ด่วน!! จนท.อ้างมีบึ้ม ร.ร.ดัง เบรก 50 อดีต ส.ส.นัดดินเนอร์(ชมคลิป)

เมื่อวันที่ 10 มิถุนายน ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เวลา 18.00 น. ที่ห้องกรุงเทพ 2 โรงแรมเซนทารา แกรนด์ แอท เซ็นทรัลพลาซ่า ลาดพร้าว กลุ่ม “สโมสรส.ส.” ที่ประกอบด้วย อดีตส.ส.กว่า 50 คน ได้นัดพบปะสังสรรค์ รับประทานอาหาร สำหรับอดีตส.ส.ที่จะมาร่วมงาน มีอาทิ นายวิวรรธนไชย ณ กาฬสินธุ์ อดีตส.ส.กาฬสินธุ์ , นายจักรพันธุ์ ยมจินดา อดีตส.ส.ระยอง , นายสุพัฒน์ ธรรมเพชร อดีตส.ส.พัทลุง , นายวิชาญ มีนชัยนันท์ อดีตส.ส.กรุงเทพ, นายเอกภาพ พลซื่อ อดีตส.ส.ร้อยเอ็ด , นายสุชาติ โชคชัยวัฒนากร อดีตส.ส.มหาสารคาม , นายดนัยฤทธิ์ วัชราภรณ์ อดีตส.ส.ศรีสะเกษ , ร.อ.รชฎ พิสิษฐบรรณกร อดีตส.ส.กรุงเทพ  นางลลิตา ฤกษ์สำราญ อดีตส.ส.กรุงเทพ ฯลฯ สำหรับกลุ่มส.ส.ดังกล่าวได้รวมตัวกันมาระยะหนึ่ง และเมื่้อเดือนเมษายน 2559 ได้ยกคณะไปเยี่ยม พ.อ.สมคิด ศรีสังคม อดีตส.ส.อุดรฯ ซึ่งถือเป็นนักการเมืองอาวุโสที่ส.ส.ให้ความเคารพและยอมรับมาแล้ว

นายจักรพันธุ์  ยมจินดา อดีตส.ส.ระยอง ในฐานะได้รับมอบหมายจากกลุ่ม ให้สัมภาษณ์ว่า กลุ่มเราเกิดจากความคิดถึงเพื่อนเป็นตัวตั้ง เราจึงนัดกันเพื่อนพบปะพูดคุยและรับประทานอาหารร่วมกันเสมอ โดยแต่ละเดือนจะหมุนเวียนเปลี่ยนเจ้าภาพไปตลอด ทั้งนี้สำหรับการพบปะพูดคุยกันครั้งนี้ เป็นการพบปะกันหลังจากที่มีรัฐธรรมนูญฉบับใหม่ ซึ่งเมื่อรัฐธรรมนูญมีการเปลี่ยนแปลงกติกาสำหรับใช้ในการเลือกตั้ง และสมาชิกแต่ละคนที่มาวันนี้ก็มีฐานมวลชนไม่ต่ำกว่า 30,000 คน ทุกเสียงมีคุณค่า เห็นว่าควรให้สมาชิกมีการเตรียมตัว และพูดคุยแลกเปลี่ยนกันในประเด็นนี้ แต่อย่างไรก็ตาม ไม่มีอะไรที่ไปกระทบรัฐบาลอย่างแน่นอน เพราะเรายืนยันเสมอว่าเราให้กำลังใจกับรัฐบาลในการทำงาน และไม่อยากวิพากษ์วิจารณ์สิ่งใด วันนี้เราเพียงแค่คิดถึงกันจึงมาพบกันเท่านั้น

เมื่อถามว่า แสดงว่าพร้อมที่จะลงสู้ศึกเลือกตั้งครั้งใหม่ใช่หรือไม่ นายจักรพันธุ์ กล่าวว่า นักการเมืองทุกคนจะต้องพร้อมสำหรับการเลือกตั้งทุกเมื่ออยู่แล้ว เมื่อถามว่า การรวมตัวครั้งนี้เป็นการรวมตัวกันเพื่อพูดคุยเรื่องการจัดตั้งพรรคใหม่หรือไม่ นายจักรพันธุ์ กล่าวว่า เรารวมตัวกันแบบนี้มากกว่าสองปีแล้ว เรื่องตั้งพรรคนั้นยากมาก ไม่ง่ายหรอก เมื่อถามว่า แล้วในอนาคตมีโอกาสที่จะรวมตัวกันในการตั้งพรรคการเมืองสู้ศึกเลือกตั้งหรือไม่ นายจักรพันธุ์ กล่าวว่า ทุกอย่างมีความเป็นไปได้ทั้งนั้น เพราะอนาคตเป็นสิ่งที่ไม่แน่นอน แต่ที่มาในวันนี้ไม่ใช่ประเด็นตรงนั้น ซึ่งถ้าพูดเรื่องนี้ไปก็จะกลายเป็นการเมืองไปอีก อย่างไรก็ตาม วันนี้ สมาชิกทุกคนในกลุ่มยังยืนยันว่าเรายังคงเป็นสมาชิกพรรคเดิม

