ตร.จับยาบ้าตรามือ 1 ล้านเม็ดหมู่บ้านย่านบางบัวทอง จ่อส่งเข้ากทม.ชั้นใน

ตำรวจรวบผู้ต้องหาพร้อมยาบ้า 1 ล้านเม็ดได้ที่หมู่บ้านย่านบางบัวทอง พบเป็นแหล่งพักยาเสพติดก่อนจะกระจายให้ผู้ค้าในพื้นที่ชั้นในกทม.

เมื่อเวลา 16.00 น.วันที่ 11 มิ.ย. 60 พล.ต.อ.เฉลิมเกียรติ ศรีวรขาน รองผู้บังคับการตำรวจแห่งชาติ พล.ต.ต.ธนายุตม์ วุฒิจรัสธำรง, พล.ต.ต.วราวุธ ทวีชัยการ, พล.ต.ต.ธนา ชูวงศ์, พล.ต.ต.สมชาย มิลินทจินดา รองผู้บังคับบัญชาการตำรวจภูธรภาค 1, พล.ต.ต.อำนาจ จันทร์เจริญ ผู้บังคับการสืบสวนตำรวจภูธรภาค 1, พล.ต.ต.สุศักดิ์ ปรักกมะกุล ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดนนทบุรี ร่วมกันแถลงผลการปฏิบัติงานการจับกุมและตรวจสอบยึดยาเสพติดรายสำคัญ จับกุมผู้ต้องหาได้ คือ 1.นายรัชชานนท์ ศรีสัณวาล อายุ 33 ปี ชาว ต.เมืองแหง อ.เวียงแหง จงเชียงใหม่ 2.นายสรวิศ สะจา อายุ 38 ปี ชาว หมู่ 14 ต.แม่แฝกใหม่ อ.สันทราย จ.เชียงใหม่ พร้อมของกลางยาบ้า 1,000,000 เม็ด โดยทางเจ้าหน้าที่พบยาบ้ารวมประมาณ 1,000,000 เม็ด ซุกซ่อนอยู่ใต้เตียง บริเวณชั้น 2 ของบ้าน บ้านเลขที่ 47/217 หมู่ 8 ซอย 3 ต.บางคูรัด อ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี

สืบเนื่องจากเจ้าหน้าที่ตำรวจ ตำรวจภูธรภาค 5 ได้สืบสวนทราบว่ากลุ่มผู้ต้องหานี้ ซึ่งมีภูมิลำเนาอยู่ในพื้นที่จังหวัดเชียงใหม่ ได้ลักลอบลำเลียงยาเสพติดจากพื้นที่ชายแดนภาคเหนือเข้าสู่พื้นที่ตอนในเขตปริมณฑล โดยมาเช่าบ้านอยู่ในพื้นที่ อ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี เพื่อนำยาเสพติดที่ลำเลียงเข้ามาพักก่อนที่จะกระจายให้กลุ่มผู้ค้ายาเสพติดในพื้นที่ จึงได้ประสานกับตำรวจภูธรภาค 1 ร่วมกันสืบสวนมาอย่างต่อเนื่อง กระทั่งวันที่ 10 มิถุนายน 2560 สืบทราบว่าผู้ต้องหาได้ลำเลียงยาเสพติดจำนวนมาก จากแนวชายแดนทางภาคเหนือ มาพักไว้ที่บ้านหลังเกิดเหตุ จึงได้ทำการตรวจค้น ผลการตรวจค้นพบนายรัชชานนท์ ศรีสัณวาล อยู่ในบ้านหลังดังกล่าว แสดงตนเป็นผู้ดูแลบ้าน ผลการตรวจค้นพบยาบ้าประมาณ 1 ล้านเม็ดประจุอยู่ในถุงอย่างดี เป็นโลโก้ตรามือและห่อหุ่มด้วยกระดาษฟอยล์ทับ ซุกซ้อนอยู่ใต้เตียงนอนบริเวณชั้น 2 ของตัวบ้าน นายรัชชานนท์ รับว่ายาบ้าดังกล่าวได้ลำเลียงมาจากภาคเหนือ โดยได้ค่าจ้างเฝ้า 3 แสนบาท โดยตนจะรอกระจายส่งให้ลูกค้าในพื้นที่ โดยมีนายสรวิศ สะจา เป็นผู้คอยสั่งการว่าให้นำยาบ้าไปส่งให้กับกลุ่มผู้ค้ายาเสพติดในพื้นที่ และต่อมาวันเดียวกันทางเจ้าหน้าที่สามารถขยายผลการจับกุมตัวนาย นายสรวิศ ได้ที่บ้าน ใน ต.แม่แฝกใหม่ จ.เชียงใหม่ จากนั้นจะทำการสืบสวนสอบสวนขยายผลการจับกุมเครือข่ายของผู้ต้องหาต่อไป ทั้งนี้สำนักงานตำรวจแห่งชาติ จะดำเนินการปราบปรามจับกุม ดำเนินคดีผู้กระทำผิดเกี่ยวกับยาเสพติดและติดตามตรวจยึดอายัดทรัพย์ที่เกี่ยวข้อง เพื่อตัดปัญหาวงจรการค้ายาเสพติด ลดปัญหายาเสพติดในภาพรวมอย่างต่อเนื่องและเข้มข้น เพื่อให้สังคมต้องมีความปลอดภัยจากปัญหายาเสพติด ปัญหาอาชญากรรมที่เกี่ยวเนื่องกับยาเสพติด

ขณะเดียวกันทางผู้สื่อข่าวได้สอบถามทางชาวบ้านที่อยู่ติดกันได้เล่าว่า บ้านหลังนี้ได้ถูกเช่ามาประมาณ 1 เดือนโดยจะมีกลุ่มชายประมาณ 2-3 คน เข้า-ออกช่วงกลางดึก และเข้า-ออกวันละหลายครั้ง โดยจะใช้รถยนต์โตโยต้า รุ่น ฟอจูนเนอร์ เป็นพาหนะ หรือบ้างครั้งก็จะใช้บริการแท็กซี่โดยกลุ่มชายจะมีการใช้เป้สะพายอยู่ตลอดที่พบเห็นจนวันนี้ถึงทราบว่า ในบ้านหลังดังกล่าวมีการซุกซ้อนยาเสพติดไว้

Advertisement

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image