คุยนอกจอ โดย เอกราช เก่งทุกทาง: มาสเตอร์พีซ

อาร์แซน เวนเกอร์ กุนซืออาร์เซนอล กับถ้วยเอฟเอคัพ อังกฤษ ฤดูกาลนี้ (ภาพ AFP)

อาร์เซน่อล ฟอร์ม ผีเข้าผีออก ไว้ใจไม่ได้มาเกือบทั้งปี แต่มันก็เหมือน อั้น ไว้ เก็บสิ่งที่ดีที่สุดไว้สำหรับนัดสุดท้าย

เกมชนะ เชลซี 2-1 คว้าแชมป์ เอฟเอคัพ คือ มาสเตอร์พีซ ของทีมปืนใหญ่ เป็นเกมที่ดีที่สุดในฤดูกาลนี้ ดีขนาดแฟนบอลตัวเองยังแทบไม่เชื่อสายตา

และทำให้เชลซีดูแย่ไปเลย

ถ้าอาร์เซน่อลเล่นดีที่สุดในซีซั่น เชลซีก็น่าจะแย่สุด นักเตะ สิงห์ แชมป์พรีเมียร์ลีก แทบไม่มีใครเล่นได้ตามมาตรฐาน ยกเว้น เปโดร แค่คนเดียว เกมรุก เกมสวนกลับที่เคยวูบวาบ ไม่ระคายผิวคู่แข่ง ทั้งที่กองหลังอาร์เซน่อล ไม่ฟูลทีม แท้ๆ

Advertisement

ไอ้ปืนใหญ่ ขาดทั้ง โลร็องต์ กอสเซียลนี่ และ ชโคดราน มุสตาฟี่ แต่เซ็นเตอร์ 3 ตัวที่ลงสนาม แพร์ แมร์เตซัคเกอร์, ร็อบ โฮลดิ้ง, นาโช่ มอนรีล กลับฟอร์มเทพทุกคน โดยเฉพาะแมร์เตซัคเกอร์ ซึ่งฤดูกาลนี้ได้เล่นแค่ 37 นาที แต่เมื่อ ชาติต้องการ ก็กลับมาเป็นผู้นำให้ทีมได้อย่างยอดเยี่ยม

อาร์เซน่อลเหนือกว่าตั้งแต่ต้นจนจบ แม้ว่าประตูแรกของ อเล็กซิส ซานเชซ จะมีปัญหา สมควรโดนจับ ล้ำหน้า หรือ แฮนด์บอล ไปก่อน แต่เมื่อมองภาพรวม ก็ต้องยอมรับอยู่ดีว่า ปืนใหญ่สมควรเป็นแชมป์มากกว่า

และกุนซือ อาร์แซน เวนเกอร์ ก็คือแชมเปี้ยน

Advertisement

เวนเกอร์พาอาร์เซน่อลทำสถิติคว้าแชมป์เอฟเอคัพมากที่สุด 13 ครั้ง ตัวเองก็สร้างสถิติเป็นกุนซือที่ได้แชมป์ถ้วยนี้มากสุด 7 ครั้ง

ถึงจะโดนด่า โดนแฟนบอลขับไล่ แต่นาทีนี้ใครก็ทำอะไร เจ๊ ไม่ได้

ไม่ต้องไปนับผลงานในอดีต แค่วัดจากการวางหมากให้ทีมคว่ำเชลซีก็บอกได้ชัดเจนว่า อาร์แซน เวนเกอร์ ยังมี ของ อยู่ ทุกอย่างที่เขาทำ ถูกหมด ตั้งแต่การเล่นกองหลัง 3 คน ให้ อ็อกซ์เลด-แชมเบอร์เลน ยืนวิงแบ๊กซ้าย เพื่อหยุด วิคเตอร์ โมเสส รวมทั้งถ่างอเล็กซิส ซานเชซ ออกไปเล่นด้านข้าง แทนที่จะเป็นหน้าเป้า

เวนเกอร์เอาชนะ อันโตนิโอ คอนเต้ ของเชลซีอย่างใสสะอาด

ถ้าอาร์เซน่อลเปลี่ยนกุนซือตอนนี้ก็บ้าแล้ว!

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image