ทหารปิดล้อมค้นบ้าน’ชัยวุฒิ บรรณวัฒน์’ อดีต รมว.อุตสาหกรรม ปชป. ไม่พบสิ่งผิด กม. จนท.แจงทำตามคำสั่งผู้บังคับบัญชา

เมื่อวันที่ 7 มิถุนายน ทหารจากมณฑลทหารบกที่ 310 จังหวัดตาก และ พันเอก ณัฐพล เรือนติ๊บ เสนาธิการ หน่วยเฉพาะกิจกรมทหารราบที่ 14 อ.แม่สอด และเจ้าหน้าที่สถานีตำรวจภูธรแม่สอด อ.แม่สอด จ.ตาก พร้อมด้วยกำลังทหาร ราว 50 นาย ได้ปิดล้อมบ้านนายชัยวุฒิ บรรณวัฒน์ อดีตรองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ อดีต รมว.อุตสาหกรรม และ อดีต ส.ส. จ.ตาก พรรคประชาธิปัตย์ ถนนศรีพานิช เขตตำบลแม่สอด โดยใช้กำลังส่วนหนึ่ง คุมด้านหน้าบ้าน และบริเวณถนนเป็นแนวยาว และใช้เชือกกั้น ห้ามไม่ให้บุคคลภายนอกเข้าไป

จากการเข้าไปตรวจค้น เจ้าหน้าที่ได้พบกับนายวิสุทธิ์ บรรณวัฒน์ น้องชายนายชัยวุฒิ และอดีตสมาชิกสภาจังหวัดตาก (ส.จ.) เขตอำเภอแม่สอด รวมทั้งญาติพี่น้องนายชัยวุฒิ ซึ่งเจ้าหน้าที่ได้ตรวจค้นภายในบ้าน และที่พักในบริเวณบ้านของนายชัยวุฒิ ที่มีหลายหลังในเขตรั้ว ระหว่างการตรวจค้น บรรยากาศเป็นไปด้วยดี มีการพูดคุยกันไป และไม่พบสิ่งผิดกฎหมายใดๆ ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ได้ชี้แจงได้ทำตามคำสั่งของผู้บังคับบัญชา หลังจากตรวจค้นแล้วเสร็จ เจ้าหน้าที่ได้ออกมา โดยมีทางญาติๆของนายชัยวุฒิ ออกมาส่ง และมีการพูดคุยกันด้วยดี ไม่มีการควบคุมตัวผู้ใดไป

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในระหว่างการปฏิบัติหน้าที่ ฝ่ายทหารห้ามไม่ให้ผู้ใดบันทึกภาพ ไม่ว่าจะผ่านไปด้วยยานพาหนะใดๆ หากพบว่า มีการบันทึกภาพ ก็จะติดตาม และขอลบภาพออกทันที บรรยากาศการตรวจค้น มีชาวบ้านจำนวนมากที่ผ่านไปมา ได้ดูเหตุการณ์นี้ เนื่องจากว่านายชัยวุฒิเป็นที่รู้จักของคนในจังหวัดตาก

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image