เตรียมขึ้นทะเบียนผกก.หนัง กันแอบอ้างลวงหญิง เผยไม่อยากให้ศักดิ์ศรีถูกลดทอน

กอล์ฟ ธัญญ์วาริน,พชร์ อานนท์,อ๊อด บัณฑิต

หลังจากมีข่าวผู้แอบอ้างตัวเป็นผู้กำกับภาพยนตร์ล่อลวงเด็กหญิงไปทำอนาจารและข่มขืน วันนี้ ( 2 มิ.ย.) อ๊อด-บัณฑิต ทองดี นายกสมาคมผู้กำกับภาพยนตร์ไทย พร้อมด้วยผู้กำกับภาพยนตร์ คือ พชร์ อานนท์ และ กอล์ฟ-ธัญญ์วาริน สุขะพิสิษฐ์ ก็ได้จัดแถลงข่าวชี้แจงถึงกรณีที่เกิดขึ้น โดยอ๊อด-บัณฑิต กล่าวว่า ช่วง 2-3 ปีที่ผ่านมาเห็นข่าวลักษณะปรากฏขึ้น จึงไม่สามารถนิ่งนอนใจ เพราะเกรงว่าความน่าเชื่อถือของอาชีพจะถูกลดทอนไป

“รู้สึกว่าศักดิ์ศรีที่เราสะสมกันมานานเริ่มถูกริดรอน ลดทอนความน่าเชื่อถือไปจากประชาชน” อ๊อดกล่าว และว่าต่อไปหากใครก็ตามเกิดความสงสัยในตัวใครก็ตามที่อ้างว่าเป็นผู้กำกับการแสดงภาพยนตร์ สามารถสอบถามมาที่สมาคมได้ โดยสมาคมจะเป็นสื่อกลางในการตรวจสอบให้

“เราสามารถเป็นสื่อกลางในการตรวจสอบ ว่าคนนี้เป็นยังไง มีตัวตนจริงไหม จะเช็คประวัติ โดยถ้าไม่รู้ก็จะสืบให้รู้ให้ได้ เพราะคอนเนคชั่นของเราแต่ละคนในสมาคมน่าจะครอบคลุมวงการ”

“มั่นใจว่าสามารถช่วยเหลือตรงนี้กับสังคมได้”

Advertisement

“ผู้กำกับอย่างเรา ที่มีผลงานไม่เคยมีข่าวอะไรแบบนี้ เรามีจรรยาบรรณ มีคุณธรรมพอที่จะทำงานอย่างมืออาชีพ คนที่เป็นผู้กำกับจริงๆ จะไม่ทำอะไรแบบนี้”

“นี่เป็นอาชีพที่มีเกียรติและศักดิ์ศรีเหมือนกัน” อ๊อดกล่าว และว่าตอนนี้สมาคมกำลังหารือกันด้วยว่าต่อไปอาจจะมีการขึ้นทะเบียนผู้กำกับ โดยใครจะมาทำงานนี้ หรือกำลังจะสร้างภาพยนตร์ก็ให้มาขึ้นทะเบียนเพื่อเป็นฐานข้อมูลสำหรับการตรวจสอบ

ขณะที่พชร์ อานนท์ ก็ว่า ก่อนจะลงข่าวอะไร อยากให้สื่อมวลชนตรวจสอบให้แน่ชัดว่าใช่ผู้กำกับจริงหรือไม่ ขณะเดียวกันก็ขอเตือนผู้ปกครองว่าอย่าหลงเชื่อใครง่ายๆ ส่วนใครที่อยากเป็นดารา ก็อย่าไปยอมหมดทุกอย่าง

Advertisement

ส่วนกอล์ฟ-ธัญญ์วาริน ก็ว่า หากเกิดกรณีที่ใครก็ตามเจตนาล่วงละเมิด ก็ต้องคิดหาวิธีป้องกันตัว

“เข้าใจว่าทุกคนอยากมีโอกาสเข้ามาอยู่ในวงการบันเทิง แต่เราก็ต้องดูความปลอดภัยของตัวเราเองด้วย”

ทั้งนี้สำหรับผู้ต้องการสอบถามข้อมูล ติดต่อได้ที่ www.facebook.com/thaifilmdirectorpage

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image