ป่วน! ลูกค้าห้างเทสโก้โลตัสพิษณุโลก โดนตัดสัญญาณรีโมตรถยนต์กว่า 20 คัน

ป่วนรถลูกค้าห้างเทสโก้โลตัสสาขาพิษณุโลก หรือ โลตัสโคกช้าง เจอแก๊งจารกรรมมาปล่อยสัญญาณ ตัดสัญญาณรีโมตรถยนต์ของลูกค้า เจอปัญหา 20 กว่าคัน ทั้งกดรีโมตเปิดรถและปิดรถก็ไม่ได้ ใช้กุญแจไขสัญญาณกันขโมยก็จะร้อง จนท.ตร.สภ.เมืองพิษณุโลกรุดตรวจสอบพร้อมจนท.รักษาความปลอดภัย เดินหาจนทั่วลานจอดรถยังไม่พบจุดปล่อยสัญญาณ แจ้งเตือนและประชาสัมพันธ์ลูกค้า

ช่วงเวลาประมาณ 19.00-20.00 น. วันที่ 7 มิถุนายน 2560 จนท.ตำรวจสายตรวจ สภ.เมืองพิษณุโลก ได้รับแจ้งจากเจ้าหน้ารักษาความปลอดภัยของห้างเทสโก้โลตัส สาขาพิษณุโลก หรือ โลตัสโคกช้าง ถ.มิตรภาพ อ.เมืองพิษณุโลก ว่ารถยนต์ของลูกค้าจำนวนกว่า 20 คัน มีปัญหาไม่สามารถใช้รีโมตกดเปิดและปิด รถยนต์ตัวเองได้ คาดว่าน่าจะมีแก๊งโจรกรรมทรัพย์สินและรถยนต์ มาปล่อยสัญญาณในบริเวณดังกล่าว

จนท.ตร.ได้ไปตรวจสอบพร้อมกับ จนท.รักษาความปลอดภัยของห้างพบว่า ลูกค้าเริ่มมีปัญหาในเวลาประมาณ 19.00 น. ไม่สามารถใช้สัญญาณรีโมตกดเปิดรถยนต์ได้ บางครั้ง ได้ลองใช้กุญแจไขที่ประตู ปรากฏว่า สัญญาณกันขโมยก็ร้องดัง โดยพบว่าส่วนใหญ่จะเป็นปัญหากับรถยนต์ยี่ห้อโตโยต้า ทั้งเก๋ง และกระบะ ซึ่งบางคันได้รอเวลาหลายสิบนาที ทดลองกดรีโมตอีกครั้งก็สามารถเปิดรถยนต์และสตาร์ตออกไปได้ จนท.ได้ประชาสัมพันธ์ให้ลูกค้าทราบว่า สาเหตุคงมาจากมีแก๊งโจรกรรมทรัพย์สิน มาปล่อยสัญญาณในบริเวณนี้ และจากการเดินตรวจสอบทั่วบริเวณลานจอดรถยนต์ ตรวจไม่พบจุดปล่อยสัญญาณ จนท.ตำรวจได้แนะนำให้จนท.รปภ.ห้าง คอยเดินสังเกตการณ์ให้ครอบคลุมพื้นที่ลานจอดรถ และสังเกตผู้ต้องสงสัย

ขณะที่มีลูกค้าอีกหลายราย ที่เพิ่งขับรถยนต์เข้ามาจอดใหม่ ปรากฏว่า ก็ยังเจอปัญหา ไม่สามารถกดรีโมตปิดล็อกตัวเองได้ จนท. ได้แนะนำให้ลูกค้า ขยับรถไปจอดช่องอื่น เนื่องจากพบมีปัญหาโดนกวนสัญญาณรีโมต 3 ล็อกจอดรถยนต์ พร้อมกับแนะนำให้ตรวจสอบทรัพย์สินมีค่า อย่าเก็บไว้ในรถ

Advertisement

ทั้งนี้ จนท.ตำรวจ ได้ให้ห้าง กั้น ไม่ให้มีรถยนต์ของลูกค้าเข้ามาจอดในบริเวณที่มีปัญหาอีก และคอยยืนรักษาความปลอดภัยอำนวยความสะดวกให้ลูกค้ารอบบริเวณจอดรถ พร้อมให้ประชาสัมพันธ์แจ้งให้ลูกค้าที่อยู่ในห้างทราบ เพราะยังไม่สามารถตรวจพบจุดปล่อยสัญญาณได้

พร้อมกับมีข้อแนะนำสำหรับผู้ใช้รถยนต์ ควรสังเกตการณ์ล็อกรถยนต์ของตนเองให้เรียบร้อย หลังจากกดสัญญาณรีโมต ว่าประตูล็อกได้ปกติหรือไม่ และไม่ควรเก็บทรัพย์สินมีค่าไว้ในรถ ควรติดตั้งอุปกรณ์ล็อกเกียร์ ล็อกคลัตช์เพิ่มเติมให้หนาแน่น หากพบสิ่งผิดปกติใด ๆ ให้แจ้ง รปภ.ของห้าง หรือ แจ้งจนท.ตำรวจโทร 191

Advertisement

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image