อังกฤษจับผู้ต้องสงสัยเอี่ยว ‘บึ้มแมนเชสเตอร์’ รายที่ 16

เจ้าหน้าที่ตำรวจอังกฤษแถลงเมื่อวันที่ 29 พฤษภาคมว่า สามารถจับกุมผู้ต้องสงสัยเกี่ยวข้องกับเหตุระเบิดฆ่าตัวตายที่แมนเชสเตอร์อารีนา ในเมืองแมนเชสเตอร์ ประเทศอังกฤษ เมื่อสัปดาห์ก่อนได้เป็นรายที่ 16 แล้ว ในจำนวนนี้ล่าสุดได้รับการปล่อยตัวไป 2 ราย ขณะที่ชาย 14 รายถูกควบคุมตัวไว้เพื่อสอบสวน

ด้านนายแอมเบอร์ รัดด์ รัฐมนตรีมหาดไทยอังกฤษระบุก่อนหน้านี้ว่า สมาชิกเครือข่ายของนายซัลมาน อเบดี มือระเบิดฆ่าตัวตาย มีความเป็นไปได้ที่ยังคงลอยนวลอยู่ นอกจากนี้เมื่อถามว่ามีคนร้ายที่อาจเป็นภัยคุกคามที่รัฐบาลกังวลอยู่กี่ราย รัดด์ ระบุว่า รัฐบาลกำลังพิจารณาแผนการก่อเหตุร้าย 500 แผนที่เกี่ยวข้องกับคน 3,000 คนที่เป็นรายชื่ออันดับต้นๆ และยังมีคนอีก 20,000 คนไล่เรียงความสำคัญลงไป

ขณะที่นางเทเรซา เมย์ นายกรัฐมนตรีอังกฤษ ชี้ว่าจากพัฒนาการของการสืบสวนในคดีนี้ทำให้ผู้เชี่ยวชาญด้านข่าวกรองตัดสินใจลดระดับภัยคุุกคามจากระดับ “วิกฤต” ลงเหลือระดับ “รุนแรง”

ทั้งนี้ เหตุระเบิดฆ่าตัวตายที่เกิดขึ้นเมื่อวันที่ 22 พฤษภาคมระหว่างสิ้นสุดคอนเสิร์ตของ อารีอานา แกรนเด ศิลปินสาวชาวอเมริกัน ส่งผลให้มีผู้เสียชีวิต 22 รายและมีผู้ได้รับบาดเจ็บจำนวนมาก

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image