ขยายผล ส่งระเบิดทางพัสดุ15จว. คุม17ทหาร-ตร.-พลเรือน ‘ศรีวราห์’ไปตราดพรุ่งนี้ จี้คดี พ.อ.อ.ขนอาวุธ

(แฟ้มภาพ)

เมื่อวันที่ 4 มิถุนายน มีรายงานว่า พล.ต.อ.ศรีวราห์ รังสิพราหมณกุล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ด้านความมั่นคง ได้สั่งการพนักงานสอบสวนกองบัญชาการตำรวจนครบาลประชุมสืบสวนสอบสวนขยายผลกรณีพบมีการส่งวัตถุระเบิดผ่านทางพัสดุไปรษณีย์ โดยพบว่า นอกจากกล่องบรรจุระเบิด 2 กล่องและกระสุนปืนอีก 1 กล่อง ที่ส่งผ่านบริษัทเคอรี่เอ็กซ์เพรสในย่านบางเขน ยังมีการส่งไปรษณีย์จากบุคคลที่ถูกเจ้าหน้าที่ทหารควบคุมตัวไปยังปลายทาง 22 กล่อง 15 จังหวัด โดยส่งทั้งพลเรือน เจ้าหน้าที่ทหารและตำรวจ ซึ่งวันที่ 3 มิถุนายนที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ทหารได้นำตำรวจเข้าค้นปลายทางของพัสดุทาง 22 กล่อง 15จังหวัด ดังนี้ 1.กทม. ส่งไปให้ทหารยศ ร.ท. ย่านเตาปูน 2. จังหวัดลพบุรี ส่งไปให้ทหาร ส.อ. 3. จังหวัดสมุทรปราการ ส่งให้ชายคนหนึ่ง ตรวจยึดอาวุธปืนยาวหลายกระบอกกระสุนจำนวนมาก 4. จังหวัดจันทบุรีพบว่าส่งให้ทหารยศ ร.อ.มีประวัติเคยสั่งซื้อมีดเดินป่า 5.จังหวัดชลบุรีมีการส่งไป 2 แห่งคือที่อำเภอสัตหีบ เจ้าหน้าที่คุมตัวชายหนึ่งคน และอำเภอพนัสนิคม ไม่พบตัวบุคคลที่ถูกระบุว่าเป็นคนสั่งของ 6. จังหวัดปราจีนบุรีส่งให้ทหารยศ ส.อ. 7.จังหวัดราชบุรีคุมตัวชายคนหนึ่งได้ที่อำเภอสวนผึ้ง 8. จังหวัดพิษณุโลกผมตัวจ.ส.อ. พร้อมปืนลูกสอง และกระสุน 9. จังหวัดขอนแก่นพบว่าส่งไปที่อำเภอชุมแพและอำเภอชนบท 10. จังหวัดสงขลาส่วไปสองจุดในอำเภอหาดใหญ่และส่งให้ตำรวจยศ ส.ต.ต.ในอำเภอสะบ้าย้อย 11. จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ส่งให้ชายคนหนึ่งที่อำเภอกุยบุรี 12. จังหวัดปัตตานีส่งให้ทหารยศ ร.ท.ในตำบลบ่อทองอำเภอหนองจิก 13. หวัดสมุทรสาครส่งให้ชายคนหนึ่งเจ้าหน้าที่ตรวจยึดวัตถุระเบิดอาวุธปืนอาก้าอาวุธปืนพกสั้นเสื้อเกราะกันกระสุนและกระสุนจำนวนมาก 14. จังหวัดนครศรีธรรมราชพบว่ามีการส่งให้ชาย4คน พบของวัตถุระเบิดอาวุธปืนสั้นปืนยาวจำนวนมาก 15. จังหวัดสุราษฎร์ธานีพบว่าส่งให้ชายคนหนึ่งในอำเภอนาสารพบของกลางอาวุธปืนสั้นปืนยาวกระสุนและยาเสพติด

ทั้งนี้รายงานข่าวว่าเจ้าหน้าที่ทหารได้ตัวผู้ที่เกี่ยวข้อง ไว้ได้ 17 คนทั้งนี้รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติได้สั่งการให้ฝ่ายสืบสวนสอบสวนประสานงานไปยังเจ้าหน้าที่ทหารเพื่อขอหลักฐานอาวุธต่างๆที่ตรวจยึดได้นำไปนำไปประกอบสำนวนคดีเพื่อเข้าสู่กระบวนการตามประมวลกฎหมายวิธีพิจารณาความอาญา และประสานเพื่อขอตัวผู้ที่เกี่ยวข้องทั้งหมดมาสอบสวนระหว่างนี้ กำลังให้เจ้าหน้าที่ตำรวจรูปพยานหลักฐานเพื่อขออนุมัติหมายจับผู้ที่เกี่ยวข้องมีความผิดทั้งหมดและพร้อมจะจับตัวตามหมายจับทันทีที่ทางเจ้าหน้าที่ทหารส่งมอบตัวให้

ขณะที่มีรายงานว่า พล.ต.อ.ศรีวราห์ สั่งการพนักงานสอบสวน สน.บางเขน รวบรวมหลักฐานเพื่อขออนุมัติหมายจับทหารยศ ส.ท.ที่เป็นส่งวัตถุระเบิดผ่านพัสดุ ซึ่งระหว่างนี้ทหารคนดังกล่าวถูกควบคุมตัวไว้ที่มณฑลทหารราบที่ 11 เขตบางเขน

มีรายงานว่า ในช่วงบ่ายวันพรุ่งนี้ พล.ต.อ.ศรีวราห์ จะลงพื้นที่จังหวัดตราดเพื่อติดตาม การสืบสวนสอบสวนกรณีจับกุมเจ้าหน้าที่ทหารยศ พ.อ.อ.พร้อมรถกระบะที่บรรทุกอาวุธสงครามจำนวนมาก โดยแนวทางการสืบสวน สันนิษฐานว่าจะนำส่งให้ลูกค้าภายในประเทศ

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image