ผู้ว่าฯพิจิตรเดือด โดนปลอมเฟซแชตหา หน.ส่วนราชการ-นักธุรกิจกว่า 300 ราย ยืมเงิน

http://u-thongnews.blogspot.com/2016/07/2559_60.html

ผู้ว่าฯพิจิตรโกรธจัด มอบอำนาจให้เลขาหน้าห้องแจ้งความให้ตำรวจช่วยตามจับมิจฉาชีพแอบปลอมเฟซบุ๊กขอยืมเงินจัดงานศพน้องสาว

เมื่อวันที่ 4 มิถุนายน 2560 เวลา 11.00 น นายวีระศักดิ์ วิจิตร์แสงศรี ผู้ว่าราชการจังหวัดพิจิตร มอบอำนาจให้นายวิมาน สุขขวัญ ปลัดอำเภอที่ทำการปกครองจังหวัดพิจิตร ซึ่งเป็นเลขาหน้าห้อง ได้เดินทางเข้าไปแจ้งความกับร้อยตำรวจโทหญิง สุวภัทร ผึ่งขัยภูมิ ร้อยเวร สภ.อ.เมืองพิจิตร หลังจากมีกลุ่มบุคลไม่หวังดีสร้างบัญชีเฟซบุ๊กปลอม โดยใช้ชื่อ วีระศักดิ์ วิจิตร์แสงศรี และส่งคำขอเป็นเพื่อนไปยังหัวหน้าส่วนราชการ ผู้นำท้องถิ่น นักธุรกิจและนักการเมืองท้องถิ่น พร้อมกับชวนพูดคุยผ่านทางช่องแชตข้อความ โดยอ้างว่ามีความจำเป็นต้องใช้เงินเพื่อนำมาจัดงานฌาปนกิจศพน้องสาวที่จังหวัดระยอง

โดยจะขอยืมเงินฉุกเฉินรายละ 3 หมื่นถึง 1 แสนบาท พร้อมกับให้หมายเลขบัญชีเป็นบุคคลที่เป็นสุภาพสตรี และเป็นธนาคารพาณิชย์แห่งหนึ่ง เพื่อขอให้ช่วยโอนเงินให้ด้วย เหตุเกิดเมื่อคืนที่ผ่านมา เวลา 21.07 นาที โดยเบื้องต้นพบว่ามีผู้เสียหายที่ถูกแชตยืมเงินจำนวนกว่า 300 ราย และอยู่ระหว่างการเร่งตรวจสอบว่ามีรายใดหลงเชื่อและยอมโอนเงินไปแล้วบ้างหรือไม่

อย่างไรก็ตาม นายวีระศักดิ์เปิดเผยว่า ขณะนี้มีผู้แอบอ้างเฟซบุ๊กโดยใช้ชื่อเป็นภาษาไทยว่า นายวีระศักดิ์ วิจิตร์แสงศรี และเข้าไปแชตขอยืมเงินหลักหมื่นจากผู้ใต้บังคับบัญชาและกำนันผู้ใหญ่บ้าน ซึ่งขอไปทำศพน้องสาวที่จังหวัดระยอง ยืนยันว่าไม่มีการยืมเงินแต่อย่างใดและบัญชีเฟซบุ๊กดังกล่าวก็เป็นเฟซปลอมที่ถูกมิจฉาชีพสร้างขึ้นมาเพื่อแสวงหาซึ่งผลประโยชน์

Advertisement

นายวีระศักดิ์กล่าวอีกว่า ซึ่งผมเองได้มอบหมายให้นายวิมาน เลขาหน้าห้องเข้าไปแจ้งความ ดำเนินคดีแล้วที่ สภ.เมืองพิจิตร และการแจ้งความครั้งนี้ขอให้เจ้าหน้าที่ตำรวจเร่งสืบสวน ติดตามจับกุมมาดำเนินคดีตามกฎหมายให้ถึงที่สุด เพราะว่ามันเสียหายอย่างมาก ซึ่งเฟซบุ๊กของผมจะต้องเป็นภาษาอังกฤษ ซึ่งไม่สามารถรับเพื่อนเพิ่มได้ เนื่องจากเพื่อนเต็มแล้ว 5 พันคน

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image