คนร้ายฆ่าหมาวัด10ตัว อาศัยตอนฝนตก ลักตัดไม้พะยูงร้อยปี แต่ชาวบ้านมาพบก่อน

คนร้ายวางยาเบื่อสุนัขตายกว่า 10 ตัว หวังลักลอบตัดไม้พะยูงในวัด ขณะฝนตก แต่ชาวบ้านมาพบก่อน จึงพากันหลบหนีไป ทิ้งรอยเจาะตัดไว้ดูต่างหน้า

วันนี้(11 มิ.ย. 60)เวลา 09.00 น.นายอุทัย ละม่อมพร้อม สจ.เขต อ.จอมพระ จ.สุรินทร์ ได้เดินทางไปยังวัดวัดราษฎร์บูรณะ ม.3 ย.ปลาเข่ง ต.จอมพระ อ.จอมพระ จ.สุรินทร์ พร้อมด้วยนายสมบูรณ์ เพ่งพิศ กำนัน ต.จอมพระ, นางสำรอง เงางาม ผู้ใหญ่บ้านปลาเข่ง ,นายย้อย เพ่งพิศ ผู้ใหญ่บ้านขาม และนายถนอม บุญชนม์ ผู้ใหญ่บ้านหนองสิม ซึ่งเป็นผู้นำชุมชนใน 3 หมู่บ้านที่อยู่ใกล้เคียงวัด หลังทราบข่าวจากชาวบ้านว่า เมื่อกลางดึกที่ผ่านมา มีคนร้ายไม่ทราบจำนวน ถือโอกาสช่วงที่ฝนตก แอบลักลอบเข้าไปในวัด และทำการวางยาเบื่อสุนัขจนตายกว่า 10 ตัว ซึ่งพระในวัดได้ทำการฝังไปหมดแล้ว เพื่อหวังจะตัดไม้พะยูงขนาดใหญ่ที่มีกว่า 20 ต้น ขนาดแต่ต้นประมาณ 2 คนโอบ อายุไม่ต่ำกว่า 100 ปี ซึ่งถือว่าเป็นป่าไม้พะยูงผืนสุดท้ายในพื้นที่ อ.จอมพระก็ว่าได้ ซึ่งพบว่าคนร้ายยังไม่สามารถตัดต้นไม้พะยูงไปได้แต่อย่างใด เนื่องจากชาวบ้านมาพบเสียก่อน จึงพากันหลบหนีไป พบเพียงร่องรอยการเจาะและรอยเลื่อยต้นไม้จำนวน 4 ต้น ทิ้งให้ดูต่างหน้าเท่านั้น พร้อมได้แจ้งความไว้กับเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.จอมพระแล้ว

อย่างไรก็ตามผู้นำชุมชนใน 3 หมู่บ้านที่อยู่ใกล้เคียงวัด ก็ได้มีการสับเปลี่ยนเวรยามกันดูแล ป้องกันมือดีมาลักลอบตัดอีกแต่ไม่รู้จะป้องกันได้นานแค่ไหน และอยากให้ นายอุทัยชละม่อมพร้อม สจ.เขต อ.จอมพระ ประสานงานกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ช่วยหามาตรการป้องกันไม้พะยูง ถือว่าเป็นมรดกของลูกหลานชาวจอมพระ ได้อยู่เป็นมรดกของอำเภอจอมพระ ต่อไป

Advertisement

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image