‘เจ๊สุ’ เจ้าแม่เงินกู้ ลุ้นระทึกศาลอุทธรณ์ตัดสิน จ่อออกหมายจับเพิ่มอีก 3

กรณี “เจ๊สุ” เจ้าแม่เงินกู้นอกระบบคิดดอกเบี้ยโหดกับชาวบ้านใน จ.นครพนม อาศัยคุ้นเคยกับนักกฎหมายใช้เล่ห์เหลี่ยมต่างๆ ยึดที่ดินลูกหนี้ ซึ่งคาดว่ามีมากกว่า 100 ราย ก่อนจะถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจเข้าจับกุม น.ส.สุนภา หรือสุพิชญ์ฌา เรืองสุวรรณ หรืออภิชัจฐ์โภคิน อายุ 56 ปี เจ้าของ บจ.มิตรศิลป์มอเตอร์ไซค์ เลขที่ 924/1-4 ถนนอภิบาลบัญชา เขตเทศบาลเมืองนครพนม เบื้องต้นได้ตรวจยึดเอกสารเกี่ยวกับการจดจำนองที่ดิน โฉนดที่ดิน เงินสด 420,000 บาท สมุดเงินฝากธนาคาร 31 เล่ม เครื่องประดับ 11 รายการ มูลค่ากว่า 3 ล้านบาท ฯลฯ ไว้ตรวจสอบ นอกจากนี้ทางจังหวัดมอบให้ศูนย์ดำรงธรรมเป็นคนกลางนัดเจรจาไกล่เกลี่ยระหว่างเจ้าหนี้กับลูกหนี้ ตามที่เสนอข่าวไปแล้ว

ล่าสุด วันที่ 30 พฤษภาคม บริเวณหน้า สภ.เมืองนครพนม นางสาริกา คนฉลาด อายุ 69 ปี อดีตลูกหนี้คนหนึ่งของเจ๊สุ พร้อมพวกกว่า 20 คน นำช่อดอกไม้ไปมอบแทนคำขอบคุณให้แก่ พล.ต.ต.ธนาศักดิ์ ฤทธิ์เดชไพบูลย์ รอง ผบช.ภ.4 ที่เดินทางมายัง สภ.เมืองนครพนม เพื่อตรวจสอบสำนวนต่างๆ จากพนักงานสอบสวน ว่ามีสิ่งไหนเพิ่มเติมหรือขาดตกบกพร่อง เนื่องจากคดีนี้อยู่ในความสนใจของประชาชนทั่วประเทศ และต้องทำสำนวนให้รัดกุม ละเอียดที่สุด เพราะผู้ต้องหามีนักกฎหมายหลายคนคอยให้คำแนะนำทางหนีทีไล่ โดยมี พล.ต.ต.สุวิชาญ ญาณกิตติกุล ผบก.ภ.จว.นครพนม พ.ต.อ.ชัชวาลย์ แก้วจันดี รอง ผบก.ภ.จว.ฯ และ พ.ต.อ.อุกกฤษณ์ ทรงชัยสงวน ผกก.สภ.เมืองนครพนม ในฐานะทีมทำงานในคดีสำคัญนี้ร่วมรับมอบด้วย

นอกจากนี้ พล.ต.ต.ธนาศักดิ์กล่าวถึงผลการสอบสวนว่าคืบหน้าไปมาก และมีหนังสือเชิญ ปปง.ร่วมสอบสวนทุกขั้นตอน เพราะคดีนี้เข้าข่ายฟอกเงินด้วย พร้อมทั้งเตรียมยื่นหนังสือขออนุมัติหมายจับจากศาลจังหวัดนครพนม เพื่อจับกุมกลุ่มผู้ร่วมกระทำผิดครั้งนี้เพิ่มอีก 3 คน ต่อจากที่ศาลจังหวัดฯอนุมัติหมายจับไปก่อนหน้านี้แล้ว 2 ราย คือ น.ส.สุพิชญ์ฌา อภิชัจฐ์โภคิน (น.ส.สุนภา เรืองสุวรรณ ชื่อและนามสกุลเดิม) และ น.ส.ศศิญัฐญา อภิชัจฐ์โภคิน ลูกสาวของ “เจ๊สุ”

Advertisement

ขณะเดียวกัน ในวันที่ 31 พฤษภาคม เวลา 09.00 น. ศาลจังหวัดนครพนมจะอ่านคำพิพากษาของศาลอุทธรณ์ กรณีนางสาริกายื่นเป็นโจทก์ฟ้อง “เจ๊สุ” พร้อมลูกน้องอีก 1 คน ร่วมกันให้การเท็จ ซึ่งศาลชั้นต้นพิพากษาจำคุกคนละ 2 ปี โดยไม่รอลงอาญา เจ๊สุยื่นประกันตัวสู้ในชั้นอุทธรณ์ หากยืนตามศาลชั้นต้นเจ๊สุและลูกน้องต้องถูกคุมขังเข้าเรือนจำทันที คาดว่าจะมีลูกหนี้มาร่วมฟังคำพิพากษาจำนวนมาก ข่าวคืบหน้าจะนำมาเสนอต่อไป

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image