นร. 2 รร.เมืองอุทัยฯ ร่วมรณรงค์ไม่ขับขี่รถมอเตอร์ไซค์เข้าตลาดสด ลดมลพิษปนเปื้อนอากาศ-อาหารสด

เมื่อวันที่ 6 มิถุนายน 2560 เวลา 07.00 น. ที่บริเวณตลาดสดเทศบาลเมืองอุทัยธานีนักเรียนโรงเรียนวัดหลวงราชาวาส สาธิตมหาวิทยาลัยรามคำแหง ร่วมกับนักเรียนโรงเรียนวัดมณีสถิตปิฏฐาราม (วัดทุ่งแก้ว) ชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 และชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 เดินถือป้ายข้อความและภาพวาดของตนเองในการรณรงค์ห้ามขับขี่รถมอเตอร์ไซค์เข้าตลาดสด เพื่อหวังให้ประชาชนในเขตเทศบาลเมืองอุทัยธานีได้ร่วมมือและพร้อมใจกันไม่นำรถยนต์และรถจักรยานยนต์ขับขี่เข้ามาในตลาด โดยทำการจอดไว้ยังจุดที่ตั้งไว้ เพื่อให้ตลาดสดเทศบาลนั้นปลอดภัยจากกลิ่นควันของท่อไอเสียที่เป็นมลพิษ ในช่วงระหว่างที่ชาวอุทัยธานีหรือนักท่องเที่ยวที่เข้ามาเที่ยวชมตลาดเช้าเทศบาลเมืองอุทัยธานี

เนื่องจากช่วงที่ผ่านมานั้นมีประชาชนที่มาจับจ่ายซื้อของ ได้นำรถมอเตอร์ไซค์ขับขี่เข้ามาในตลาด ซึ่งส่งผลให้เกิดเสียงดังอีกทั้งยังก่อเกิดมลพิษจากท่อไอเสียของรถมอเตอร์ไซค์ที่พ่นออกมา ทำให้กลุ่มควันรถนั้นรบกวนทั้งพืชผลอาหารที่พ่อค้าแม่ค้านำมาขาย และยังส่งผลเสียทางการจราจรที่ติดขัดในช่วงที่ตั้งตลาดเช้าซึ่งต้องใช้พื้นที่ในการตั้งร้าน ที่ใช้การเดินจับจ่ายซื้อสินค้าเป็นหลัก

โดยแม่ค้าในตลาดสดได้กล่าวกับผู้สื่อข่าวว่า การที่มีคนขี่รถมอเตอร์ไซค์เข้ามาในตลาดสดนั้น จะส่งผลให้เกิดควันมลพิษจำนวนมาก ทำให้ตนเองและแม่ค้าคนอื่นๆ สูดมลพิษเข้าไปรวมถึงอาหารสดที่วางขายอยู่ก็จะปนเปื้อนมลพิษจากควันท่อไอเสียด้วย จึงวิงวอนขอความเห็นใจผู้ที่ขับรถมอเตอร์ไซค์เข้ามาในตลาดสดให้จอดรถไว้ข้างนอกแล้วเดินเข้ามาจับจ่ายซื้อของ เป็นการลดมลพิษและยังได้ออกกำลังกายทำให้ร่างกายแข็งแรงด้วย

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image