“สุเทพ”ยันหนุนบิ๊กตู่นั่งนายกฯต่อ ติงปู่พิชัย มองความจริง ทำไมทหารต้องยึดอำนาจ

“สุเทพ”ยันหนุน “บิ๊กตู่”นั่งนายกฯต่อ ไม่สนคนมองเชียร์ทหาร แนะคนเสนอโมเดล 4 พรรคจับมือต้องมองความจริง

เมื่อเวลา 17.00 น. วันที่ 30 พฤษภาคม นายสุเทพ เทือกสุบรรณ อดีตเลขาธิการกปปส.ได้ไลฟ์สดผ่านเฟซบุ๊กเกี่ยวกับกลุ่มกปปส.เข้ามาในพรรคประชาธิปัตย์(ปชป.) ว่า ถึงเวลาที่นักการเมืองต้องกลับมาทำหน้าที่ เพราะฉะนั้นแกนนำกปปส.ในส่วนที่เคยเป็นนักการเมือง ก็กลับไปพรรคปชป.เพื่อทำหน้าที่ต่อไป ไม่ใช่เรื่องแปลกประหลาด แต่ในหัวใจและอุดมการณ์เหมือนเดิมไม่เปลี่ยนแปลง เกิดมาเป็นข้าแผ่นดินมีหน้าที่รับผิดชอบแผ่นดิน ดังนั้นขออย่ากังวลใจ ประชาชนถามตนว่า ถูกทิ้งให้โดดเดี่ยวแล้วใช้หรือไม่ ตนเคยบอกว่าไม่ใช่ เพราะเคยบอกแล้วว่าไม่กลับพรรคปชป.ไม่ลงสมัครรับเลือกตั้งใครจะว่าอย่างไรก็แล้วแต่ตนยืนยันว่ายังสนับสนุน พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชานายกฯและหัวหน้า คสช. ให้เป็นนายกฯต่อไป แม้ว่าจะมีการเลือกตั้งทั่วไปก็ตาม เพราะตนเชื่อว่าพล.อ.ประยุทธ์ มีความสามารถ มีความกล้าที่จะเป็นคนกลางที่จะทำการปฏิรูปประเทศไทย ช่วงเวลาไม่กี่ปีในการเปลี่ยนผ่านประเทศไทยได้คนอย่างพล.อ.ประยุทธ์มาบริหารประเทศ ตนพูดในฐานะกระบอกเสียงมวลมหาประชาชน

“ตอนนี้ทุกคนกลับไปทำหน้าที่ของตนเอง แต่เมื่อถึงเวลา กปปส.ทุกคนพร้อมกลับมาสละเวลาสละชีวิตทำเพื่อชาติ แต่ตอนนี้ผมขอไม่เข้าไปแทรกแซงในพรรคประชาธิปัตย์ แกนนำทั้ง 8 คนก็กลับไปทำหน้าที่ของเขา และการที่กปปส.เข้าประชาธิปัตย์ ก็เห็นว่ามีการต้อนรับดีใช้ได้ ทั้งที่ก่อนหน้าที่ฟังข่าวจากคนภายนอกดูเหมือนตั้งป้อม แต่พวกเราผ่านร้อนผ่านหนาวมาเยอะแล้วเรื่องเล็กน้อยจะไม่ใส่ใจ” นายสุเทพ กล่าว

นายสุเทพ ยังกล่าวถึงโมเดล 4 พรรคสู้ทหารว่า ไม่ทราบว่าพรรคการเมืองขอจับมือกันได้หรือไม่ แต่จากประสบการณ์ของตนที่อยู่ในวงการเมืองมา เห็นว่าถ้าผลประโยชน์ทางการเมืองลงตัวเขาก็จับมือกันได้ แต่อยากติงด้วยความเคารพต่อนายพิชัย รัตนกุล อดีตหัวหน้าพรรคปชป.ว่าอย่าไปตั้งข้อรังเกียจทหาร ต้องดูข้อเท็จจริงด้วยว่าทำไมทหารถึงมายึดอำนาจรัฐ เพราะประเทศไม่มีทางเลือกอื่นจริงๆ ตนเป็นนักประชาธิปไตย เป็นการการเมืองมากว่า 40 ปี แต่ก็ลืมตามองดูความเป็นจริงว่าจะทำอย่างไรให้ประเทศชาติอยู่รอดปลอดภัยได้ เพราะฉะนั้นวันนี้ใครประณามตนว่าไปเชียร์ทหารตนไม่ปฏิเสธเลย

Advertisement

ส่วน 4 คำถามของพล.อ.ประยุทธ์ นั้น นายสุเทพ กล่าวว่าต้องขอบคุณพล.อ.ประยุทธ์ที่ตั้งคำถาม จะได้ทำให้ประชาชนที่รู้สึกสับสนกับสถานการณ์ ได้ตระหนักว่าประเทศเรากำลังเผชิญหน้ากับอะไรอยู่ ตนเชื่อว่าประชาชนจำนวนมากได้ตอบคำถามนายกฯไปแล้ว ยืนยันว่าคำถามของพล.อ.ประยทธ์ ชอบด้วยเหตุผล ผู้นำประเทศมีสิทธิ์จะถามว่าประชาชนคิดอะไร

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image