ตร.รวบได้อีก 1 คดียิงใส่นักท่องเที่ยว วันไหลบางแสน อ้าง”ไม่ได้ตั้งใจ”

รวบเพิ่มอีก 1 คดียิงวันไหลบางแสนเจ็บ 4 มีประวัติค้ายาเสพติดและยิงคู่อริ

เมื่อเวลา 18.00 น.วันที่ 4 มิถุนายน พ.ต.อ.สีห์ศักดิ์ สร้อยศรี รอง ผบก.ภ.จว.ชลบุรี พร้อมกำลังตำรวจ สภ.แสนสุขได้ควบคุมตัวนายอำนาจ หรือเต้ บัวคลี่ อายุ 25 ปี ชาวหมู่ 6 ต.บึง อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี ผู้ต้องหาตามหมายจับคดีใช้อาวุธปืนยิงนักท่องเที่ยวที่เดินทางมาเที่ยววันไหลบางแสน และกำลังจะเดินทางกลับในช่วงกลางคืนวันที่ 18 เมษายน เป็นเหตุให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บ 4 คน ประกอบด้วย นายธนวรรธน์ กิ่งมาลา อายุ 37 ปี คนขี่รถจักรยานยนต์รับจ้างถูกยิงบริเวณตา จนแพทย์ต้องควักดวงตาข้างซ้ายออก น.ส. น้ำฝน จ้อยจินดา อายุ 19 ปี ถูกยิงที่ศรีษะ น.ส.ณัฐกานต์ คอศิริ อายุ 23 ปี ถูกยิงที่ขา และนายชูศักดิ์ เพิ่มสาริกา อายุ 33 ปี ถูกยิงเข้าบริเวณหน้าท้องทะลุหลัง มาทำแผนประกอบคำรับสารภาพบริเวณที่เกิดเหตุหน้าห้างแหลมทองบางแสน ตรงข้ามมหาวิทยาลัยบูรพา ต.แสนสุข อ.เมือง จ.ชลบุรี โดยมีประชาชนมามุ่งดูกันอย่างมากมาย ทำให้ตำรวจต้องรีบทำแผนเพราะเกรงว่าจะมีประชาชนมารุมประชาทัณฑ์ โดยนายอำนาจ ผู้ต้องหากล่าวแต่เพียงสั้นๆว่า “ผมไม่ได้ตั้งใจ”

สำหรับคดีดังกล่าวตำรวจได้ทำการจับกุมผู้ต้องหาได้แล้ว 3 คนคือ นายสนธยา หรือหนึ่ง แสงสนธิ์, นายวจนะ หรือวัฒน์ คูทอง และนายยูซีล หรือเบน อัลโอเมค และยังเหลือผู้ต้องหาที่ยังหลบหนี และศาลจังหวัดชลบุรีได้ออกหมายจับไปแล้วเหลืออีก 1 คนคือ นายสุรัตน์ หรือหนุ่ม ศรีรุ่งเรือง อยู่ระหว่างการหลบหนี

ทางด้าน พ.ต.อ.สีห์ศักดิ์ สร้อยศรี รอง ผบก.ภ.จว.ชลบุรี กล่าวว่า การจับกุมนายอำนาจครั้งนี้ตามหมายจับคดียิงบริเวณหน้าห้างแหลมทองบางแสนจนได้รับบาดเจ็บ 4 คน และคดีตามหมายจับยิงอริที่บริเวณร้านสะดวกซื้อหน้าศาลเจ้าหนาจาซาไท้จื้อ ต.อ่างศิลา อ.เมือง จ.ชลบุรี โดยผู้ต้องหารับสารภาพว่าได้มีความขัดแย้งกับอริที่บริเวณเวทีถนนเลียบชายหาดบางแสนในคืนงานวันไหลบางแสน และมาดักยิงคู่อริจนทำให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บ 4 คน นอกจากนี้ยังมีส่วนเกี่ยวข้องกับคดีค้ายาเสพติดในพื้นที่ อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี ซึ่งตำรวจจะได้ขยายผลต่อไป ส่วนผู้ต้องหาในคดียิงบางแสนนั้นยังเหลือ นายสุรัตน์ ศรีรุ่งเรือง ซึ่งตำรวจจะได้ติดตามตัวมาดำเนินคดีต่อไป

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image