที่เราใช้มันทำให้ร่างกายเกิดการยืดหยุ่น จึงทำให้เลือดและออกซิเจนสามารถไหลเวียนได้ทั่วร่างกาย ส่งผลให้ระบบต่างๆ ในร่างกายดี และผิวพรรณภายนอกสดใสเปล่งปลั่ง

ทั้งนี้ มีท่าง่ายๆ ที่สามารถทำได้เองที่บ้านก็จะมีท่าแชร์โพสต์หรือท่าเก้าอี้ ให้เริ่มจากการยืนเท้าชิดติดกัน แล้วย่อสะโพกลงโดยให้ยื่นไปทางด้านหลังให้น้ำหนักทิ้งไปที่สะโพก สายตาเหลือบมองปลายเท้าอย่าให้เข่าเลยปลายเท้า แล้วค่อยวาดแขนทั้งสองข้างมาข้างใบหู ค่อยๆ เปิดอกขึ้น พยายามเกร็งขา เกร็งเข่าให้ชิดกัน แล้วก็เกร็งท้อง ยืดออกขึ้น ทำค้างไว้สัก 5 ลมหายใจ

ส่วนอีกหนึ่งท่าเป็นท่าแคทแอนด์คาวโพสต์ ท่านี้ให้เริ่มจากการยืนสี่ขาเหมือนกำลังจะคลาน นิ้วมือกางออกให้กว้าง จัดสะโพกให้เข่าและข้อเท้าอยู่ตรงกัน แขนกับขาทำมุมฉากกับลำตัว เกร็งท้อง หายใจเข้าลึกๆ แอ่นแผ่นหลังขึ้นแล้วดันแผ่นอกมาด้านหน้าเหมือนหย่อนท้องลงใกล้เสื่อ สะโพกและอกยกขึ้น แล้วหายใจออกเอามือแตะเสื่อเบาๆ แขม่วท้องลึกๆ สายตามองที่สะดือ ท่านี้จะเหมือนแมวที่กำลังโกรธจัด ให้ทำประมาณ 5 รอบลมหายใจ แต่การจะเล่นโยคะให้ดีต้องรู้ว่าร่างกายของตัวเองเหมาะกับท่าแบบไหน

Advertisement

 

ครูฮาร์ท-นวสุ บัวกันต์

 

Advertisement

ด้านเซเลบริตี้สาวก็มาฟื้นฟูสภาพผิวเสียด้วยโยคะ

เริ่มที่ เซเลบสาวที่ผิวเสียอย่างหนักจากการว่ายน้ำ มัดมุก-แพรดาว พานิชสมัย เล่าว่า ส่วนตัวเป็นคนชอบทำกิจกรรมทางน้ำทั้งว่ายน้ำ และดำน้ำ แล้วเวลาที่เราทำกิจกรรมพวกนี้เราก็เต็มที่ ไม่ได้มาห่วงว่าผิวจะพัง แต่ตนโชคดีที่เป็นคนผิวคล้ำง่ายแล้วก็กลับมาขาวง่าย แต่ถ้าหลังจากที่ผิวโดนแดดจัดๆ มา ตนก็จะใช้พวกอโลเวร่ามาทาผิวทำให้ผิวเย็นขึ้น แล้วก็ทาครีมบำรุงที่ช่วยเพิ่มความชุ่มชื้นให้ผิว

ถัดมา ผึ้ง-มธุนาฏ ซอโสตถิกุล เล่าว่า ตนเป็นคนชอบวิ่งเทรล (Trail) หรือวิ่งในป่าวิ่งขึ้นเขามาก ซึ่งแน่นอนว่าต้องวิ่งกลางแดดแรงๆ ขณะที่ส่วนตัวเป็นคนแพ้เหงื่อตัวเอง ทุกครั้งที่ไปวิ่งกลับมาผิวหน้าตนก็จะเป็นสิวง่ายแล้ว ก็หมองคล้ำง่าย วิธีฟื้นฟูให้ผิวกลับมาสวยเหมือนเดิมของตนก็คือ การประโคม (หัวเราะ) ตนจะชอบทำทรีทเม้นท์ ชอบมาส์กหน้า เพราะต้องการให้ผิวได้รับสารอาหารที่เข้มข้มจะได้เข้าไปซ่อมแซมผิวได้โดยตรง

และ ปลาเข็ม-กรัชเพชร อิสสระ เล่าว่า ตนชอบเล่นสกีมาก ทุกปีจะต้องไปเล่นที่อิตาลี ไปแต่ละครั้งก็ประมาณ 7-8 วัน การเล่นสกีกลางแจ้งมันให้ผิวตนโดนแดดและรังสียูวีเต็มๆ ทุกครั้งที่เล่นเสร็จหน้าก็จะไหม้แล้วก็แห้งมาก แต่ปกติตนเป็นคนทานน้ำเยอะอยู่แล้ว หลังเล่นสกีเสร็จก็จะทานน้ำมากๆ อาการผิวแห้งจะได้หายเร็ว แล้วก็จะใช้ครีมที่มีสารสกัดเข้มข้นช่วยกระตุ้นคอลลาเจนให้ผิวนุ่ม ชุ่มชื้น

หลากเคล็ดลับผิวสวย

 

กรัชเพชร อิสสระ
แพรดาว พานิชสมัย
มธุนาฏ ซอโสตถิกุล
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image