คอลัมน์ แกะรอยต่างแดน : ปอร์เช่ ดีไซน์ ทาวเวอร์ รถสปอร์ตจอดบนห้องพัก

AFP PHOTO / RHONA WISE

กิล เดเซอร์ นักพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ผู้มั่งคั่ง วัย 42 ปี ผู้มีรถหรูๆ อยู่ในครอบครอง อยู่ถึง 29 คัน และยังเป็นเจ้าของโปรเจ็กต์สุดหรูเลิศอลังการ “ปอร์เช่ ดีไซน์ ทาวเวอร์” ริมชายหาดซันนี ไอส์ ในไมอามี สหรัฐอเมริกา ซึ่งเป็นอพาร์ตเมนต์หรูเลิศที่เจ้าของห้องสามารถนำรถสปอร์ตราคาแพงของตัวเอง ไปจอดในห้องได้เลย

ปอร์เช่ ดีไซน์ ทาวเวอร์ มีทั้งหมด 60 ชั้น ห้องพักทั้งหมด 132 ห้องด้วยกัน ออกแบบโดยบริษัท ซีเกอร์ ซัวเรซ เปิดตัวอย่างเป็นทางการไปเมื่อเดือนมีนาคมที่ผ่านมา ถือเป็นโครงการที่อยู่อาศัยสุดหรูล่าสุดที่เกิดขึ้นบริเวณชายหาดไมอามี ด้วยห้องพักที่มีสระว่ายน้ำที่ระเบียง พร้อมกับวิวของอ่าวไมอามี เหนือผืนทรายริมชายหาด

แต่จุดเด่นของที่พักสุดหรูแห่งนี้ อยู่ที่ ลิฟต์ 3 ตัวที่สามารถนำรถสปอร์ตเข้าไปแล้วขึ้นไปจอดที่ห้องของเองได้ ซึ่งใช้งบประมาณในการสร้างสูงถึง 40 ล้านดอลลาร์สหรัฐ หรือกว่า 1,360 ล้านบาท และถูกตั้งชื่อว่า “เดเซอร์เวเตอร์” มาจากชื่อของนายกิล เดเซอร์ รวมกับคำว่า เอเลเวเตอร์ ที่แปลว่า ลิฟต์ เพื่อเป็นเกียรติให้แก่นายกิล เดเซอร์

โครงการ ปอร์เช่ ดีไซน์ ทาวเวอร์ เป็นโครงการที่เกิดขึ้นตามคำขอของทางปอร์เช่ บริษัทผู้ผลิตรถยนต์จากเยอรมนี ก็เลยมีคำถามว่า หากจะพักที่อพาร์ตเมนต์แห่งนี้ แล้วไม่มีรถปอร์เช่ ได้ไหม

Advertisement
AFP PHOTO / RHONA WISE

คำตอบของเดเซอร์คือ “แล้วทำไมถึงจะไม่มี ถ้าคุณมีเงินถึง 5.5 ล้านดอลลาร์ ถึง 33 ล้านดอลลาร์ เพื่อซื้ออพาร์ตเมนต์แห่งนี้ มีหรือที่จะไม่ซื้อรถปอร์เช่”

เดเซอร์บอกด้วยว่า ถ้าหากคุณเป็นคนรักรถ และเห็นว่ามันคืองานศิลปะชิ้นเอก สถานที่แห่งนี้คือสถานที่ที่คุณต้องการ

AFP PHOTO / RHONA WISE

การมีสนามเทนนิส ห้องซาวน่า หรือยิม ดูจะเป็นมาตรฐานสำหรับที่พักอาศัยในไมอามีไปแล้ว การมีลิฟต์สำหรับรถสปอร์ตสุดหรูของ ปอร์เช่ ดีไซน์ ทาวเวอร์ จึงถือเป็นจุดเด่นที่แตกต่างไปจากที่พักอาศัยหรูๆที่อื่น

Advertisement
AFP PHOTO / RHONA WISE

และเป็นการแสดงให้เห็นความมีอันจะกินอย่างสูงของคนๆนั้นได้เป็นอย่างดี เพราะไม่ใช่แค่มีปอร์เช่ขับ แต่ยังจอดปอร์เช่ไว้ในห้องพักได้อีกด้วย

เลิศซะไม่มีอะ !

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image