คนเฝ้าสวนยางโหดยิงสาวใหญ่ต่อหน้าลูกมอบตัวแล้ว อ้างแค้นถูกแย่งพื้นที่กรีดยาง

คนเฝ้าสวนยางโหดดอดเข้ามอบตัวตำรวจ หลังใช้ปืนลูกซองยาวจ่อยิงสาวใหญ่เสียชีวิตสยองต่อหน้าลูกชายวัย 16 ปี สางปมแค้นปัญหาแย่งพื้นที่กรีดยาง

จากกรณีเมื่อวันที่ 28 พฤษภาคม ที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.วังทอง จ.พิษณุโลก รับแจ้งว่ามีคนร้ายก่อเหตุใช้อาวุธปืนลูกซองยาวจ่อยิงนางสำเภา ศรีบุญมี อายุ 47 ปี เสียชีวิตต่อหน้าบุตรชาย อายุ 16 ปี ภายในสวนยางพาราในป่าลึกพื้นที่หมู่ 10 บ้านไผ่ใหญ่ ต.วังนกแอ่น ส่วนคนร้ายที่ลงมือก่อเหตุ คือ นายวิค ป้อมสาหร่าย อายุ 58 ปี อาชีพคนเฝ้าสวนยาง ที่ หมู่ 8 ต.ท่าตาล อ.บางกระทุ่ม จ.พิษณุโลก หลังก่อเหตุได้ขี่รถจักรยานยนต์ยี่ห้อฮอนด้า รุ่นเวฟ 100 สีดำ ไม่ทราบทะเบียนหลบหนีไป ส่วนปมสังหารโหดครั้งนี้คาดว่ามาจากเรื่องการแย่งพื้นที่กรีดยางตามที่ได้เสนอข่าวไปแล้วนั้น

ล่าสุด เมื่อเวลา 14.00 น. วันที่ 29 พฤษภาคม พ.ต.ท.ชูชีพ แป้นเมือง รอง ผกก. (สอบสวน) ฐานะหัวหน้าพนักงานสอบสวน สภ.วังทอง เปิดเผยว่า นายวิค ป้อมสาหร่าย อายุ 58 ปี มือปืน ได้เดินทางเข้ามอบตัวกับ พ.ต.อ.สุรเดช พจนาวงษ์พานิช ผกก.สภ.วังทอง ก่อนจะสั่งการให้ตำรวจชุดสืบสวนควบคุมตัวไปทำแผนประกอบคำรับสารภาพยังจุดเกิดเหตุ ที่บริเวณกลางสวนยางพารากลางป่าลึกพื้นที่ หมู่ 10 บ้านไผ่ใหญ่ ต.วังนกแอ่น อ.วังทอง พร้อมทั้งพาไปค้นหาอาวุธปืนลูกซองยาวที่ใช้ในการก่อเหตุสังหารนางสำเภา ศรีบุญมี อายุ 47 ปี ที่ซุกซ่อนไว้ในพงหญ้าในป่าห่างจากจุดเกิดเหตุประมาณ 1 กม. ก่อนจะควบคุมตัวมาสอบปากคำที่ สภ.วังทอง ในเวลาต่อมา

Advertisement

เบื้องต้น นายวิค ป้อมสาหร่าย ผู้ต้องหา ให้การรับสารภาพว่าเป็นคนร้ายที่ลงมือก่อเหตุใช้อาวุธปืนลูกซองยาวจ่อยิงนางสำเภา ศรีบุญมี ผู้เสียชีวิตจริง ส่วนสาเหตุเนื่องมาจากโกรธแค้นเคืองกันเรื่องแย่งพื้นที่กรีดยางพารา โดยก่อนหน้าเกิดเหตุตนเองได้โทรศัพท์ให้ผู้ตายเข้าไปพบที่กระท่อมในสวนยางที่เกิดเหตุ โดยมีนายมานะ ม่วงแนม สามีของผู้ตายได้ขับรถกระบะพามาพบ จากนั้นมีนายภควัฒน์ มังษา อายุ 16 ปี บุตรชายของผู้ตายขี่รถจักรยานยนต์ติดตามอีกคัน แต่เมื่อมาถึงที่กระท่อมนางสำเภากลับพูดจาต่อว่าดาทอด้วยถ้อยคำหยาบคาย ตนจึงเกิดโมโหเลือดขึ้นหน้าบันดาลโทสะคว้าอาวุธปืนลูกซองยาวจ่อยิงนางสำเภาในระยะเผาขนจนล้มฟุบลงกองแน่นิ่งที่พื้น ก่อนจะหักลำกล้องใส่กระสุนเข้าไปใหม่ทำท่าจะยิงบุตรชายของผู้เสียชีวิตอีกราย แต่ไม่ทันได้ยิงบุตรชายของผู้เสียชีวิตได้กระโดดหนีเข้าไปภายในรถกระบะที่จอดรออยู่ขับออกไป

จากนั้นด้วยความตกใจกลัวความผิดที่เพิ่งก่อ ตนจึงรีบเก็บข้าวของสัมภาระส่วนตัวแล้วขี่รถจักรยานยนต์หลบหนีไปกบดานที่บ้านของพรรคพวกพื้นที่ ต.หนองพระ อ.วังทอง ก่อนจะสำนึกในความผิดที่ได้ทำไปจึงตัดสินใจเดินทางเข้ามอบตัวกับเจ้าหน้าที่ตำรวจเพื่อชดใช้กรรม โดยทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้สอบปากคำผู้ต้องหาเพิ่มเติมและแจ้งความดำเนินคดีในข้อหาฆ่าผู้อื่นโดยเจนนา มีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต พกพาอาวุธปืนไปในเมืองหมู่บ้าน หรือทางสาธารณะโดยไม่ได้รับใบอนุญาตให้มีอาวุธปืนติดตัว และไม่มีเหตุจำเป็นเร่งด่วนตามสมควรแก่พฤติการณ์ และยิงปืนโดยใช่เหตุในเมือง หมู่บ้าน หรือที่ชุมชน พร้อมนำตัวไปพิมพ์ลายนิ้วมือนำส่งฝากขังดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image