ผบ.ตร.เชิญชมงาน“ธ สถิตในดวงใจไทยนิรันดร์”ในหลวงร.9กับตำรวจไทย ชูปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียง

เมื่อเวลา16.00 น. วันที่ 7 มิถุนายน พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ(ผบ.ตร.)เป็นประธานในพิธีเปิดงาน“ธ สถิตในดวงใจไทยนิรันดร์”ณ ลานอีเดน ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์ กรุงเทพฯ พร้อมผู้บังคับบัญชาระดับสูงของสำนักงานตำรวจแห่งชาติ และตัวแทนข้าราชการตำรวจจากหน่วยงานในสังกัด เข้าร่วมในพิธีเปิดมีการฉายวีดิทัศน์ “ธ สถิตในดวงใจไทยนิรันดร์” จากนั้นแขกผู้มีเกียรติร่วมรับฟังบทเพลง“ตามรอยพ่อ”ขับร้องโดยศิลปิน ยืนยง โอภากุล หรือ แอ๊ด คาราบาว ภายในงานมีการจัดนิทรรศการจากหน่วยงานต่างๆ ในสังกัดสำนักงานตำรวจแห่งชาติ อาทิ การจัดแสดงรถจักรยานยนต์เกียรติยศนำขบวน โดยกองบัญชาการตำรวจสันติบาล, การจัดแสดงโรงเรียนตำรวจตระเวนชายแดน โดยกองบัญชาการตำรวจตระเวนชายแดน, การจัดแสดงแบบจำลองเครื่องบินพระราชทานโครงการฝนหลวง โดยกองบินตำรวจ,มีโครงการพระราชดำริ โดยกองบัญชาการตำรวจนครบาล, การจัดแสดงพระมหากรุณาธิคุณของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว รัชกาลที่ 9 ที่ทรงมีต่อหน่วยตำรวจสื่อสาร โดยกองตำรวจสื่อสาร, การจัดแสดงธงชัยประจำหน่วยตำรวจ พิธีถวายสัตย์ปฏิญาณตนและสวนสนาม 100 ปี โรงเรียนนายร้อยตำรวจ มีการจัดแสดงพิธีพระราชทานกระบี่และพระบรมราโชวาทแก่นักเรียนนายร้อยตำรวจ โดยโรงเรียนนายร้อยตำรวจ

นอกจากนี้ยังมีการจัดกิจกรรม อื่น ๆ ที่น่าสนใจอีกมากมาย อาทิ การแสดงดนตรีจากวงดุริยางค์ตำรวจ การแสดงสุนัขตำรวจ การแสดงชุด “พรานพิฆาต”จากโรงเรียนนายร้อยตำรวจ และการสาธิตการเก็บกู้ระเบิด จากเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดเก็บกู้วัตถุระเบิด (EOD) ร่วมด้วยการจัดการเสวนาถึงพระมหากรุณาธิคุณพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดชที่มีต่อประชาชนและตำรวจ จากผู้เข้าร่วมเสวนาซึ่งทรงคุณวุฒิ นอกจากนี้ยังได้เชิญศิลปินดารานักแสดง และนักกีฬาที่มีชื่อเสียงเข้าร่วมงานอีกด้วย โดยงานดังกล่าวจัดระหว่างวันที่ 7-9 มิถุนายน 60 เวลา 10.00 – 20.00 น. ณ ลานอีเดน ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์ กรุงเทพฯ โดยไม่มีค่าใช้จ่าย

Advertisement

พล.ต.อ.จักรทิพย์ กล่าวว่า กิจกรรมในครั้งนี้ มีวัตถุประสงค์เพื่อน้อมรำลึกถึงพระมหากรุณาธิคุณของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวภูมิพลอดุลยเดช ที่ทรงมีต่อเหล่าข้าราชการตำรวจตลอดจนพระราชกรณียกิจนานัปการ เพื่อประโยชน์แก่พสกนิกรใต้เบื้องพระยุคลบาทของพระองค์ จึงขอเชิญชวนประชาชนที่มีความจงรักภักดี เข้าร่วมงานดังกล่าว พร้อมกับฝากพระราชดำริเศรษฐกิจพอเพียงให้กับข้าราชการตำรวจ นำไปเป็นแบบอย่างในการใช้ชีวิต และมองว่าพระราชดำริเศรษฐกิจพอเพียงสามารถนำไปใช้ได้ทุกคน เพราะทุกอย่างที่พระองค์ทรงดำรัสแล้วเป็นข้อคิดที่เป็นประโยชน์ทั้งหมด

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image