เปิดตัวขุมทรัพย์ความหอมแห่งใหม่ใจกลางกรุง ‘ชาร์แด็ง เดอ ลา บูทีคส์’

เปิดตัวขุมทรัพย์ความหอมแห่งใหม่ใจกลางกรุง ‘ชาร์แด็ง เดอ ลา บูทีคส์’ (Jardin de la Boutique)แหล่งรวมเครื่องหอมยอดนิยมของเหล่าคนดังที่อบอวลไปด้วยบรรยากาศแห่งมนต์สะกดที่พร้อมให้เหล่าคนรักความหอมได้สัมผัสกับมิติใหม่แห่งการสร้างสรรค์กลิ่นหอมอันเป็นเอกลักษณ์

เป็นที่ทราบกันดีว่า ‘กลิ่นหอมบำบัด’ หรือ ‘อโรมาเธอราปี’ นั้น มีคุณสมบัติในการช่วยผ่อนคลายความเครียดได้เป็นอย่างดี รวมถึงยังสามารถช่วยในเรื่องของการนอนหลับ การสร้างสมาธิในการทำงาน และสร้างบรรยากาศผ่อนคลาย ซึ่ง‘ชาร์แด็ง เดอ ลา บูทีคส์’ (Jardin de la Boutique) ร้านเครื่องหอมโปรเจ็คต์ใหม่ล่าสุดของ โต-พัชรวัฒน์ ตระกาลสันติกูล ครีเอทีฟไดเร็คเตอร์ฝีมือเฉียบแห่งแบรนด์เครื่องแต่งกายสตรีหรู ‘ลา บูทีคส์’ (La Boutique) ก็สามารถตอบโจทย์เหล่าคนรักความหอมได้เป็นอย่างดี โดยการถ่ายทอดไอเดียสดใหม่ด้วยการสร้างสรรค์กลิ่นหอมธรรมชาติอันเป็นเอกลักษณ์ ให้เหล่าสาวกคนรักเครื่องหอมได้สัมผัสกับเสน่ห์แห่งความหอมรูปแบบใหม่ที่ยังไม่เคยเกิดขึ้นที่ไหนมาก่อน โดยเหล่าเซเลบริตี้คนดังต่างก็พร้อมใจกันเข้ามาสัมผัสเสน่ห์ความหอมกันอย่างคับคั่ง

พิจักขณา วงศารัตนศิลป์

‘ชาร์แด็ง เดอ ลา บูทีคส์’ (Jardin de la Boutique) ขุมทรัพย์ความหอมแห่งใหม่ใจกลางกรุง แหล่งรวบรวมกลิ่นหอมสไตล์ใหม่ที่เกิดจากการผสมผสานองค์ความรู้ของศาสตร์แห่งการผลิตเครื่องหอมในสมัยโบราณเข้ากับกลิ่นหอมในยุคปัจจุบัน เพื่อปลดรหัสความหอมที่ซุกซ่อนอยู่ในพืชพรรณธรรมชาติให้อยู่ในรูปแบบของเอสเซ็นเชียล ออยล์ ที่มีทั้งแบบก้านไม้หอม, เทียนหอม และถุงหอม ด้วยส่วนผสมจากธรรมชาติทั้งหมด สร้างมิติใหม่ทางความรู้สึกให้กับผู้มาเยือนได้อย่างน่าอัศจรรย์ใจ ผ่านการตกแต่งร้านสไตล์เก๋ที่ประยุกต์ความงดงามทางธรรมชาติของแมกไม้นานชนิดรวมไว้กับห้องแล็บแห่งการทดลองทางวิทยาศาสตร์ในบรรยากาศแสนสบายและเป็นกันเอง เปรียบเสมือนเมซงเครื่องหอมแห่งแรกในประเทศไทย

พัชรวัฒน์ ตระกาลสันติกูล

โต-พัชรวัฒน์ ตระกาลสันติกูล กล่าวถึงแนวคิดหลักในการก่อตั้ง ‘ชาร์แด็ง เดอ ลา บูทีคส์’ (Jardin de la Boutique) ‘โดยส่วนตัวเราเป็นคนที่ชอบกลิ่นหอมบำบัดอยู่แล้ว ซึ่งทุกครั้งที่เราได้กลิ่นเครื่องหอมมันเหมือนกับเราได้สัมผัสกับประสบการณ์ใหม่ที่ยากจะลืมเลือน ในขณะเดียวกันบางกลิ่นก็ทำให้เราได้หวนรำลึกถึงความทรงจำในอดีต มันเหมือนเป็นสิ่งที่เล่นกลกับประสาทสัมผัสที่ไม่มีวันจบสิ้น ฉะนั้นเราเลยรู้สึกว่าการสร้างสรรค์กลิ่นหอมใหม่ๆ จึงเป็นเรื่องที่น่าค้นคว้าเพื่อส่งต่อความรู้สึกดีๆ ที่ไม่มีวันจบสิ้น’

Advertisement
กัลยรัตน์ อัครเดชเดชาชัย, วรลักษณ์ ตุลาภรณ์, รัชวินทร์ วงศ์วิริยะ และภัทรศยา เครือสุวรรณศิริ

