THG ร่วมต้อนรับปลัดสำนักนายกรัฐมนตรีในโอกาสตรวจติดตามผลการเสนอผลงานการสมัครขอรับรางวัล UNPSA โครงการ “สุขภาพพอเพียงกับโรงพยาบาลหมื่นเตียงในภูเก็ต”

เมื่อวันที่ 15 พฤษภาคม 2560  นายวัชรินทร์ ปฐมวัฒนพงศ์ ปลัดองค์การบริหารส่วนจังหวัดภูเก็ต ปฏิบัติหน้าที่นายก อบจ.ภูเก็ต พร้อมด้วย นายเสถียร แก้วพระปราบ รองปลัด อบจ.ภูเก็ต นายอภิสิทธิ์ วรรณตุง ท้องถิ่นจังหวัดภูเก็ต และผู้บริหาร บมจ. ธนบุรี เฮลท์แคร์ กรุ๊ป (THG) ในฐานะผู้รับจ้างเหมาบริการโรงพยาบาล อบจ.ภูเก็ต ร่วมต้อนรับ นายจิรชัย มูลทองโร่ย ปลัดสำนักนายกรัฐมนตรี นายณรงค์ เชื้อบุญช่วย ผู้อำนวยการสำนักงานคณะกรรมการการกระจายอำนาจให้แก่องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นและคณะ เพื่อตรวจติดตามผล การเสนอผลงานบริการสาธารณะฉบับสมบูรณ์ในการสมัครขอรับรางวัล UNPSA ประจำปี ค.ศ.2017 ผลงานโครงการ “สุขภาพพอเพียงกับโรงพยาบาลหมื่นเตียงในภูเก็ต” ณ โรงพยาบาล อบจ. ภูเก็ต

โรงพยาบาลองค์การบริหารส่วนจังหวัดภูเก็ต เปิดให้บริการตั้งแต่ วันที่ 1 ตุลาคม 2554 เป็นต้นมา เป็นโรงพยาบาลแห่งแรกของไทยที่อยู่ภายใต้การดูแลขององค์กรบริหารส่วนจังหวัด บริหารงานโดยใช้วิธีจ้างเหมาบริการในส่วนของบุคลากรทางการแพทย์จาก บมจ. ธนบุรี เฮลท์แคร์ กรุ๊ปเพื่อให้บริการประชาชน  โดยขึ้นทะเบียนเป็นหน่วยบริการในระบบหลักประกันสุขภาพแห่งชาติให้บริการตั้งแต่ระดับปฐมภูมิและบริการทุติยภูมิ ที่ตระหนักถึงความเดือดร้อนของประชาชนที่ต้องอาศัยโรงพยาบาลเป็นที่พึ่งยามเจ็บป่วย มีความมุ่งมั่นในการให้บริการอย่างมีคุณภาพกับประชาชนและสามารถช่วยแบ่งเบาภาระความแออัดในการให้บริการของโรงพยาบาลในจังหวัดภูเก็ต ซึ่งจะทำให้แพทย์และพยาบาลสามารถเพิ่มเวลาในการดูแลรักษาผู้ป่วยได้มากขึ้น ส่งผลให้ชาวภูเก็ตมีสุขภาพที่ดีและคุณภาพชีวิตที่ดี

โครงการ Phuket Care “สุขภาพพอเพียงกับโรงพยาบาลหมื่นเตียงในภูเก็ต” เป็นโครงการที่ให้การดูแลช่วยเหลือผู้ป่วยเรื้อรังและผู้พิการในจังหวัดภูเก็ต ของอบจ. ภูเก็ตร่วมมือกับสำนักงานสาธารณสุขจังหวัดภูเก็ตและอาสาสมัครสาธารณสุขประจำหมู่บ้าน (อสม.) โดยมีทีมแพทย์โรงพยาบาล อบจ.ภูเก็ต ร่วมกับผู้นำเครือข่ายสาธารณสุขและอสม. ลงพื้นที่อย่างต่อเนื่องทุกเดือน เพื่อตรวจคัดกรองสุขภาพของชาวบ้านในเบื้องต้น ช่วยอำนวยความสะดวกให้ผู้ป่วยได้เข้าตรวจรักษากับแพทย์ รวมทั้งติดตามเยี่ยมผู้ป่วยกลุ่มเสี่ยงและกลุ่มที่มีภาวะแทรกซ้อน พร้อมรายงานผลให้กับทางโรงพยาบาลทราบ ก่อให้เกิดการการสร้างคุณค่าและการเปลี่ยนแปลงในการพัฒนาสุขภาวะในชุมชน นอกจากนี้ยังรวมถึงการบูรณาการให้ความช่วยเหลือการแพทย์ฉุกเฉินร่วมกับองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นแห่งในจังหวัดในการสร้างเครือข่ายให้การแพทย์ฉุกเฉินได้รับบริการให้กับประชาชนอย่างทั่วถึง ตลอดจนการรักษาความปลอดภัยชายฝั่ง (Life Guard) เพื่อดูแลความปลอดภัยให้แก่นักท่องเที่ยวและประชาชนในพื้นที่บริเวณแนวชายหาด โดยร่วมกับชมรมไลฟ์การ์ดภูเก็ต จัดอบรมอาสาสมัครไลฟ์การ์ดในการสอดส่องดูแลนักท่องเที่ยวและการให้การปฐมพยาบาลก่อนส่งถึงมือแพทย์อันเป็นการสร้างความรับผิดชอบและจิตสำนึกร่วมกันร่วมกันระหว่างภาครัฐและชุมชน ในการส่งเสริมภาพลักษณ์ที่ดีด้านการท่องเที่ยวของจังหวัดภูเก็ต

Advertisement

โครงการดังกล่าวได้รับรางวัลพระปกเกล้า ปี 2557 ชื่อรางวัล องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ด้านความโปร่งใสและส่งเสริมการมีส่วนร่วมของประชาชน และกำลังดำเนินการเสนอผลงานการสมัครขอรับรางวัล United Nations Public Service Awards (UNPSA) ซึ่งเป็นรางวัลที่จัดตั้งขึ้นโดยคณะมนตรีเศรษฐกิจและสังคมแห่งสหประชาชาติ มอบให้แก่หน่วยงานที่ดำเนินการให้บริการสาธารณะด้วยความเป็นมืออาชีพ

 

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image