จนท.พบกระบะต้องสงสัย เรียกให้จอด อึ้งไม้พะยูงมูลค่าหลายล้าน คนขับวิ่งหนีรอด

จ้าหน้าที่ขุนหาญจับปิคอัพบรรทุกไม้พะยูง 103 ท่อนค่ากว่า 3 ล้านบาท คนขับรถจอดรถทิ้งไว้วิ่งหลบหนีหายเข้าป่าชายแดนไทย – เขมรรอดไปได้อย่างหวุดหวิด

เมื่อวันที่ 7 มิ.ย. 2560 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่ศูนย์ดำรงธรรม อ.ขุนหาญ จ.ศรีสะเกษ นายสมเกียรติ ศรีขาว ผอ.ศูนย์ดำรงธรรมและนายอำเภอขุนหาญ ได้รับรายงานจากแหล่งข่าวทางปกครองทราบว่า จะมีการขนย้ายไม้พะยูงออกนอกพื้นที่ตำบลห้วยจันทร์ จึงได้สั่งการให้พนักงานฝ่ายปกครอง/จนท.ปกครองนำกำลังพล สมาชิก อส.อ.ขุนหาญ ที่ 6 สนธิกำลังกับ กกล.รส.จว.ศก, ร้อย.ร.1631, ตชด.224,ขกท.กกล.สุรนารี , หน่วยป้องกันรักษาป่าที่ ศก 1 จนท.ตร.สภ.ขุนหาญ ออกลาดตระเวนด้วยยานยนต์และดักซุ่มตามเส้น ที่คาดว่าจะเป็นเส้นทางหลบหนี

ซึ่งเจ้าหน้าที่ได้ลาดตระเวนมาถึงบริเวณถนนเส้นทาง ห้วยตาจู – บ้านห้วยจันทร์ ต.ห้วยจันทร์ อ.ขุนหาญ ได้พบรถยนต์กระบะแบบเสริมโครงเหล็ก สีขาว ขับผ่านมาด้วยความเร็วสูงมากและลักษณะคล้ายกับบรรทุกของหนักมากมาด้วย เจ้าหน้าที่จึงได้จอดรถยนต์ขวางถนน และส่งสัญญาณไฟให้หยุดรถ เพื่อขอตรวจค้น แต่ปรากฏว่าคนขับรถได้หยุดรถพร้อมกับเปิดประตูรถฝั่งคนขับและวิ่งหลบหนีเข้าไปในป่าชายแดนไทย – กัมพูชา ซึ่งเจ้าหน้าที่ได้วิ่งไล่ติดตามไปอย่างกระชั้นชิด แต่ว่าชายคนดังกล่าวได้อาศัยความชำนาญในพื้นที่หลบหนีไปได้อย่างหวุดหวิด

จากการที่เจ้าหน้าที่ได้ทำการตรวจสอบรถยนต์คันดังกล่าว พบว่าเป็นยี่ห้อ อีซูซุ ดีแม็กซ์ สีขาว หมายเลขทะเบียน บม 2363 ศรีสะเกษ ตอนเดียว ติดคอกบรรทุก เมื่อตรวจค้นภายในรถ พบไม้พะยูงจำนวน 103 ท่อนบรรทุกอยู่เต็มกระบะหลังรถ ซึ่งไม้พะยูงทั้งหมดหากส่งไปขายต่างประเทศจะมีมูลค่าประมาณ 3 ล้านบาทเศษ เจ้าหน้าที่จึงได้ร่วมกันจัดทำบันทึกตรวจยึดของกลางทั้งหมด จากนั้น นำของกลางทั้งหมดไปส่งมอบให้พนักงานสอบสวน สภ.ขุนหาญ ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image