ไม่หยุด! ชาวเน็ตล่ารายชื่อลงโทษฝรั่งเจ้าของคลิป “แมวVSแมงป่อง” เจ้าตัวปิ๊งไอเดีย “ทรมานแมงป่อง” อีก

หากยังคงจำกันได้ถึงยูทูปเบอร์ฝรั่งชื่อดังที่มาอาศัยอยู่เมืองไทยอย่าง มายเมทเนต (My Mate Nate) ที่เคยเป็นข่าวมาแล้วหลายครั้ง กับคลิปแกล้งถามภาษาอังกฤษกับคนไทย หรือคลิปนำเหรียญสตางค์ ไปซื้อของร้านสะดวกซื้อเป็นการแกล้งคน ก่อนจะหัวเราะเยาะอย่างสนุกสนาน

ล่าสุด นายเนท ได้เผยแพร่คลิปวิดีโอที่นำแมวมาสู้กับแมงป่อง ลงในบล็อกส่วนตัว พร้อมบรรยายว่า “แมวสู้กับแมงป่อง!!! ต้องบอกก่อนนะครับว่า แมงป่องที่บ้านไม่มีพิษ และนำมาเพื่อที่จะถ่ายคลิปอื่น แต่มันดันหลุดออกมา แมวนั่นแหละที่ทำให้มันหลุดออกมา ทำให้เกิดศึกในครั้งนี้ขึ้น ลองมาชมดูว่า ใครจะเป็นผู้ชนะ!!!”

ทำให้ชาวเน็ตต่างออกมาวิพากษ์วิจารณ์ถึงประเด็นดังกล่าวไม่น้อย ว่าเป็นการรังแกสัตว์ หลายคนกล่าวว่าไม่เหมาะสม ทั้งชาวไทยและต่างชาติ เข้าค่ายทารุณกรรมสัตว์ จนขึ้นอันดับ 1 ในทวิตเตอร์ โดยชาวเน็ตยังขุดว่าแมวดังกล่าวเป็นแมวที่รับมาจากศูนย์แมวที่ให้ผู้ต้องการไปขอมาเลี้ยงได้

Advertisement

ล่าสุด เนทได้ออกมาโพสต์ข้อความลงในเฟซบุ๊กส่วนตัวที่มีผู้ติดตามถึง 8 แสนกว่าคน My Mate Nate ว่า

“มีคนจำนวนมากมายที่บอกกับผมว่า “เอาแมงป่องมาหนีบปากตัวเอง” ซึ่งตอนนี้ผมกำลังคิดว่าจะทำ แต่ว่าผมกลัวนะครับ เพราะว่าคนเดียวกันที่เสนอไอเดียนั้นก็จะมาด่าว่า “ทรมานแมงป่อง” เอออออ….ทำไรดี
อัพเดทใหม่: จะทำเร็วๆนี้ อีกไม่กี่วัน”

Advertisement

นอกจากนี้เหล่าชาวเน็ตต่างเปิดแคมเปญรณรงค์ ให้ My Mate Nate ถูกดำเนินคดีข้อหาทารุณสัตว์ ลงบนเว็บไซต์ change.org เพราะประเทศไทยมีกฎหมายป้องกันการทารุณกรรมสัตว์อยู่อย่างชัดเจน ซึ่งในเวลาไม่กี่ชั่วโมงทำให้มีคนเข้าไปกดสนับสนุนแล้วมากกว่า 6 หมื่น 3 พันคน

 

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image