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ระหว่างการสัมภาษณ์ไปจนถึงการจัดงาน มีเจ้าหน้าที่ทหารนอกเครื่องแบบ มาเฝ้าสังเกตการณ์ด้วย พร้อมทั้งได้สอบถามรายชื่ออดีตส.ส.ที่มาร่วมงาน พร้อมรายชื่อของสำนักข่าวที่มาทำข่าวในวันนี้

Advertisement

ต่อมาเวลา 18.30 น. มีเจ้าหน้าที่ตำรวจประมาณ 10 นาย ได้เข้ามาขอตรวจค้นห้องที่จัดงานเลี้ยงรับประทานอาหารของกลุ่มส.ส. โดยร.ต.ท.ชัยรัตน์ พลหาร จากส.น.พหลโยธิน กล่าวว่า เนื่องจากได้รับรายงานว่า พบวัตถุต้องสงสัยคล้ายระเบิดภายในห้องจัดเลี้ยง จึงขอเชิญผู้ร่วมงานทุกคน รวมถึง ประชาชนคนอื่นๆที่อยู่บริเวณชั้นสองออกจากพื้นที่ชั้นสองทั้งหมด เพื่อให้หน่วยตรวจสอบวัตถุระเบิดเข้าไปดำเนินการตรวจสอบ อย่างไรก็ตาม ไม่จำเป็นต้องแจ้งอพยพทั้งโรงแรม
ด้านนายวิวรรธนไชย กล่าวว่า ขณะนี้ไม่ทราบว่ามีการแจ้งว่าพบระเบิดจริงหรือไม่ แต่การไล่คนในห้องจัดเลี้ยงออกจากห้อง ขณะที่คนอื่นยังเข้าออกได้ ถือเป็นการไม่ให้เกียรติกัน วันนี้ในเมื่อเชิญเราออกมาแล้วเราก็คงไม่กลับเข้าไปอีก มติของพวกเราคือ ไม่กินแล้ว ขอยกเลิกการรับประทานอาหารค่ำในวันนี้ แต่ยืนยันว่าจะมีการนัดรวมตัวกันอีกครั้งหนึ่งอย่างแน่นอน

สำหรับรายชื่อผู้ร่วมงาน อาทิ 1.นายวิวรรธนไชย ณ กาฬสินธุ์ 2. นายจักรพันธุ์ ยมจินดา 3. ร.อ.รชฏ พิสิษฐบรรณกร 4. นายสุชาติ บรรดาศักดิ์ 5. นายเอกพร รักความสุข 6. นางพิมพา จันทรประสงค์ 7. นายมานะ มหาสุวีระชัย 8. นายโสภณ เพชรสว่าง 9. นายสุพัฒน์ ธรรมเพชร 10. นายศิริ หวังบุญเกิด 11. นายสุชาติ โชคชัยวัฒนากร 12. นายปิติพงศ์ เต็มเจริญ 13. นายปัญญา จีนาคำ 14. นายวิสันต์ เดชเสน 15. นางลลิตา ฤกษ์สำราญ 16. นายเทิดภูมิ ใจดี 17. นายพรเทพ เตชะไพบูลย์ 18. นายอรรถสิทธิ์ กาญจนสินิทธ์ 19. นายธีรยุทธ วานิชชัง 20. นายประสิทธิ์ จันทาทอง 21. นางชมภู จันทาทอง 22. นายเทวฤทธิ์ นิกรเทศ 23. นายรณฤทธิชัย คานเขต 24. นายประสพ บุษราคัม 25. นายสาคร พรหมภักดี 26. นายธีระชัย ศิริขันธ์ 27. นายศุภชัย โพธิ์สุ 28. นายจำลอง รุ่งเรือง 29. นายสันทัด จีนาภักดิ์ 30. นายยงยุทธ นพเกตุ 31. นางศุภมาส อิศรภักดี 32. นายฉลาด ขามช่วง 33. นายวิชาญ มีนชัยนันท์ 34. นายไพโรจน์ ทุ่งทอง 35. นายบัวสอน ประชามอญ 36. นายสฤต สันติเมทนีดล 37. นพ.ประจวบ อึ๊งภากรณ์ 38.นายเอกภาพ พลซื่อ 39. นายไชยา พรหมา 40. นายกุศลหมีเทศริ์ ศรีอารวงศา 41. นายวัฒนา เซ่งไพเราะ 42. นายเฉลิมชาติ การุญ 43. นายปัญญา ศรีปัญญา 44. นายยุทธพงษ์ แสงศรี 45. พ.ต.ท.สมชาย เพศประเสริฐ 46.นายเอกพจน์ วงศ์อารยะ 47.นายดนัยฤทธิ์ วัชราภรณ์ 48.นายพูลสวัสดิ์ โหตระไวศยะ 49.นายศักดิ์ชัย จินตะเวช 50.นายธีรโชติ กองทอง

Advertisement

 

 

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image