สุดโหด!!จับพรานเมียนมา คาหัวกวางป่า นั่งชำแหละแบ่งขายกลางหมู่บ้าน (คลิป)

นายพงศ์สรรศ์ ดิษฐานุพงค์ หน.อุทยานแห่งชาติลำคลองงู ต.ชะแล อ.ทองผาภูมิ จ.กาญจนบุรี ได้รับแจ้งจากสายข่าวชุมชน เมื่อเวลา 15.30 น. วันที่ 9 มิถุนายน  ว่า มีคนแอบล่าสัตว์ป่าและกำลังชำแหละซากกวางป่าในพื้นที่บ้านห้วยเสือ หมู่ 1 ต.ชะแล อ.ทองผาภูมิ จ.กาญจนบุรี หลังจากรับแจ้งจึงร่วมสนธิกำลัง ทหาร อุทยาน ป่าไม้ ตำรวจ ลงพื้นที่ร่วมลาดตะเวนป่าบ้านห้วยเสือ

เมื่อกำลังเจ้าหน้าที่ไปถึงพบ นายเล็ก ไม่มีนามสกุล ชาวเมียนมา อายุ 35 ปี อยู่บ้านเลขที่ 35 หมู่ 6 ต.นิคมสหกรณ์ อ.ทองผาภูมิ จ.กาญจนบุรี กำลังนั่งขายเนื้อกวางให้กับชาวบ้านที่บริเวณหลังบ้านของตัวเอง ในราคากิโลกรัมละ 150-180 บาท ส่วนชาวบ้านที่กำลังช่วยกันชำแหละซากกวางป่า เมื่อเห็นเจ้าหน้าที่ต่างพากันวิ่งหลบหนีกันไปคนละทิศละทาง แต่เจ้าหน้าที่สามารถจับตัว นายเล็ก ไว้ได้ทันก่อนที่จะหลบหนี พร้อมของกลางหัวกวางเขายาวประมาณ 70 นิ้ว 1 หัว น้ำหนัก 16 กก. เนื้อกวางน้ำหนัก 21 กก. จึงได้ตรวจยึดไว้เป็นของกลาง นอกจากนี้ยังตรวจค้นพบปืนแก๊ปยาวไทยประดิษฐ์ 1 กระบอก อยู่ใกล้กับ นายเล็ก จึงตรวจยึดไว้และนำตัวมาสอบสวนดำเนินคดีที่ที่ทำการอุทยานแห่งชาติลำคลองงู

นายเล็ก รับสารภาพว่า ใช้ปืนยิงกวางในป่า หลังจากนั้นได้ชำแหละเนื้อและตัดหัวกวางนำออกจากป่ามาเก็บไว้ที่บ้าน โดยได้นำเนื้อกวางแบ่งขายให้เพื่อนบ้านแต่ยังไม่ทันขายหมด ก็มาถูกเจ้าหน้าที่จับกุมเสียก่อน

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image