เอ็นทีที คอมมิวนิเคชั่นส์ เปิดตัวศูนย์ข้อมูลคุณภาพสูงแห่งแรกในพม่า

เอ็นทีที คอมมิวนิเคชั่นส์ คอร์ปอร์เรชั่น ผู้ดำเนินธุรกิจให้บริการด้านไอซีทีโซลูชั่นและการสื่อสารระหว่างประเทศ ในกลุ่มบริษัท เอ็นทีที กรุ๊ป  โดย เอ็นทีที คอมมิวนิเคชั่นส์ (ประเทศไทย) ประกาศเปิดให้บริการ Myanmar Yangon Kamayut Data Center ศูนย์ข้อมูลคุณภาพสูงที่นครย่างกุ้ง ประเทศพม่า ซึ่งเป็นศูนย์ข้อมูลแห่งแรกของ เอ็นทีที ในประเทศพม่า

ศูนย์ข้อมูล “เมียนมาร์ ย่างกุ้ง คามายุท ดาต้า เซ็นเตอร์” (Myanmar Yangon Kamayut Data Center) ตั้งอยู่บนพื้นที่ขนาด 300 ตารางเมตร ครบครันด้วยสิ่งอำนวยความสะดวก พร้อมด้วยศักยภาพรองรับจำนวนตู้แร็คได้ถึง 90 ตู้ โดยได้รับการติดตั้งอุปกรณ์ที่ทันสมัย ทั้งยังรับประกันระบบการจ่ายไฟฟ้าถึง 99.995% (SLAs) เพื่อให้ลูกค้ามั่นใจถึงระบบการทำงานที่มีประสิทธิภาพยอดเยี่ยม และสามารถนำเสนอบริการคุณภาพสูงให้กับลูกค้าไม่ว่าจะเป็นบริการเช่าพื้นที่วางเครื่องเซิร์ฟเวอร์ (Colocation) รวมถึงการเชื่อมต่อระหว่างสาขา ที่ล้วนเป็นสิ่งที่องค์กรขนาดใหญ่ต้องการ โดยเฉพาะสถาบันการเงิน และหน่วยงานภาครัฐ

เอ็นทีที คอมมิวนิเคชั่นส์ ให้บริการศูนย์ข้อมูล (Data Center) จากประสบการณ์อันเชี่ยวชาญและยาวนานของบริษัท ในด้านการเป็นที่ปรึกษาและออกแบบระบบด้านการรักษาความปลอดภัยซึ่งคำนึงถึงความปลอดภัยของข้อมูล โดยศูนย์ข้อมูล เมียนมาร์ ย่างกุ้ง คามายุท ดาต้า เซ็นเตอร์ แห่งนี้ตั้งอยู่ในเขตใจกลางเมือง ห่างจากสนามบินนานาชาติย่างกุ้งน้อยกว่า 9 กิโลเมตร และห่างจากใจกลางเมืองเพียง 8 กิโลเมตร

นายมาซาโตชิ ซึโบอิ รองประธานและประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายปฏิบัติการด้านผลิตภัณฑ์และบริการ และศูนย์ข้อมูล บริษัท เอ็นทีที คอมมิวนิเคชั่นส์ (ประเทศไทย) กล่าวว่า ”การเติบโตทางเศรษฐกิจของสาธารณรัฐแห่งสหภาพเมียนมาร์ เป็นผลมาจากการร่วมทุนและการลงทุนที่เพิ่มขึ้นของบริษัทข้ามชาติ รวมถึงการลงทุนโดยตรงจากต่างชาติที่มาลงทุนในเมียนมาร์เป็นจำนวนมาก จึงเป็นเวลาที่เหมาะสมอย่างยิ่งในการเปิดให้บริการศูนย์ข้อมูลในเมืองย่างกุ้งเพื่อสนับสนุนการเจริญเติบโตของธุรกิจ”

