โครงการ AWS Educate โครงการเพื่อการศึกษาด้านคลาวด์ระดับโลก

ในงาน AWS Summit 2017 Bangkok ที่จัดขึ้นในประเทศไทย Amazon Web Services (AWS) ประเทศไทย ซึ่งเป็นบริษัทในเครือ อะแมซอน และได้รับการจัดอันดับเป็นบริษัทไอทีที่มีการเติบโตมากที่สุดในโลก ได้กล่าวถึงทิศทางในการสนับสนุนภาคการศึกษาในไทยให้สามารถเข้าถึงคลาวด์ (Cloud) กันได้ง่ายขึ้น จึงขอนำโครงการ AWS Educate มาแนะนำให้เหล่านิสิต นักศึกษา อาจารย์ และมหาวิทยาลัยต่างๆ ไปสมัครกันเพื่อเป็นอีกทรัพยากรทางด้านคลาวด์สำหรับใช้ในการศึกษา

โดย AWS นั้นมองเห็นแล้วว่าปัจจุบันภาคธุรกิจทั่วโลกต่างก็ต้องการพนักงานที่มีความรู้ความสามารถทางด้านการใช้คลาวด์ เพิ่มมากขึ้นเรื่อยๆ ทาง AWS เองจึงได้จัดโครงการ AWS Educate ขึ้นมา เพื่อผลักดันภาคการศึกษาทั่วโลกให้สามารถเข้าถึงเทคโนโลยีของ Cloud ได้ตั้งแต่ตอนกำลังเรียนอยู่ และจะได้นำทรัพยากรบนคลาวด์ ไปเรียนรู้ถึงวิธีการใช้งาน และนำไปสร้างคุณประโยชน์อื่นๆ ทางด้านการศึกษาได้ด้วย โครงการแบ่งเป็น 3 ระดับ สำหรับสถาบันการศึกษา, อาจารย์ และ นักเรียนนักศึกษา
AWS แบ่งโครงการออกเป็น 3 ระดับ ซึ่งมีสิทธิประโยชน์ที่แตกต่างกันให้สมัครกันไปได้ ดังนี้

สำหรับสถาบันการศึกษา – เพิ่มสิทธิประโยชน์ให้อาจารย์และนักศึกษามากขึ้น
สถาบันการศึกษาที่เข้าร่วมโครงการ AWS Educate จะได้รับสิทธิประโยชน์คือ เมื่อมีอาจารย์หรือนักศึกษาภายในสถาบันไปสมัครเข้าร่วมโครงการ AWS Educate แล้ว จะได้รับ AWS Credit เพิ่มขึ้นจากปกติ และได้รับการสนับสนุนทางด้าน Demo และการสนับสนุนอื่นๆ เพิ่มเติม

สำหรับอาจารย์ – มีคู่มือสำหรับการสอนให้พร้อมสรรพ
อาจารย์, ผู้ช่วยสอน และผู้ฝึกอบรมจะได้รับ AWS Credit ฟรี 75 เหรียญต่อปีหากสถาบันที่สังกัดไม่ได้เข้าร่วม AWS Educate และจะเพิ่มเป็น 200 เหรียญต่อปีหากสถาบันที่สังกัดเข้าร่วม AWS Educate ด้วย โดย AWS Credit เหล่านี้จะเติมให้ใหม่ทุกๆ ปี
นอกจากนี้ทาง AWS ยังให้สิทธิในการเข้าถึง Lab, เข้าเรียน AWS Technical Essentials eLearning Course ฟรี, สอบ AWS Certification Exam ได้ในราคา 50%, มีเนื้อหาสำหรับใช้สอนในชั้นเรียนให้ฟรีๆ รวมถึงสามารถใช้เครื่องมือต่างๆ จากทาง AWS ได้เพิ่มเติม
สำหรับนิสิตและนักศึกษา – วาง Career Path ทางด้าน Cloud และหางานทางด้าน Cloud ต่อได้เลย
นิสิตและนักศึกษาจะได้รับ AWS Credit ฟรี 40 เหรียญต่อปีใน AWS Account และได้รับ Credit อีก 30 เหรียญใน AWS Educate Starter Account หากสถาบันที่สังกัดไม่ได้เข้าร่วม AWS Educate และจะเพิ่มเป็น 100 เหรียญต่อปีใน AWS Account และได้รับ Credit รวม 40 เหรียญใน AWS Educate Starter Account หากสถาบันที่สังกัดเข้าร่วม AWS Educate ด้วย โดย AWS Credit เหล่านี้จะเติมให้ใหม่ทุกๆ ปี

Advertisement

นอกจากนี้ทาง AWS ยังให้สิทธิในการเข้าถึง Lab, เข้าเรียน AWS Technical Essentials eLearning Course ฟรี (มูลค่า 600 เหรียญ), มีระบบ Learning Path ให้เลือกเรียนเป็นผู้เชี่ยวชาญเฉพาะทางได้, มี Digital Badge สำหรับเอาไปใช้อ้างอิงสมัครงานได้, เข้าถึงระบบการบ้าน Lab และเนื้อหาสำหรับเรียนรู้ด้วยตัวเองได้, มีพื้นที่จัดเก็บ Project ที่ทำระหว่างเรียนได้ และมีระบบ Job Board ให้เข้าไปค้นหางานด้าน Cloud ได้ สำหรับรายละเอียดฉบับเต็มของโครงการ สามารถศึกษาได้ที่ https://aws.amazon.com/education/awseducate/

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image