โดยอโรมาเธอราปีของ ‘ชาร์แด็ง เดอ ลา บูทีคส์’ (Jardin de la Boutique) ได้ถูกสร้างสรรค์ออกมาทั้งหมด 12 กลิ่นด้วยกัน เริ่มจาก อนิส อีนิกม่า (Anise Enigma) ความเผ็ดร้อนของเทียนสัตตบุษย์ที่แปรเปลี่ยนเป็นกลิ่นหอมอันอบอวล ชวนสร้างความผ่อนคลาย, มิสทีค ไพน์ (Mystique Pine) กลิ่นหอมเยือกเย็นอันแสนสงบของสนไพร, จัสมิน ลอร์ (Jasmine Lore) ถ่ายทอดสัมผัสเฟมินีนอันบริสุทธิ์ของมะลิในรูปแบบของกลิ่นหอมสุดคลาสสิค, มาร์เวล โรส (Marvel Rose) พลังกลิ่นหอมอันยั่วเย้าของราชินีแห่งดอกไม้, เบซิล เมซ (Basil Maze) สัมผัสเย็นแผ่ซ่านจากพฤกษาตระกูลมิ้นต์ ผสานความร้อนแรงให้เวียนวนอยู่ในเขาวงกตแห่งกลิ่นหอม, โคลฟ อีทอส (Clove Ethos) สมญานาม ‘กลิ่นแห่งลมหายใจ’ กานพลูที่ปลุกประสาทสัมผัสและสั่นไหวอารมณ์ได้อย่างน่าจดจำ,

คาเมลเลีย มีทอส (Camellia Mythos) กลิ่นหอมพิสุทธิ์ของชาขาวช่วยรีสตาร์ทความรู้สึกใหม่ในเสี้ยววินาที, เฟเบิล เกรปฟรุท (Fable Grapefruit) พืชพรรณตระกูลซิตรัสกลิ่นหอมสดชื่นที่ได้ชื่อว่า เป็น ‘กลิ่นต้องห้าม’ 1 ใน 7สิ่งมหัศจรรย์แห่งบาร์เบโดส, แฟนซี ฟิก (Fancy Fig) ฟิก พืชพรรณแห่งจักรวาลมอบมนตราแห่งการเยียวยารักษาจากภายในสู่ภายนอก, บอร์กาเมีย มีแอนเดอร์ (Bergamia Meander) ผิวมะกรูดให้กลิ่นขมเข้มกับสัมผัสแสบซ่า แทรกซึมสู่ประสาทสัมผัสอย่างลึกล้ำ, วานิลลา ซากา (Vanilla Saga) กลิ่นหอมที่ชักชวนให้จินตนาการถึงความหวานละมุนและสัมผัสนุ่มเนียนดุจแพรไหม และลาบิรินท์ ลาเวนเดอร์ (Labyrinth Lavender) ปลุกปลอบประสาทสัมผัสด้วยกลิ่นหอมจากผืนแผ่นดินยุโรป

Advertisement
เอสเธอร์ สุปรีย์ลีลา

นอกจากนี้ โต-พัชรวัฒน์ ตระกาลสันติกูล ยังได้แนะนำเคล็ดลับการวางเครื่องหอมตามจุดต่างๆ ของบ้าน ‘การวางเครื่องหอมไว้ในแต่ละจุดของบ้านก็เพื่อสร้างความผ่อนคลายให้กับตัวเราเอง ถ้าเป็นห้องนอนก็ควรจะเลือกกลิ่นหอมที่ทำให้หลับสบาย เช่น กลิ่นวานิลลา ซากา หรือไม่ก็มาร์เวล โรส เพราะกลิ่นหอมของดอกไม้จะช่วยให้อารมณ์ของเราผ่อนคลายได้ง่าย แต่ถ้าเป็นห้องทำงานก็ควรเลือกกลิ่นที่ให้ความสดชื่น กระปี้กระเปร่า เช่น กลิ่นคาเมลเลีย มีทอส หรือเฟเบิล เกรปฟรุท ที่ขึ้นชื่อเรื่องกลิ่นหอมสดชื่นช่วยรีสตาร์ทความรู้สึกใหม่ๆ ในการทำงาน ส่วนห้องนั่งเล่นควรเลือกกลิ่นที่ทำให้ผ่อนคลาย สงบ และคลายความกังวล เช่น กลิ่นมิสทีค ไพน์ หรือลาบิรินท์ ลาเวนเดอร์ และห้องน้ำควรเลือกกลิ่นหอมที่ทำให้ตื่นตัวและสดชื่น อาจจะเลือกเป็นกลิ่นอนิส อีนิกม่า หรือไม่ก็โคลฟ อีทอส

สัมผัสกับเสน่ห์แห่งความหอมรูปแบบใหม่กับขุมทรัพย์เครื่องหอม ‘ชาร์แด็ง เดอ ลา บูทีคส์’ (Jardin de la Boutique) ได้แล้ววันนี้ที่ ศูนย์การค้าสยามสแควร์วัน ชั้น 2

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image