ชมลีลา’บิ๊กตู่’สอนชาวนา พร้อมนำปฏิญาณตนเข้มแข็งแบบทหาร

เมื่อวันที่ 2 มิถุนายน พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี มอบรางวัลเกษตรกร และสถาบันเกษตรดีเด่นแห่งชาติ ประจำปี 2560 พร้อมมอบโอวาทให้กับชาวนา ในโอกาสวันข้าวและชาวนาแห่งชาติ 2560 ซึ่งตรงกับวันที่ 5 มิ.ย. ของทุกปี โดยหลังการมอบโอวาท

นายอัษฎางค์ สีหาราช ประธานคณะกรรมการกลางศูนย์ข้าวชุมชนระดับประเทศได้มีกำหนดนำกล่าวคำปฏิญาณภาคีศูนย์ข้าวชุมชนแสดงจุดยืนในการร่วมมือกัน เสริมสร้างความเข้มแข็งของชาวนา ในโอกาสวันข้าวและชาวนาแห่งชาติ 2560 เพื่อแสดงจุดยืนที่จะเสริมสร้างสนับสนุนให้ชาวนามีความเข้มแข็ง สามารถเพิ่งตนเองได้และมีความมุ่งมั่นที่จะเป็นศูนย์กลาง การพัฒนาชาวนาและตั้งใจว่าจะเป็นองค์กรชาวนาที่มีระบบบริหารจัดการที่มีระเบียบ และระบุบทบาทที่ชัดเจน ขณะเดียวกัน จะร่วมมือกับรัฐบาลในการทำงานอย่างใกล้ชิด

ทั้งนี้ ช่วงก่อนการกล่าวคำปฏิญาณ พล.อ.ประยุทธ์ เห็นว่ามีผู้นำชาวนาปฏิญาณตนเพียงคนเดียว จึงได้มาสอนและนำชาวนาปฏิญาณตนแบบทหารด้วยตนเอง โดยระบุว่า ตนเองเป็นทหารเก่า โดยเนื้อหาคำปฏิญาณตน เป็นการยืนยันเจตนารมณ์ศูนย์ข้าวชุมชนต่อนายกรัฐมนตรี โดยมุ่งเน้นการให้ความร่วมมือกับรัฐและเอกชน เพื่อผลิตข้าวที่มีคุณภาพ และเป็นศูนย์กลางการเรียนรู้ของชาวนา

Advertisement

ขอบคุณคลิปจาก Wassana Nanuam

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image