แขกไม่ได้รับเชิญ! ประมงเฒ่าแดนจิงโจ้ผงะ ฉลามขาวโดดขึ้นเรือ เจอครีบฟาดใส่จนแขนขวาเจ็บ

ภาพสกายนิวส์

เมื่อวันจันทร์(29 พ.ค.) สำนักข่าวเอเอฟพีรายงานว่า เกิดเหตุการณ์ไม่คาดคิดขึ้นกับนายเทอร์รี เซลวูด ประมงชาวออสเตรเลีย วัย 73 ปี ที่จู่ๆ ก็มีฉลามขาวตัวยาวถึง 2.7 เมตร(ราว 8.8 ฟุต) หนักเกือบ 200 กิโลกรัม กระโดดขึ้นมาบนเรือหาปลาของเขา ขณะกำลังออกหาปลาอยู่ในแม่น้ำแถบเมืองอีแวนส์เฮด รัฐนิวเซาธ์เวลส์ ทางตอนเหนือของออสเตรเลีย จนเกิดการเผชิญหน้ากันระหว่างนายเซลวูดกับฉลามขาวตัวนี้ที่ดิ้นเร่าๆอยู่ในเรือเล็กๆของเซลวูดที่กว้างเพียง 1.4 เมตร และยาว 4.5 เมตร

ภาพสกายนิวส์

ในจังหวะชุลมุนนั้น เซลวูดเล่าว่า เขาถูกเจ้าฉลามขาวฟาดครีบเข้าใส่ โดนที่แขนขวา ทำให้เขาได้บาดเจ็บจนถึงขั้นเลือดออก

“ผมเห็นลางๆว่ามีบางอย่างขึ้นมาบนเรือ…แล้วครีบอกของมันก็ฟาดมาที่ท่อนแขนของผม แล้วก็น็อกผมลงไปกองกับพื้น ก่อนผมจะลุกขึ้นมาคลาน มันจ้องผม ผมก็จ้องกลับ แล้วมันก็เริ่มดิ้นพล่านไปทั่ว ส่วนผมไม่ไวพอที่จะหนีขึ้นไปที่กราบเรือได้” เซลวูดเปิดเผยถึงนาทีชีวิตของเขาให้สถานีโทรทัศน์เอบีซีของออสเตรเลียเมื่อวันเสาร์(27 พ.ค.)ที่ผ่านมา และว่า เขาคิดว่าจะต้องเอาตัวเองให้รอดออกไปจากสถานการณ์นี้ให้ได้ จึงคว้าวิทยุสื่อสารติดต่อไปยังอาสาสมัครกู้ภัยทางทะเลที่รุดมาช่วยเหลือในทันที ซึ่งนายเซลวูดได้รับการปฐมพยาบาลจากหน่วยกู้ชีพ โดยเจ้าตัวยังบอกอีกว่าตลอด 60 ปีของการออกหาปลามา เขาไม่เคยเจอประสบการณ์สุดระทึกแบบนี้มาก่อน

ส่วนชะตากรรมของเจ้าฉลามขาว มีรายงานว่าเสียชีวิตอยู่ในเรือของนายเซลวูด ที่อาสาสมัครกู้ภัยได้ดึงลากกลับเข้าฝั่งหลังเหตุการณ์ยุติ

Advertisement
ภาพสกายนิวส์
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image