แพทย์ชี้! ‘ท็อป’ บิ๊กแบง ‘อาการสาหัส’ หลังหมดสติถูกส่งเข้าไอซียู

หลังมีรายงานข่าวหนุ่ม “ท็อป” นักร้องจากวงบอยแบนด์ชื่อดังอย่าง “บิ๊กแบง” หรือนายชเว ซึง ฮยอน ถูกพบหมดสติที่ จนต้องถูกนำตัวส่งโรงพบายาลโดยด่วนตั้งแต่วันที่ 6 มิถุนายนที่ผ่านมา ล่าสุดแพทย์เปิดเผยเมื่อวันที่ 7 มิถุนายนว่า ท็อป มี “อาการสาหัส” โดยต้องสงสัยว่าเกิดจากการใช้ยา “เบ็นโซไดอาเซพีน” หรือยาระงับประสาทชนิดหนึ่งที่ในจำนวนนั้นรวมไปถึงยาที่รู้จักกันดีอย่าง “แวเลี่ยม”

การเปิดเผยอาการของ ท็อป นักร้องวัย 29 ปี ของหนึ่งในแพทย์ที่ดูแลอาการของท็อป ไม่ได้ระบุว่ายาดังกล่าวเป็นยาที่นักร้องดังใช้ตามที่แพทย์สั่งหรือไม่

“อาการของนายชเวนั้นแย่มากๆ” แพทย์จากศูนย์การแพทย์มหาวิทยาลัยอีวาวูแมนส์ ในกรุงโซล ระบุ และว่า ท็อปยังไม่ฟื้นจากอาการเซื่องซึมและไม่สามารถใช้สายตามองตามปกติได้ ขณะที่แพทย์อีกรายระบุว่าอาจต้องใช้เวลานานเป็นสัปดาห์ก่อนที่ท็อปจะสามารถฟื้นตัวกลับมาได้

รายงานระบุว่าท็อปอยู่ระหว่างการทำงานให้บริการประชาชนที่สถานีตำรวจในเขตกังนัม หลังปลดประจำการจากกองทัพเมื่อเดือนมีนาคมที่ผ่านมา การเข้ารักษาตัวในโรงพยาบาลดังกล่าวมีขึ้นหลัง ท็อปถูกตั้งข้อกล่าวหาในข้อหาสูบกัญชาและถูกส่งตัวไปทำงานบริการประชาชนที่สถานีตำรวจอีกแห่งหนึ่งก่อนจะเกิดอาการหมดสติขึ้น

Advertisement

ทั้งนี้การเสพกัญชาในเกาหลีใต้นั้นเป็นสิ่งผิดกฎหมาย ผู้ฝ่าฝืนจะต้องโทษจำคุกสูงสุด 5 ปี หรือปรับเป็นเงิน 50 ล้านวอนหรือราว 1.5 ล้านบาท

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image