Advertisement

“เอ็นทีที คอม มีความเชี่ยวชาญและประสบการณ์อันยาวนานในการให้บริการแก่องค์กรขนาดใหญ่ ทั้งสถาบันการเงิน หน่วยงานภาครัฐ โดยเรามีความเชี่ยวชาญอย่างเต็มเปี่ยมในด้านการเป็นที่ปรึกษาและออกแบบระบบด้านการรักษาความปลอดภัยเพื่อการปกป้องข้อมูลลูกค้าในระบบศูนย์ข้อมูลที่มีคุณภาพสูง เพื่อให้ความมั่นใจได้ว่าจะสามารถดำเนินธุรกิจหลักได้อย่างราบรื่น พร้อมมีส่วนร่วมในการรองรับการเติบโตด้านการลงทุนและเศรษฐกิจในสาธารณรัฐแห่งสหภาพเมียนมาร์ที่จะเกิดขึ้นในอนาคต” นายมาซาโตชิ ซึโบอิ กล่าวเพิ่มเติม

ศูนย์ข้อมูล “Myanmar Yangon Kamayut Data Center” ได้รับการรับรองอยู่ในระดับเทียร์ 3 และใช้มาตรการรักษาความปลอดภัย 7 ระดับ เพื่อสร้างความมั่นใจในการปกป้องข้อมูลด้วยระบบที่เปี่ยมคุณภาพ พร้อมติดตั้งระบบไฟฟ้าและระบบไฟฟ้าสำรองจากเครื่องกำเนิดไฟฟ้า ที่รับประกันการจ่ายไฟฟ้า 99.995% (SLAs) และเชื่อมต่อโดยตรงกับเครือข่ายทั่วโลกของ เอ็นทีที คอม อีกทั้งยังใช้ระบบปรับอากาศชนิดควบคุมอุณหภูมิและความชื้นในรูปแบบ N+1 ระบบจึงสามารถทำงานได้อย่างต่อเนื่อง แม้มีอุปกรณ์เสียหาย หรือเกิดข้อขัดข้อง

สำหรับการควบคุมการทำงานเรามีระบบควบคุมจากส่วนกลางโดยผ่านศูนย์ปฏิบัติการเครือข่าย (Network Operation Center; NOC) โดยเจ้าหน้าที่ผู้ปฏิบัติการสามารถตรวจสอบระบบและควบคุมการทำงานของฮาร์ดแวร์รวมถึงทรัพยากรอื่นๆ ของศูนย์ข้อมูลผ่านหน้าจอแสดงผลขนาดใหญ่ที่ดำเนินการทุกวันตลอด 24 ชั่วโมง

นอกจากนี้ ศูนย์ข้อมูลแห่งใหม่นี้ยังสามารถเชื่อมต่อผู้ให้บริการเครือข่ายที่เป็นกลาง ลูกค้าสามารถเลือกเชื่อมต่อกับผู้ให้บริการเครือข่ายท้องถิ่นในเมียนมาร์ที่ลูกค้าต้องการได้ พร้อมด้วยบริการเครือข่ายการเชื่อมต่ออินเทอร์เน็ตผ่าน “Digi-Path” ของเอ็นทีที สำหรับเชื่อมต่อโดยตรงกับ VPN หรือเชื่อมต่อกับเครือข่ายระหว่างประเทศ Arcstar Universal One (Global MPLS Network) ที่มีประสิทธิภาพของ เอ็นทีที คอม ได้

ด้วยความสมบูรณ์แบบของศูนย์ข้อมูล เมียนมาร์ ย่างกุ้ง คามายุท ดาต้า เซ็นเตอร์ มีโครงสร้างพื้นฐานและสิ่งอำนวยความสะดวกที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมขั้นสูง ช่วยประหยัดพลังงานและประหยัดค่าใช้จ่ายเพื่อช่วยให้ลูกค้าบริหารต้นทุนได้อย่างมีประสิทธิภาพ

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image