‘นัททิว-พิม’ ขอพิสูจน์ฝีมือละครเวที “ขอพบในฝัน สุนทราภรณ์ เดอะ มิวสิคัล”

กลับมาอีกครั้ง สำหรับละครเวทีเพลงในตำนานที่ครั้งนี้ได้คนรุ่นใหม่มาถ่ายทอดเรื่องราวความรักและความลับของคนกับวิญญาณผ่านบทเพลงอมตะตลอดกาลของ ครูเอื้อ สุนทรสนาน และวงดนตรีสุนทราภรณ์  ในชื่อเรื่องว่า ขอพบในฝัน สุนทราภรณ์ เดอะมิวสิคัล โดยได้พระนางเลือดใหม่อย่าง นัททิว – ณัฏฐ์ ทิวไผ่งาม และ พิม – พิมประภา ตั้งประภาพร มาถ่ายทอดบทเพลงสุนทราภรณ์ถือเป็นเพลงเก่าแก่ระดับตำนาน

โดย นัททิว ที่ได้บอกว่า รู้สึกเป็นเกียรติและภูมิใจมากที่ได้มีโอกาสมาเล่นละครเรื่องนี้ เพราะละครเวทีเป็นสิ่งที่ชอบและมีแรงบันดาลใจในการทำงานอยู่แล้ว และเพลงสุนทราภรณ์มันทรงคุณค่าในใจ แม้ว่าตนเองจะไม่ได้เกิดในยุคนั้น

“เพลงสุนทราภรณ์ โดยส่วนตัวผมชอบคำร้องมาก เหมือนกำลังฟังกลอนดีๆสักบท หรือกำลังอ่านหนังสือที่คนเขียนละเอียดอ่อนมากที่จะกลั่นคำต่างๆ ผมเชื่อว่าคนรุ่นเก่าเห็นค่าอยู่แล้ว แต่หวังว่าคนรุ่นใหม่หลังจากที่ได้ฟังพวกเราแล้วเนี่ย  จะรู้สึกเหมือนพวกเรา ว่ามันเป็นเพลงที่ดีหรือศิลปะที่ดี มันควรค่าแก่การสืบสานมากขนาด” เขากล่าว

Advertisement

นอกจากเรื่องการร้องแล้ว ในส่วนของการแสดงที่ยากไม่แพ้กัน เพราะต้องเล่นเป็น 2 ตัวละคร นัททิว ก็ได้บอกว่า “ตอนเดินเข้าฉากก็จะบอกกับตัวเองว่า เราเป็นเชษฐาเป็นยังไง เป็นเดียวเป็นยังไง เราต้องทำการบ้านมาให้มากพอ แล้วก็ทำสมาธิก่อนฉาก ก็จะสามารถเข้าถึงการเป็นตัวละครนั้นได้  เราก็ต้องมีสติและสมาธิให้มากพอ เพราะผมเคยแล้ว เวลาเรามีสติมีสมาธิไม่มากพอ เราจะสลับไปเป็นอีกตัวละครหนึ่งโดยที่เราไม่ได้ตั้งใจ และมันไม่ถูกต้องครับ”

“ถามว่าหนักไหมมันก็หนัก แต่ความสนุกมันมีมากกว่า และผมรู้สึกว่ามันจะเป็นผลงานชิ้นหนึ่งที่ผมจะภูมิใจในตัวเอง และผมอยากจะป่าวประกาศให้คนดูได้รู้ว่าผมผ่านเวทีสุนทราภรณ์มาได้”

ในส่วนของนางเอกของเรื่องอย่าง พิม นั้นก็ออกตัวสำหรับการร้องสุนทราภรณ์ก่อนเลยว่า ยาก เพราะเป็นแนวเพลงที่ไม่เคยร้องมาก่อน

Advertisement

““พิมต้องเรียนรู้วิธีการร้องตามแบบสุนทราภรณ์ การออกเสียงคำสะกดต่างๆ คำสั้นคำยาว ต้องฝึกซ้อมหนักมาก เพื่อให้ทุกอย่างออกมาดีที่สุด”

“ในบรรดานักแสดงทั้งหมด พิมจะมีประสบการณ์ร้องเพลงน้อยที่สุด Vocal Director มาดูแลอย่างใกล้ชิด ให้คำแนะนำต่างๆ สอนเทคนิค วิธีการร้องและการตีความเนื้อหา ที่จะทำให้เราเข้าใจรายละเอียดและร้องได้ตรงตามอารมณ์ของตัวละครมากยิ่งขึ้น”

“เป็นประสบการณ์ที่ล้ำค่ามาก เพราะสามารถนำไปใช้กับการทำงานในอนาคตได้ทุกประเภทค่ะ” พิมบอก

เข้าชมและร่วมให้กำลังใจพวกเขาได้ ในละครเวที ขอพบในฝัน สุนทราภรณ์ เดอะมิวสิคัล เปิดการแสดงเฉพาะวันเสาร์และวันอาทิตย์  เพียง 10 รอบการแสดง ระหว่างวันที่ 17 มิถุนายน – 23 กรกฎาคม นี้  ณ โรงละครเอ็มเธียเตอร์ ถนนเพชรบุรีตัดใหม่

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image