‘โค้ชแบน’กระตุ้นแข้ง’กิเลน’ฮึดสู้’คาวาซากิ’-สั่งจับตาย3นักเตะอันตราย

ความเคลื่อนไหวทีม “กิเลนผยอง” เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด รองจ่าฝูงศึกโตโยต้าไทยลีก 1 ซึ่งมีคิวทำศึกเอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ลีก รอบ 16 ทีมสุดท้าย นัดที่สอง บุกเยือน คาวาซากิ ฟรอนตาเล่ วันอังคารที่ 30 พฤษภาคม ที่โทโดโรกิ สเตเดี้ยม ตามเวลาประเทศไทย 17.00 น. ถ่ายทอดสดทางช่อง 7 สี โดยนัดแรกเมืองทองเปิดบ้านพ่ายก่อน 1-3 และได้เดินทางไปยังประเทศญี่ปุ่นเแล้ว เมื่อวันที่ 27 พฤษภาคมที่ผ่านมา

ล่าสุดเมื่อวันที่ 29 พฤษภาคม ได้มีการจัดแถลงข่าวความพร้อมของการแข่งขันขึ้น ที่ห้องแถลงข่าวของสโมสรคาวาซากิ ฟรอนตาเล่ โดยเจ้าถิ่นคาวาซากิ ฟรอนตาเล่ มีทาง โทรุ โอนิกิ กุนซือใหญ่ พร้อมด้วย ยู โคบายาชิ กัปตันทีม เดินทางมาแถลง ส่วนฝั่ง เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด มีทาง “โค้ชแบน” ธชตวัน ศรีปาน กุนซือใหญ่ พร้อมด้วย “เก่ง” อดิษร พรหมรักษ์ เซ็นเตอร์ของทีมร่วมแถลง

โทรุ โอนิกิ กล่าวว่า ตอนนี้สภาพทีมถือว่าพร้อมก็พยายามกระตุ้นนักเตะไม่ให้ประมาท ทุกคนยังคงทำงานหนัก เพื่อเป้าหมายคือต้องการเก็บชัยชนะให้ได้ในเกมนี้เท่านั้น แม้ว่าจะยังจะเป็นงานที่ไม่ง่ายก็ตาม และสกอร์จะนำห่าง ซึ่งเราจะเล่นไปตามเกมของเราที่ถนัด มุ่งมั่นอดทน และคอยๆ เก็บชัยชนะไปทีละเกมเพื่อเป้าหมายที่เราก็หวังว่าจะเป็นแชมป์ในรายการนี้

กุนซือคาวาซากิกล่าวอีกว่า ในเกมนี้ยังประมาทผู้เล่นเมืองทอง ไม่ได้เลยโดยเฉพาะ ธีรศิลป์ แดงดา กองหน้าที่จะต้องจับตามองเป็นพิเศษ นอกจากนี้ยังมีผู้เล่นทีมชาติไทยอีกหลายรายที่ไม่สามารถมองข้ามได้ พวกเขามีความสามารถที่จะพลิกเกมได้ไม่ว่าจะเป็น ธีราทร บุญมาทัน และชนาธิป สรงกระสินธ์ ที่พร้อมจะทำให้ต้องพบกับความยากลำบากแน่นอน

Advertisement

ด้าน “โค้ชแบน” ธชตวัน กล่าวว่า ทีมอาจมีบางคนบาดเจ็บอยู่ บางคนอาจจะล้า แต่ก็ไม่มีปัญหา เราพยายามทำงานหนักเพื่อให้ทุกคนพร้อมที่จะลงสนามเกมนี้ ผลสกอร์ที่มีความห่างอยู่นั้น แต่เราก็ยังมีความมุ่งมั่น และการวางแทคติกเราก็ยังหวังที่จะทำสิ่งที่ยากให้เป็นไปให้ได้ เพื่อเปิดโอกาสให้กับเรา และเพื่อเป็นการเรียกความมั่นใจของนักเตะ และทุกคนให้กลับคืนมา ซึ่งนักเตะของเราทุกคนก็ยังมีความมุ่งมั่น แม้ว่าเราจะยังมีนัดสำคัญที่จะต้องกลับไปเล่นในลีกก็ตาม

“ส่วนเกมนี้เราก็มีการวิเคราะห์ทำการบ้านกันมาเต็มที่ ซึ่งนักเตะที่เราจะต้องระวังในเกมนี้ เนื่องจากมีฟอร์มการเล่นที่ดี ในการขับเคลื่อนเกมจากแดนกลางไปแดนหน้าก็จะมี 3 คน อาเบะ ฮิโรยูกิ, เอดูอาร์โด เนโต้ และไรเนอร์ ซานโต๊ส ซึ่งภาพรวมเขาสามารถทำได้กันอย่างกลมกลืน แต่เราก็สามารถท่จะต่อกรได้เป็นอย่างดี แต่เราก็ทำได้ดีเพียง 60 กว่านาที ทว่าด้วยปัจจัยรอบด้านทำให้การปรับเปลี่ยนของเราทำได้ค่อนข้างลำบากทว่าอย่างไรจากการที่เราได้เจอมาแล้วเราก็พยายามทำการบ้านเพื่อรับมือในเกมนี้เต็มที่เช่นกัน” โค้ชแบนกล่าว

Advertisement

ขณะที่ช่วงเย็นทัพนักเตเมืองทองเดินทางไปซ้อมที่สนามแข่งขันจริง คาวาซากิ โทโดโรกิ สเตเดียม ตามกฎของการแข่งขันที่จะได้สิทธิ์ลงฝึกซ้อมก่อนแข่งขันจริง 1 วันท่ามกลางสภาพอากาศ 22 องศา และเปิดให้สื่อมวลชนได้ทำข่าวเพียง 15 นาที โดยที่ในการฝึกซ้อมปรากฎว่าไร้เงา “เมสซี่เจ” ชนาธิป สรงกระสินธ์ มิดฟิดล์ตัวเก่งของทีมเดินทางมารวมฝึกซ้อมกับทีมด้วย

“เสี่ยเป้” นายรณฤทธิ์ ซื่อวาจา ผู้อำนวยการสโมสร กล่าวว่า เนื่องจากชนาธิป มีอาการบาดเจ็บสะโพกเล็กน้อย และอยู่ในความดูแลของทีมแพทย์อย่างใกล้ชิด ซึ่งก็ลุ้นว่าจะฟิตเต็มร้อยเพียงพอที่จะลงสนามในเกมกับคาวาซากิ ฟรอนตาเล่ ได้หรือไม่ และจากการสอบถามว่า หากชนาธิปไม่สามารถลงเล่นในเกมนี้ยอมรับว่าอาจส่งผลกระทบอยู่บ้าง เนื่องจากชนาธิป เป็นแกนหลักของทีม แต่หากลงไม่ได้จริงๆ ทางทีมงานก็ได้เตรียมแผนแนวทางรับมือในการเล่นเอาไว้แล้ว แต่ทุกคนในทีมก็ยังลุ้นและหวังว่าเขาจะพร้อมลงสนามได้ในเกมนี้

 

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image